Bắt đối tượng giả danh cán bộ Cục C45, lừa chạy việc
Thứ bảy, 19/10/2013 11:36

Mặc dù đã xuất ngũ khỏi ngành công an nhưng đối tượng Sơn vẫn giới thiệu còn làm trong ngành, sau đó lừa chạy việc làm, lấy tiền ăn tiêu cá nhân.

Đối tượng Sơn tại cơ quan công an

Đối tượng Sơn tại cơ quan công an

Ngày 15/10/2013, cơ quan cảnh sát điều tra thuộc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an đã hoàn tất quá trình điều tra ban đầu đối tượng Nguyễn Bá Sơn (SN 1979, trú tại thôn Dền, xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, năm 2000 Sơn được tuyển vào ngành công an. Đến năm 2004, Sơn xin xuất ngũ và làm lái xe. Năm 2009 Sơn không còn làm lái xe và trở nên thất nghiệp.

Trong thời gian không có việc làm, Sơn được một người bạn tên Thủy nhờ đến gặp bà Lê Thị Toan (ở thôn Quán Trạch, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) để đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khi đến gặp bà Toan, Sơn lái xe ô tô và giới thiệu mình đang công tác tại Cục C45 Bộ Công an. Quen biết bà Toan, Sơn còn nói rằng mình có khả năng xin cho người ngoài ngành vào làm việc trong ngành công an.

Tin lời của Sơn, bà Toan đã đưa tiền cho Sơn hai lần với tổng số tiền 310 triệu đồng để xin cho người nhà bà Toan vào làm việc trong ngành công an. Tuy nhiên, một người nhà bà Toan cho biết, Sơn đã không xin được việc cho người  này như đã hứa. Sau đó bà Toan đã gọi điện yêu cầu Sơn trả lại tiền.

Trong quá trình “xin việc” cho người nhà bà Toan, Sơn đã nhiều lần mặc quân phục công an, mang quân hàm thượng úy để tiếp xúc với bà Toan và người nhà. Sau nhiều lần gọi điện cho Sơn đòi lại tiền nhưng không được, bà Toan đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Ngày 16/10, cơ quan công an đã tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Bá Sơn. Tại đây cơ quan công an đã thu giữ một số quần áo quân phục cảnh sát, an ninh, cà vạt công an, quân hàm trung sỹ, thượng sỹ, quan hàm học viên, mặt thắt lưng công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hoàng Tâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Nguyễn Bá Sơn , Lừa đảo , Giả danh công an , Chiếm đoạt tài sản , Lừa xin việc , C45