Liveshow 7: Truy lùng quân "át chủ bài" của team Thu Minh, Trần Lập
Chủ nhật, 18/11/2012 10:27

8 gương mặt xuất sắc của Trần Lập và Thu Minh sẽ phải đọ sức đêm nay, ai là quân át chủ bài được tung ra của mỗi đội?

Hương Tràm, Thùy Linh đang là hai hạt giống số 1 của hai đội.

Hương Tràm, Thùy Linh đang là hai hạt giống số 1 của hai đội.

Tối nay, 18/10, 8 học trò xuất sắc nhất của hai huấn luyện viên Thu Minh và Trần Lập sẽ bước vào cuộc đấu cam go mới. Khi số lượng thí sinh đứng trên sàn đấu càng giảm đồng nghĩa với việc "sức nặng" của họ càng tăng. 8 gương mặt sáng giá, 8 màu sắc, 8 phong cách sẽ phải nỗ lực hết mình để chinh phục khán giả và chính huấn luyện viên của mình dành tấm vé tiếp tục cuộc chơi.

Đêm thi tuần này, có lẽ người được mong đợi nhất vẫn là cô bé 17 tuổi đến từ Nghệ An Hương Tràm. Từ đầu cuộc thi đến giờ, Hương Tràm luôn là cái tên nóng và chưa bao giờ làm khán giả cũng như huấn luyện viên phải thất vọng. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Hương Tràm lại sở hữu một giọng hát cực "chất", khỏe, nội lực và đong đầy cảm xúc. Có lẽ điểm mạnh cũng là điểm yếu lớn nhất của cô bé chính là sự hoàn hảo, sạch sẽ quá mức của Tràm trên sân khấu.

Hương Tràm.

Đêm nay, Hương Tràm sẽ được Thu Minh "giao bài" cho thể hiện một ca khúc tiếng Việt theo hợp với tông, giọng và sở trường. Quân át chủ bài của đội Thu Minh, người được dự đoán nhiều khả năng sẽ chạm tay tới ngôi vị quán quân The Voice 2012 sẽ thể hiện đẳng cấp của mình ra sao? Liệu có một bất ngờ nho nhỏ nào trong vòng Liveshow 7 hay không?

Trúc Nhân.

Ngoài Hương Tràm, đội Thu Minh vẫn còn 3 giọng nam "chất" khác là Trúc Nhân, Đỗ Xuân Sơn, Dương Trần Nghĩa. Đêm liveshow trước, Trúc Nhân bất ngờ tỏa sáng, thậm chí còn nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất trong số 10 thí sinh hai đội Thu Minh, Trần Lập. Đêm nay, Trúc Nhân sẽ một lần nữa khẳng định mình với một ca khúc tiếng Việt. Hãy chờ đón sự thể hiện của chàng trai đặc biệt này. Liệu Trúc Nhân có tiếp tục chinh phục được sân khấu The Voice để tự tin đi tiếp cùng Thu Minh.

Dương Trần Nghĩa.

Ông bố trẻ Dương Trần Nghĩa sẽ là một trong hai thí sinh thể hiện ca khúc nước ngoài trong đêm nay. Trần Nghĩa sở hữu một giọng hát bản năng đậm màu Acoustic Rock, những quãng cao khỏe và chất khàn tự nhiên. Tuy nhiên, đêm trước, Nghĩa thể hiện chưa thật hoàn hảo ca khúc 25 Minutes, bị phô ở một vài nốt cao. Nhưng với lượng fan đông đảo, hy vọng Dương Trần Nghĩa sẽ "thoát hiểm".

Đỗ Xuân Sơn

Đỗ Xuân Sơn có thế mạnh ở những nốt cao, khi thể hiện trên sân khấu rất sáng, nhẹ nhàng, bay bổng. Dường như khó có thể nhận thấy sự nặng nề, áp lực nào trong mỗi ca khúc Xuân Sơn thể hiện. Bên cạnh đó, sự sáng tạo và hoàn thiện bản thân luôn là điểm cộng cho chàng trai lãng tử này. Đêm trước, Xuân Sơn đã không chọn giải pháp an toàn mà lần đầu tiên đọc rap trên sân khấu The Voice khiến khán giả hưng phấn. Tối nay, Sơn sẽ gây bất ngờ khi thể hiện một ca khúc bán cổ điển của giọng tenor lừng danh người Ý Andrea Bocelli.

