Man Utd và 5 mục tiêu chuyển nhượng mới
Thứ sáu, 10/08/2012 19:12

Không Lucas Moura và cũng có thể là cả không Robin van Persie, HLV Alex Ferguson buộc phải chuyển qua những mục tiêu mới nhằm nâng cấp “Quỷ đỏ”.

Hulk - Một trong những mục tiêu mà Man Utd đang theo đuổi

Hulk - Một trong những mục tiêu mà Man Utd đang theo đuổi

Lucas Moura gần như đã là người của PSG sau khi đội bóng nhà giàu nước Pháp chấp nhận trả cho Sao Paulo mức tiền chuyển nhượng lên tới 45 triệu euro. Robin van Persie cũng có thể sẽ chẳng đến Old Trafford trong hè này. Theo tiết lộ từ báo chí Anh, chân sút người Hà Lan này đang cân nhắc chuyện ở lại sau khi Arsenal rầm rộ tuyển quân nhằm tranh hùng xưng bá mùa tới. Mất hai con cá lớn trong khi Man Utd vẫn cần phải có thêm 1-2 nhân tố chất lượng cho những mục tiêu cao vợi mùa tới, HLV Alex Ferguson lại buộc lòng trở lại với những cái tên tiềm năng. Dưới đây là 5 mục tiêu mới mà chiến lược gia người Scotland đang nhắm tới sau khi thất bại trong hai thương vụ Lucas Moura và Robin van Persie.

1. Etienne Capoue (Toulouse)
Với những người thường xuyên theo dõi Ligue 1, Etienne Capoue không phải là một cái tên quá xa lạ. Trong những bước thăng tiến của Toulouse ở 2 mùa giải gần đây, tiền vệ phòng ngự 24 tuổi này luôn có những đóng góp to lớn. Anh hầu như không vắng mặt ở bất cứ trận đấu nào tại Ligue 1. Với thể hình lý tưởng (1m89) cùng khả năng đọc trận đấu tốt, Capoue đã giúp cho tuyến giữa Toulouse luôn có sự ổn định rất cao. HLV Alex Ferguson muốn đưa Capoue về Old Trafford để tăng thêm chất thép. Nhưng muốn làm được điều này, ông cần phải nhanh tay vì cả Barcelona và Arsenal cũng đều đã để mắt tới cựu tuyển thủ U-21 Pháp.

Etienne Capoue

2. Hulk (Porto)
Có tin cho rằng Zenit đã tiến rất gần tới chữ ký của Hulk sau khi đồng ý trả cho Porto 50 triệu euro. Nhưng tất nhiên, đó mới chỉ là lời đồn và khi mà mọi chuyện chưa ngã ngũ, cơ hội vẫn còn với Man Utd. Xét về tài năng, Hulk chẳng kém cạnh nhiều so với Van Persie. Thậm chí, chân sút người Brazil còn hơn đứt ở giá trị sử dụng lâu dài vì kém đồng nghiệp người Hà Lan tới 4 tuổi. Trong màu áo Porto mùa vừa qua, Hulk ra sân 38 trận, ghi 21 bàn và có 15 đường kiến tạo thành công. Một con số đáng ngưỡng mộ. Sir Alex chắc chắn là rất muốn sở hữu Hulk vì ông đang tính đẩy Dimitar Berbatov khỏi thành Manchester.

Hulk

3. Iker Muniain (Athletic Bilbao)
Alex Ferguson đã được mục sở thị tài năng của Iker Muniain. Đó là trong 2 trận đấu thuộc vòng tứ kết Europa League mùa 2011-2012 giữa Athletic Bilbao và Man Utd. Trong cả 2 trận đấu ấy, tiền vệ nhỏ con này đã làm khổ hàng thủ trứ danh của Man Utd với những pha đi bóng đầy lắt léo. Ngay trong tháng 5 vừa qua, Sir Alex đã ngỏ ý muốn mang Muniain tới Old Trafford, nhưng bị Athletic Bilbao ngoảnh mặt làm ngơ. Tất nhiên, điều đó không khiến ông bỏ cuộc. Và với việc thất bại trong thương vụ Lucas Moura, chiến lược gia người Scotland lại có thêm quyết tâm trong việc chiêu mộ Muniain. Về độ tuổi, Muniain bằng với Moura (cùng 19), nhưng rõ ràng, tuyển thủ Tây Ban Nha này ăn đứt đồng nghiệp người Brazil về kinh nghiệm và độ quái.

Iker Muniain

4. Stephane M'Bia (Marseille)
Stephane M'Bia là một trong những cầu thủ sáng giá nhất trong đội hình Marseille, nhưng điều quan trọng hơn, anh rất đa năng. Tuyển thủ 26 tuổi người Brazil này có thể chơi tốt cả ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh lẫn tiền vệ phòng ngự. Và đây chính là điều mà HLV Alex Ferguson ưng ý nhất. Theo tiết lộ, chiến lược gia người Scotland vừa gửi tới Marseille lời đề nghị trị giá 15 triệu euro giành cho M'Bia. Rất có thể thương vụ sẽ thành công trong những ngày tới, bởi cần biết rằng, đội bóng thành phố cảng nước Pháp đang gặp chút khó khăn về tài chính và không loại trừ khả năng bán “sao”.

Stephane M'Bia

5. Yann M'Vila (Rennes)
Rất nhiều đại gia ở châu Âu muốn có sự phục vụ của Yann M'Vila và tất nhiên, Man Utd không nằm ngoài số đó. Thậm chí, tại VCK Euro 2012 vừa qua, HLV Alex Ferguson còn từng tới dự khán trận Anh – Pháp để xem giò cẳng M'Vila. Ông rất kết tiền vệ 22 tuổi này ở khả năng càn lướt, chơi bóng thông minh và đọc trận đấu tốt. Có M'Vila tại Old Trafford, chiến lược gia người Scotland có thể tìm lại hình ảnh dũng mãnh của cậu học trò cưng Roy Keane năm nào. Tuy vậy, thương vụ sẽ dễ để thành vì Arsenal đã tiếp cận M'Vila từ lâu và Rennes cũng đòi giá lên tới 30 triệu euro.

Yann M'Vila

Tùng Lâm
Tag: Man Utd , Lucas Moura , Hulk , Etienne Capoue , Iker Muniain , Stephane M'Bia , Yann M'Vila , Chuyển nhượng