Man City - West Brom (1h45 ngày 12/4): Còn nước thì vẫn phải tát thôi
Thứ tư, 11/04/2012 12:59

Sau khi vòng đấu 32 kết thúc, tất cả đều tin rằng chức vô địch coi như đã nằm trong tay Man Utd. Tuy nhiên, Man City lại không được phép nghĩ như vậy. Thầy trò Mancini cần phải thể hiện được bản lĩnh cũng như khát vọng ở 6 vòng còn lại.

Trận đấu lượt đi giữa hai đội đã diễn ra rất căng thẳng

Đúng 1 tháng trước đây, ngày 11/3, Man City đã trở thành nạn nhân của cơn địa chấn mang tên Swansea với thất bại 0-1. Cho đến tận bây giờ, rất nhiều người vẫn chưa thể tin nổi đoàn quân hùng mạnh của Mancini có thể ngã đau đến vậy trước tân binh bé nhỏ đến từ xứ Wales. Trận thua này không chỉ khiến Man City đánh mất ngôi đầu bảng mà còn kéo theo những hệ lụy khôn lường.

Sự tự tin và niềm kiêu hãnh của đội quân bạc triệu đã bị tổn thương trầm trọng sau sự số tại Liberty. Dù ở vòng tiếp theo, Man City đã vượt qua Chelea trên sân nhà nhưng trận đấu này cũng không thực sự thuyết phục khi phải nhờ vào sự tỏa sáng của “tội nhân” Tevez. Và 3 điểm có được trước The Blues cũng là chiến thắng duy nhất mà Citizens có được trong vòng 5 vòng đấu vừa qua.

Không chỉ đánh mất đi sự tự tin, cả thày và trò Man City đều thể hiện sự hoang mang cực độ khi phải đối diện với sức ép. Trên sân tập, Mancini và Balotelli lời qua tiếng lại nhưng rồi chiến lược gia người Italia vẫn phải dùng cậu học trò đồng hương (do Aguero chấn thương) để rồi khi trận đấu với Sunderland đang diễn ra, “ngựa chứng” tiếp tục làm trò cười cho thiên hạ khi giành nhau quả đá phạt trực tiếp với Kolarov.

Silva (áo đỏ) và các đồng đội không được phép buông súng ở thời điểm này

Cao trào của sự bế tắc và bất lực của Man City được thể hiện rõ nét nhất trong trận đấu với Arsenal, khi mà đã bị Man Utd nới rộng khoảng cách lên 8 điểm. Suốt 90 phút tại Emirates, thày trò Mancini không để lại được bất cứ ấn tượng gì ngoài những pha “tắc” bóng thô thiển của Balotelli. Và nếu như trọng tài chính không muốn phá hỏng trận đấu, có lẽ đã rút ra tới 3 chiếc thẻ đỏ.

Sau rất nhiều giông tố, thày trò Mancini trở lại sân nhà Etihad và đã có đủ thời gian để bình tâm trở lại. Ở trận này, “khối u” mang tên Balotelli đã bị loại bỏ do án treo giò và không khí trong phòng thay đồ sẽ bớt nặng nề hơn. Nhiều khả năng Tevez sẽ được trao cơ hội bởi sự năng nổ của El Apache là liều thuốc tinh thần hữu hiệu nhất cho Man City lúc này. Sự vắng mặt do chấn thương của Yaya Toure cũng không quá lo ngại bởi cả De Jong và Pizzaro đều là những phương án thay thể hoàn hảo.

Điểm qua vài nét về đội khách, sau 32 vòng đấu, West Brom đã có thể yên tâm với khoảng cách 11 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng. Thời gian qua, đoàn quân của HLV Roy Hodgson cũng không có được phong độ ổn định khi chỉ thắng 1 và thua 3 (toàn với cách biệt 2 bàn) trong 5 trận. Đáng chú ý khi cả 3 đội bóng vượt qua West Brom là Man Utd, Newcastle và Everton đều đang rất cần điểm. Vậy nên, Man City cần phải tận dụng triệt để cơ hội này giành thêm 3 điểm qua đó tiếp tục nuôi hi vọng dù là rất mong manh.

Thông tin lực lượng:

+ Man City: Balotelli lĩnh án treo giò. Yaya Toure và David Silva dính chấn thương đầu gối.

+ West Brom: Vắng Brunt, Ridgewell, Thomas, Gera, Morrison (đầu gối), Reid (chân), do chấn thương. Tamas bận việc gia đình.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1): Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy; De Jong, Barry; Milner, Nasri, Tevez; Aguero.

West Brom (4-4-2): Foster; Jones, McAuley, Olsson, Shorey; Sharner, Mulumbu, Andrews, Dorrans; Odemwingie, Fortune.

Dự đoán: 2-0

Bongdapro
Tag: Man City , West Brom , Premier League , The Etihad , Roberto Mancini , Khát vọng vô địch