Man City – Sporting (3h05 16/3): "Đất dữ" Etihad
Thứ năm, 15/03/2012 09:32

Bản lĩnh của Man City một lần nữa lại bị thử thách một cách ghê gớm, nếu không thể vượt qua Sporting để góp mặt tại tứ kết Europa League, mọi chuyện sẽ trở nên vô cùng tồi tệ với Mancini và các học trò.

Man City đang trải qua những ngày tháng đen tối nhất kể từ đầu mùa giải. Hai trận thua liên tiếp trước Sporting và Swansea đã khiến đoàn quân của Mancini rơi vào một hoàn cảnh vô cùng hiểm nghèo. Ở Premier League, việc thất thủ trước Swansea đã khiến Man City bị M.U chiến mất ngôi đầu sau 5 tháng nắm giữ. Còn với việc để thua Sporting khiến cơ hội đi tiếp ở Europa League đang trở nên rất nhỏ.

Silva và các đồng đội có thể vượt qua Sporting? Ảnh Getty

Đây mới là lần thứ hai trong mùa giải “The Citizens” để thua hai trận liên tiếp. Tuy nhiên, lần trước hai đối thủ của “Gã nhà giàu” này là Liverpool và M.U, nó cũng chỉ diễn ra ở hai đấu trường thứ yếu là FA Cup và Carling Cup nên có thể chấp nhận được. Còn lần này, với hai thất bại liên tiếp trước Sporting và Swansea nhiều khả năng Man City sẽ rơi vào cảnh trắng tay khi mùa bóng kết thúc.

Không thể phủ nhận đội bóng của Mancini đã có những tiến bộ vượt bậc cả về chuyên môn lẫn bản lĩnh thi đấu. Nhưng trong những hoàn cảnh thực sự hiểm nghèo, Man City vẫn thiếu một sức rướn cần thiết để vượt lên đối thủ. Có những thời điểm sức ép lên vai thầy trò Mancini là tương đối lớn nhưng rõ ràng những gì Man “xanh” phải đối mặt ở phía trước mới là những thử thách cực đại cho tham vọng chuyển mình của đội bóng này.

Chỉ cần vượt qua được Sporting, Silva và các đồng đội sẽ có đủ tự tin để ganh đua với M.U tại Premier League nhưng ngược lại một thất bại sẽ đồng nghĩa với việc sức ép sẽ tăng lên một cách chóng mặt. Nên nhớ, sau trận đấu với Sporting, Man City sẽ có cuộc tiếp đón Chelsea và vì vậy không cầu thủ nào của Man City muốn đối mặt với “The Blues” trong một tâm trạng nặng trĩu.

Mấu chốt vấn đề ở đây là Mancini phải tìm lại cảm hứng chiến thắng cho các học trò trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn. Ở những trận đấu gần đây của Man City, dễ dàng nhận thấy một điều là đội bóng áo xanh vẫn làm chủ thế trận, vẫn ép sân vẫn sút nhưng bàn thắng thì lại khan hiếm đến kỳ lạ. Trong hai trận thua gần nhất, hàng công gồm những Aguero, Balotelli và Dzeko lại không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Vậy nguyên nhân nằm ở đâu? Aguero có dấu hiệu quá tải sau chuỗi trận cày ải liên tiếp. Balotelli chưa bao giờ tập trung 100% tâm trí vào thi đấu khi còn vướng bận những trò con nít như bắn súng, đốt pháo hoa hay đua xe trong vườn. Còn Dzeko đang nóng nòng như lửa đốt trước sự trở lại của Tevez. Với một hàng công như vậy, cũng dễ hiều tại sao Man City lại không thể phá lưới đối phương.

Y.Toure và Balotelli sẽ là hai nhân tố chủ chốt của Man City trong cuộc tiếp đón Sporting. Ảnh Getty

Bên cạnh đó những ngòi nổ như Silva và Yaya Toure cũng đang có dấu hiệu chững lại về phong độ khiến những đợt lên bóng của Man “xanh” thiếu đi sự đột biến cần thiết. Không những vậy, trong cuộc tiếp đón Sporting vào đêm nay, Man City tiếp tục không có được sự phục vụ của bộ đôi trung vệ tốt nhất Kompany-Lescott do chấn thương. Ai cũng nhận thấy Savic và K.Toure thi đấu kém cỏi như thế nào trong trận đấu với Swansea nhưng Mancini cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khác.

Có lẽ điểm tựa duy nhất mà thầy trò vị chiến lược gia người Ý có thể bấu víu vào đó là sân nhà Etihad. Tại thánh địa của mình, Man City chưa thua một trận nào tại cúp châu Âu. Bayern và Villarreal đều phải cúi mặt rời Etihad, Napoli thì khá hơn khi kiếm được một trận hòa. Gần đây nhất, đội bóng đồng hương của Sporting là Porto cũng đã thảm bại 0-4 tại sân đấu này. Còn ở Premier League, phong độ của Man City trên sân nhà còn khủng khiếp hơn khi thầy trò Mancini đã giành 19 chiến thắng liên tiếp.

Như vậy, sẽ là một thách thức không nhỏ cho thầy trò HLV Sa Pinto khi hành quân tới Etihad. Thế nhưng, đội bóng Bồ Đào Nha cũng đã có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước chuyến đi được dự đoán là “lành ít dữ nhiều” này. Cuối tuần qua, Sporting đã có được thắng lợi đậm đà trước Guimaraes để vững vàng ở ngôi vị thứ ba tại giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Sporting cần ít nhất một trận thua cách biệt một bàn để đi tiếp. Liệu lợi thế tâm lý có giúp Sporting đứng vững tại “ đất dữ” Etihad, hay đội bóng đến từ bán đảo Liberia sẽ phải chôn xác nơi đây? Câu trả lời chỉ có sau 90 phút sinh tử tại thành Manchester.

Dự đoán: 3-0 (lượt đi 0-1)

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart; Richards, Kolo Toure, Savic, Clichy; Nasri, Y.Toure, Milner; Johnson, Balotelli, Silva.

Sporting: Patricio; Pereira, Polga, Xandao, Insua; Fernandez, Carrico, Izmailov, Suarez, Capel; Van Wolfswinkel.

Hoàng Yến
Tag: Man City - Sporting , Europa League , Aguero , Mancini , Etihad , Bóng đá