M.U chưa sẵn sàng cho một cuộc lật đổ
Thứ hai, 06/08/2012 10:51

Trận hòa 0-0 trước đội bóng hạt tiêu Valerenga (Na Uy) một lần nữa khiến những CĐV của Quỷ đỏ lo lắng.

M.U vẫn đang mông lung trước mùa giải mới

M.U vẫn đang mông lung trước mùa giải mới

Chỉ còn 2 tuần nữa Premier League sẽ chính thức khởi tranh nhưng những gì mà thầy trò Sir Alex thể hiện ở loạt trận giao hữu tập huấn trước thềm mùa giải mới là không thực sự ấn tượng. Trong 4 trận đã đấu, M.U chỉ có được 2 chiến thắng cùng 2 trận hòa. Đây là một kết quả không quá tệ nhưng nếu nhìn vào các đối thủ của đội bóng áo đỏ thì lại có nhiều điều để bàn. Cả 4 đội bóng mà M.U từng chạn trán đều thua xa về đẳng cấp cũng như lực lượng nhưng đoàn quân của Sir Alex lại chơi như gà mắc tóc.

Nếu như 3 trận đấu trước đó “Ngài mũi đỏ” có thể đổ lỗi cho việc Quỷ đỏ thiếu vắng nhiều trụ cột thì trận hòa trước Valerenga vào tối qua đã bộc lỗ rõ những yếu điểm của đương kim Á quân Premier League. Phòng ngự lỏng lẻo, tấn công thiếu sắc nét, thi đấu thiếu động lực khiến M.U phải đón nhận một kết quả không ưng ý. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Valerenga còn có thể rời sân với một chiến thắng bởi chính đội bóng Na Uy mới là những người có được nhiều cơ hội rõ ràng hơn.

Trận hòa nhạt nhẽo vào tối qua càng đáng lo hơn khi Sir Alex đã tung vào sân gần như tất cả những ngôi sao sáng nhất của mình. Rooney, Valencia, Ferdinand, Vidic, Nani, Carrick, Scholes, Young và Welbeck đều góp mặt nhưng lại không thể tạo ra bất kỳ một dấu ấn nào đậm nét nào. Ferdinand và Vidic tỏ ra quá chậm chạp nơi hàng thủ, trên hàng công M.U phải dựa vào những nỗ lực cá nhân để tạo ra sóng gió lên khung thành đối phương.

Lối chơi của Quỷ đỏ rất thuyết thuyết phục

Rõ ràng khả năng săn bàn của các chân sút áo đỏ đang rất có vấn đề. Trong 4 trận giao hữu từ đầu hè, chưa trận nào M.U có được quá 1 bàn thắng dù các đối thủ chỉ thuộc hạng “lông”. Một đội bóng không thể giành vinh quang nếu không biết cách ghi bàn và đó là điều mà Sir Alex cùng cách học trò thấm thía hơn ai hết. Chính phong độ làm bàn kém cỏi ở giai đoạn nước rút mùa giải trước đã khiến M.U ngậm ngùi nhìn kình địch Man City bước lên ngai vàng.

Các CĐV của đội bóng áo đỏ càng có lý do để chạnh lòng khi nhìn sang gã hàng xóm đáng ghét Man xanh bởi đội bóng của HLV Mancini đang thi đấu cực kỳ lên đồng. Ở trận đấu vào đêm qua, dù chỉ đưa ra sân hầu hết là cầu thủ trẻ nhưng các cầu thủ áo xanh vẫn dễ dàng làm thịt Limerick với tỉ số 4-0. Trong đó có 2 bàn thuộc về Boyata và Capuzzi những cái tên lạ hoắc. Trước đó, Man City cũng đã hạ đẹp đội bóng Đức là Wolfsburg với tỉ số 2-0 hay trước nữa là thắng lợi trước Arsenal. Mặc dù vẫn còn những trận đấu thất vọng nhưng nhìn chung các cầu thủ Man City đã thể hiện được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Premier League.

Xét từ những kết quả trên, có thể nhận thấy một điều rằng M.U chưa thực sự sẵn sàng để lật đổ Man xanh tại Premier League. Những người lạc quan vẫn tin tưởng rằng Quỷ đỏ sẽ chơi khởi sắc hơn khi mùa giải mới bắt đầu nhưng với những gì đã trình diễn liệu những hi vọng đó có thể thành hiện thực. Trong khi đó, Man City lại đang thể hiện quyết tâm rất lớn trong việc tiếp tục thống trị bóng đá Anh và thách thức giành cho thầy trò Sir Alex ngày một lớn.

Hữu Tình
Tag: Bóng đá Anh , Man Utd , M.U , Sir Alex , Rooney , Man City , Premier League