Man City từ chối phá cấu trúc lương vì van Persie
Thứ bảy, 07/07/2012 03:26

Nhà ĐKVĐ Premier League không sẵn lòng trả cho van Persie mức lương cao nhất tại Etiahad bởi những chấn thương liên miên trước đó của anh cùng Arsenal.

Man City đã chuyền một đường bóng khó đỡ cho van Persie

Man City đã chuyền một đường bóng khó đỡ cho van Persie

Như đã biết, trên website chính thức của mình, đội trưởng của Arsenal đã tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Emirates, dù hợp đồng của van Persie với CLB chỉ còn thời hạn đến Hè 2013, điều đó đồng nghĩa với việc gần như chắc chắn anh sẽ bị đem bán ở kỳ chuyển nhượng này.

Thậm chí, đã có nhiều nguồn tin cho rằng, cầu thủ sẽ tròn 29 tuổi vào tháng tới này, đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với mức lương 225.000 bảng/tuần với Man City, CLB đã lôi kéo thành công cả Samir Nasri và Gael Clichy từ Arsenal vào hè năm ngoái.

Tuy nhiên, theo goal.com thì nửa xanh thành Manchester không sẵn lòng phá vỡ mức lương kịch trần hiện tại là 198.000 bảng/tuần mà Yaya Toure và Sergio Aguero đang hưởng, bởi một cầu thủ từng có tiền sử chấn thương mắt cá và đầu gối nghiêm trọng như van Persie.

Tình hình mất đoàn kết nhất thời trong nội bộ Man xanh khi Aguero mới về đã được trả lương "khủng"

Còn nhớ vào thời điểm năm ngoái khi Man City đưa về Aguero với mức lương cao nhất ở Etihad cùng Yaya Toure đã khiến không ít các cầu thủ Man City tỏ vẻ "mặt nặng mày nhẹ". Đơn cử là, De Jong chỉ nhận mức lương là 80.000 bảng/tuần tương tự đội trưởng Kompany, trong khi Richards là 65.000 bảng/tuần. Điều này đã gây ta tình hình mất đoàn kết nhất thời trong nội bộ Man xanh.

Bên cạnh đó, với Luật Tài chính công bằng được UEFA chính thức cho áp dụng ở mùa giải tới, mà theo đó mỗi CLB sẽ không được thua lỗ quá 36 triệu bảng trong hai năm liên tiếp, thì Man City phải cân nhắc rất kỹ trong việc quản lý các khoản chi tiêu của mình trong thời gian tới và mức lương của van Persie là một trong số đó.

Việc Man City từ chối để Van Persie trở thành cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất CLB, còn là bước kiểm tra cho tuyên bố của tiền đạo người Hà Lan, người nhấn mạnh tiền không phải là yếu tố chính khiến anh nói lời chia tay Arsenal, sau 7 năm trời không giành nổi một danh hiệu.

Nên nhớ trước tuyên bố có phần gây bất ngờ của van Persie, thì Arsenal đã thể hiện sự quyết tâm trong việc giữ Vua phá lưới của Premier League mùa trước bằng mọi giá/ Man City cũng đã cho thấy họ muốn giành van Persie song họ chỉ hiện thực hóa thương vụ này trong bối cảnh không muốn vi phạm đến Luật Tài chính công bằng được UEFA. Đó cũng là lý do mà thương vụ họ theo đuổi Edinson Cavani đổ vỡ sau khi Napoli hét giá tiền đạo tuyển Uruguay lên đến 40 triệu bảng.

Hơn nữa, BLĐ của Man City cũng đang đau đầu trong việc giữ chân tiền vệ ngôi sao David Silva cũng như HLV Robert Mancini, nên ưu tiên về tài chính cho vụ chuyển nhượng van Persie sẽ chỉ được xét đến sau.

Thế nên, có vẻ như đây là một đường “chuyền bóng” khó cho van Persie…

Thiên Thanh
Tag: Arsenal , Premier League , Bóng đá Anh , Man City , Van Persie ,