Lừa xin việc ngành Công an... 500 triệu đồng/suất
Thứ sáu, 21/11/2014 10:30

Một người vốn là lính nghĩa vụ ngành Công an cùng 1 đối tượng đã rót mật vào tai nhiều gia đình ở Nam Đông (Thừa Thiên Huế) để thu tiền chạy việc vào ngành Công an ...

Không những lừa vào ngành công an, Duẫn còn lừa nhiều người nhẹ dạ cả tin sau khi ra trường chưa có việc làm. Trong ảnh: Em T. bị lừa xin việc

Không những lừa vào ngành công an, Duẫn còn lừa nhiều người nhẹ dạ cả tin sau khi ra trường chưa có việc làm. Trong ảnh: Em T. bị lừa xin việc

Một  nhà “chạy” 3 suất

Những ngày qua, người dân vùng miền núi huyện Nam Đông bàng hoàng khi hay tin Công an huyện này vừa khởi tố vụ án. Khởi tố bị can Khuất Duy Duẫn (37 tuổi, trú tại thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông), nhân viên bảo vệ Trường THPT Nam Đông về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, sau khi không còn phục vụ trong ngành Công an, trở về làm bảo vệ, Duẫn đã “gắn mác” cho mình là giám đốc doanh nghiệp có quan hệ lớn. Khoảng trung tuần tháng 7/2013, cùng với việc đi “quảng cáo” mối quan hệ của mình với một số lãnh đạo, Duẫn đã móc nối với Nguyễn Chí Tiến (41 tuổi, trú tại xã Thuỷ Bằng, thi xã Hương Thuỷ) lừa đảo chạy việc cho ba người con ông Nguyễn Công Trứ (trú tại xã Hương Hoà, huyện Nam Đông) vào học và làm việc trong ngành Công an với số tiền 850 triệu đồng.

Do biết nhà ông Trứ kinh tế khó khăn giả với nghề kinh doanh mủ cao su và sở hữu nhiều khu đất tiền tỷ tại Khu đô thị An Cự (TP.Huế) lại đang rất muốn xin việc cho con gái tên T. chưa có việc làm nên Duẫn lân la, rỉ tai T về mối quan hệ của mình, đồng thời khẳng định có thể “xin” được vào ngàng Công an.

Sau khi nghe con gái nói có người hứa sẽ xin cho việc làm mà lại là trong lực lượng vũ trang danh giá nên gia đình ông Trứ hồ hởi và tìm gặp Duẫn. “Anh ta hứa sẽ lo cho T. vào ngành Công an, nhưng trước tiên sẽ cho T. đi học Trường Trung cấp Cảnh sát Giao thông ở Quảng Nam. Ban đầu, anh ta nói phải đưa một “suất” 500 triệu đồng, tôi có 3 đứa con nên phải đưa 1,5 tỷ đồng, nhưng cho ứng trước 50 triệu/suất, số tiền còn lại sẽ chuyển dần vào tài khoản của Duẫn để chuyển cho Tiến lo lót, chạy việc làm. Duẫn nói sẽ lo được cho 2 đứa con tôi là thằng V., con T. vào ngành Công an, còn bé L. thì vào làm kế toán cũng trong ngành Công an” – bà Hương, mẹ T. thuật lại.

Sau khi đạt được thoả thuận, Tiến và Duẫn đã nhận 850 triệu đồng của gia đình ông Trứ. Nhưng sau hơn 4 tháng, gia đình ông Trứ vẫn không thấy có động tĩnh gì về việc học tập cũng như việc làm của con nên chủ động liên lạc với Tiến để đòi lại tiền. Biết không thể lo lót được nên Tiến đã trả lại 205 triệu và tắt máy điện thoại, cắt liên lạc với gia đình ông Trứ.

duan2

Đối tượng Duẫn tại Cơ quan điều tra Công an Huyện Nam Đông.

Đứng bục giảng giá… 130 triệu đồng/suất!

Kết quả điều tra cho biết, từng được đi nghĩa vụ ở ngành công an  nhưng sau đó bị loại ra khỏi ngành, rồi trở về làm bảo vệ lịch lãm, thêm vào cái tài “khoe khoang khoác lác” nên gặp ai Duẫn cũng tự xưng mình có quan hệ và có thể xin cho em địa phương đi học và làm việc trong ngành công an.

Bước đầu, CQĐT Công an huyện Nam Đông xác định Tiến và Duẫn đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, với thủ đoạn trên, Tiến và Duẫn đã lừa đảo nhiều người khác ở huyện Nam Đông để đút túi gần 600 triệu đồng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau nên những người này không dám đứng ra làm đơn tố cáo. Tâm sự với chúng tôi, em N.T.C.T (con gái ông Trứ, bà Hương) cho biết: “nhà em với nhà anh Duẫn cách nhau khoảng 1km nên gia đình em cũng tin tưởng, nhưng không ngờ lại bị anh đó lừa ngoạn mục như vậy”.

Tìm hiểu được biết, ngoài gia đình T. thì ông N.V.H (trú tại xã Vinh Hưng, huyện phú Lộc, Thừa Thiên Huế) cũng đã bị đối tượng này cho “ăn quả đắng” và đã phải mắc võng nằm túc trực hàng tháng trời để đòi tiền tại nhà Tiến. “Tiến hứa sẽ xin cho con tôi vào ngành công an với giá 100 triệu, nhưng sau khi nghe tôi trình bày hoàn cảnh thì Tiến giảm bớt còn 90 triệu. Sau khi biết bị lừa, tôi tìm đến nhà Tiến thì nó bảo về nó sẽ trả tiền lại, nhưng mãi đến nay vẫn chưa thấy trả”, - ông H. cho biết.

Không chỉ lừa xin việc vào ngành Công an, Duẫn còn “nổ” sẽ xin cho nhiều em làm  giáo viên. Cụ thể, Duẫn biết trường hợp bà Quả (ở huyện Nam Đông) có con học sư phạm đã tốt nghiệp, cần việc làm nên ra giá 130 triệu đồng để “chạy”.

Trung tá Nguyễn Duy Hùng, Phó trưởng Công an huyện Nam Đông cho biết: “hai đối tượng này không chỉ lừa một người mà còn lừa rất nhiều người. Cũng tại cơ quan điều tra, y khai số tiền lừa được đã dùng để góp vốn đầu tư vào một Công ty TNHH ở A Lưới và đầu tư xây dựng công trình kè chống sạt lở ở thị xã Hương Trà. Cho đến khi Duẫn và Tiến bị bắt, nhiều người đã vỡ lở là mình bị lừa, người đâm đơn tố cáo, người thì mắc võng nằm chầu chực trước nhà Tiến, người thì doạ sẽ chết… Riêng Tiến, do thuộc quyền quản lý của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế nên CQĐT bàn giao cho phía Quân đội xử lý”.

Sông Hương - Nguyễn Thành (Pháp luật Việt Nam)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: lua xin viec vao nganh Cong an , lua tien xin viec nganh Cong an 500 trieu/suat , chay viec nganh Giao duc 130 triệu đồng/suất , lua tien xin viec , tin , bao