Lukas Podolski: Đón kỷ lục 100 trong u ám?
Chủ nhật, 17/06/2012 15:13

Với mỗi cầu thủ, kỷ lục 100 trận cho ĐTQG luôn rất đáng tự hào. Nhưng với cá nhân Lukas Podolski, anh đang có những nỗi lòng không tỏ cùng ai. Nếu lại là một trận đấu đáng thất vọng nữa, thì 100 có ý nghĩa gì?

Đêm nay, nếu có tên trong đội hình ra sân trận gặp Đan Mạch, Lukas Podolski sẽ chính thức đạt cột mốc 100 trận cho ĐTQG Đức. Với rất nhiều cầu thủ, đây sẽ là một dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp, nhưng với cá nhân Podolski, anh lại có vẻ đang không được vui. Tất cả xuất phát từ những màn trình diễn không như ý trong thời gian gần đây.

2 trận mở màn VCK Euro 2012 với Bồ Đào Nha và Hà Lan vừa qua, tức là trận thứ 98 và 99 trong màu áo “Mannschaft”, Podolski đều đá trọn 90 phút. Một sự ưu ái rất lớn của HLV Joachim Loew giành cho chân sút vừa gia nhập Arsenal hồi đầu tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, ở hai trận đấu ấy, Podolski chẳng thể hiện được gì nhiều. Anh thi đấu quá mờ nhạt so với người đá cặp Mario Gomez.

Thống kê cho thấy, ở hai trận đấu kể trên, Podolski có cả thảy 5 cú sút và chỉ 1 trong số ấy đi trung đích. Ngoài ra, khả năng phối hợp nhóm của Podolski với các đồng đội cũng không được tốt. Anh thường xuyên mất hút trong những tình huống lên bóng của các cầu thủ Đức. Điểm cộng của Podolski là thi thoảng vẫn thi triển được những pha đi bóng tốc độ bên cánh trái, nhưng tất nhiên là hiệu quả không cao.

Không phải đến bây giờ, người hâm mộ mới nhận ra phong độ tỉ lệ nghịch của Podolski so với ĐT Đức. Đã 8 trận gần đây, chân sút 27 tuổi này không còn được ăn mừng bàn thắng trong màu áo “Mannschaft”. Cụ thể là kể từ sau chiến thắng 6-2 của Đức trước Áo tại vòng loại Euro 2012 hôm 3-9-2011.

Lukas Podolski chuẩn bị đón cột mốc 100 lần khoác áo ĐTQG Đức

Đêm nay, gặp Đan Mạch trong một trận đấu không buộc phải thắng, HLV Loew nhiều khả năng sẽ vẫn trọng dụng Podolski ở hàng công. Vấn đề là liệu trong lần thứ 100 khoác lên mình màu áo “Mannschaft”, “Poldi” sẽ thể hiện như thế nào. Nếu tỏa sáng và ghi bàn, đó chắc chắn sẽ là một đêm không quên với cá nhân Podolski. Mọi lợi dị nghĩ cũng sẽ tạm qua đi. Nhưng nếu chân sút gốc Ba Lan vẫn chơi mờ nhạt, có thể HLV Loew sẽ bắt đầu nghĩ đến những sự thay đổi trên hàng công.

Thành phần ĐT Đức tham dự VCK Euro năm nay còn một cái tên nữa có thể chơi ở vị trí tiền đạo, đó là Andre Schurrle. So với Podolski, chân sút của Leverkusen thua xa về kinh nghiệm. Tuy nhiên, anh lại có lợi thế là sức trẻ, khao khát chứng tỏ mình và cái duyên ghi bàn trong màu áo “Mannschaft”. Sau 14 lần được Loew trọng dụng, Schurrle đã có 7 bàn, một con số không tồi.

Tùng Lâm
Tag: Lukas Podolski , ĐT Đức , ĐT Đan Mạch , Euro 2012 , Cột mốc 100 , ĐTQG