Bắt kẻ lừa xin việc vào ngành công an
Chủ nhật, 03/11/2013 11:43

Ngày 3/11, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ ra lệnh bắt tạm giam Lê Minh Trung, tên gọi khác Lê Trung Nhân (25 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Minh Trung và những bộ hồ sơ giả dùng để lừa đảo

Đối tượng Lê Minh Trung và những bộ hồ sơ giả dùng để lừa đảo

Theo điều tra ban đầu, ông Nguyễn Trường G. (53 tuổi, ngụ xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) có quen biết với bà Lê Thị Kim Liên (ngụ ở TP Cần Thơ) trong một lần bà này đến huyện Năm Căn tư vấn bảo hiểm nhân thọ.

Tại đây, ông G. tâm sự muốn xin cho con vào ngành công an. Bà Liên nghe được liền "bật mí" có thể lo lót xin vào Công an TP Cần Thơ với giá 60 triệu đồng/người và hẹn ông G. ngày hôm sau lên Cần Thơ nói chuyện…

Ngày 21/5, ông G. cùng con trai là Nguyễn Chí C. (22 tuổi) lên Cần Thơ gặp bà Liên. Tại đây, bà Liên “nổ” Lê Minh Trung là con của một lãnh đạo Công an TP Cần Thơ nên có thể “xin” cho con ông G. vào ngành.

Tưởng thật, ông G. liền nhờ Trung lo lót cho con ông với giá 60 triệu đồng. Trung thỏa thuận khi đưa hồ sơ sẽ kèm 30 triệu đồng, khi nhận được thông báo trúng tuyển thì đưa nốt số tiền còn lại. Trung còn chỉ cách cho ông G. khai lý lịch cho con, đồng thời chỉ ông này đến gặp người tên Nam ở tiệm điện thoại BoBo để lấy cuốn lý lịch xin vào ngành về ghi và đến Công an xã xác nhận.

Ngày 23/5, sau khi làm xong hồ sơ, cha con ông G. lên Cần Thơ gặp bà Liên đưa hồ sơ kèm 30 triệu đồng và được bà này viết giấy biên nhận. Đến ngày 29/6, ông G. và C. lên Cần Thơ gặp bà Liên lấy giấy thông báo “trúng tuyển” vào ngành công an có dấu đỏ của Công an TP Cần Thơ và một túi hồ sơ có đóng dấu niêm phong.

Mang hồ sơ về nhà, ông G. nghi ngờ về giấy báo trúng tuyển nên điện thoại cho Trung để hỏi. Tuy nhiên, điện thoại không liên lạc được.

Biết bị lừa, ông G. làm đơn tố cáo Trung đến công an. Ngày 20/8, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ trưng cầu giám định “Hình dấu tròn trên 2 giấy thông báo trúng tuyển do ông Nguyễn Trường G. nộp”. Ngày 27/9, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Cần Thơ có kết luận: “Hình dấu tròn trên 2 giấy thông báo trúng tuyển không phải do cùng một con dấu của Công an TP Cần Thơ đóng ra”…

Với thủ đoạn tương tự, Trung cùng đồng bọn lừa đảo 3 nạn nhân khác với tổng số tiền chiếm đoạt là 280 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được Công an TP Cần Thơ điều tra mở rộng.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Cần Thơ , Lừa đảo , Chạy việc , Lừa xin việc , Lê Minh Trung