Về phía đội quân Rock của Trần Lập, sau 6 vòng liveshow, cả 3 chàng rocker là Quốc Dũng, Minh Trí và Hà Văn Đông đã lần lượt ra về. Cái tên hot nhất đội là Bảo Anh cũng đã "về nhà" ở vòng thi trước. Một thủ lĩnh Rock cầm đầu đội quân không rock sẽ làm gì để khẳng định trên sân khấu hoành tráng The Voice.

Trong đêm thi này, huấn luyện viên Trần Lập chọn 100% các bài hát tiếng Việt cho các học trò cưng thể hiện. Văn Thắng, Thùy Linh, Kiên Giang và sư tử Kim Loan, ai sẽ là quân "át chủ bài" giúp cả đội "làm nên chuyện"?

Thùy Linh

Có một điều hơi nghịch lý ở đội Trần Lập là thí sinh đang được yêu thích nhất lại là cô gái hát nhẹ nhàng nhất trong số tất các các thí sinh - Nguyễn Thùy Linh. Không tạo dấu ấn quá mạnh mẽ như Hương Tràm, không nổi như cồn bằng Bảo Anh, cũng không mạnh mẽ như chị sư tử Kim Loan, Thùy Linh từ từ chinh phục khán giả sự giản dị, tinh tế, nhẹ nhàng. Khi sân khấu The Voice đã quá ồn ào, sôi động thì một giọng hát mang màu sắc như của Thùy Linh tạo nên một cơn gió nhè nhẹ đáng quý. Nhìn tương quan, thì Thùy Linh hứa hẹn là hạt giống số 1 của đội Trần Lập.

Kim Loan.

Một cái tên khá ấn tượng khác chính là Kim Loan, thí sinh cao tuổi nhất cuộc thi. Với chất giọng có lửa, cộng thêm độ chín trải nghiệm, Kim Loan từng được ví như con "sư tử" đáng gờm của đội Trần Lập, là Siu Black của The Voce mang hơi thở Tây Nguyên lên sàn diễn dù cô không phải người con của núi rừng. Tuy nhiên, đêm thi trước KIm Loan đã không thật sự thành công khi thể hiện một ca khúc không phải sở trường mang hơi hướng nhẹ nhàng, sâu lắng. Với một ca khúc tiếng Việt, đêm nay Kim Loan quyết lấy lại đẳng cấp của mình.

Kiên Giang.

Kiên Giang và Văn Thắng chưa thật sự tạo dựng được ấn tượng đậm trong lòng khán giả. Hai nam thí sinh "bụi" của đội Trần Lập vẫn đang mỗi ngày chinh phục con đường chông gai để đạt tới đỉnh cao của Rock. Với dòng nhạc Kiên Giang và Văn Thắng theo đuổi, sẽ khó khăn trong việc chinh phục khán giả cũng như thu hút được sự bình chọn hơn. Tuy nhiên, cuộc chiến còn dài, hãy chờ đợi hai quân bài úp của đội Trần Lập ra quân và bùng nổ.

Văn Thắng.

Để cân đong đo đếm tài năng và sức hút của từng người quả là không dễ, mỗi thí sinh mang tới một màu riêng biệt, cá tính cho sân chơi Giọng hát Việt. Tất nhiên, đã là cuộc thi, sẽ có người dừng cuộc và người dược đi tiếp. Tất cả phụ thuộc váo tài năng và sự nỗ lực không ngừng của mỗi thí sinh.

Và trong đêm nay, khán giả vẫn sẽ hào hứng chờ đợi phần biểu diễn của cả 8 thí sinh và mong chờ được thấy một sự bứt phá ngoạn mục nào đó ngoài cái tên Hương Tràm, Thùy Linh...

HM
Tag: The voice , Át chủ bài , Hương Tràm , Giọng hát Việt 2012 , The voice phiên bản Việt 2012 , Trần Lập , Thu Minh , Liveshow 7 Giọng hát Việt 2012 , Liveshow 7 The Voice Việt 2012