Liverpool - Arsenal (19h45 3/3): Khi niềm tin trở lại
Thứ bảy, 03/03/2012 06:35

Trước cuộc đại chiến tại Anfield diễn ra vào tối nay, cả Liverpool và Arsenal đều kịp lấy lại niềm tin vào chiến thắng. Chính vì vậy, trận thư hùng giữa hai ông lớn này là rất đáng chờ đợi.

Liverpool và đòn bẩy Carling Cup?

Hôm chủ nhật vừa tuần trước, Liverpool đã vượt qua Cardiff City sau loạt đấu súng nghẹt thở để đoạt chức vô địch Carling Cup. Sẽ chẳng có nhiều điều đáng nói nếu như đã 6 năm rồi Liverpool chưa giành được bất cứ một danh hiệu nào. Chính vì thế, chiếc cúp Carling có được sau trận chung kết ở Wembly mang một ý nghĩa vô cùng to lớn.

Liverpool đang rất lạc quan vào tương lai. Ảnh Getty

Những người lạc quan thì tin rằng chiếc cúp Carling nhỏ bé kia sẽ là khởi đầu cho một chu kỳ thành công mới của đội bóng thành phố cảng. Trong số đó có cả ông chủ John Henry, GĐTT Damien Comolli và HLV Kenny Dalglish. Nhưng những người thực tế lại cho rằng chiếc cúp ấy chỉ là niềm an ủi cho một mùa giải không mấy thành công của The Kop. Và chiếc “đòn bẩy” Carling Cup cũng chẳng thể giúp một Liverpool ì ạch bật cao trên chặng đường tìm lại ánh hào quang của quá khứ.

Rõ ràng tất cả đều có lý. Nhưng có câu “Một miếng khi nói bằng một gói khi no”. Chiếc Cúp Carling rõ ràng chẳng thể so sánh với chức vô địch Champions League hay Premier League nhưng đặt trong hoàn cảnh hiện tại của Liverpool thì nó lại đáng giá vô cùng. Chí ít nó cũng mang đến chút niềm tin cho các cầu thủ sau bao tháng ngày chờ đợi.

Tuy nhiên, chức vô địch Carling Cup cũng chẳng thể che dấu một điều rằng “The Kop” đang bất ổn. Xét về mặt con người, Liverpool có lẽ không kém bất cứ một ông lớn nào ở Premier League nhưng sự ổn định vẫn là một thứ quá xa xỉ với đoàn quân của HLV Kenny Dalglish. Ngay như ở trận chung kết Carling Cup, đội bóng áo đỏ cũng đã phải rất chật vật mới vượt qua được một Cardiff được đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Tiếp Arsenal trên sân nhà là cơ hội để “Lữ đoàn đỏ” kiểm chứng sức mạnh của mình. Nếu vượt qua được Arsenal, Liverpool sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu tốp 4. Thế nhưng, nếu xảy chân, mọt việc sẽ trở nên vô cùng khó khăn với thầy trò Kenny Dalglish. Tối nay, ngoài Lucas không thể góp mặt, tất cả những cá nhân ưu tú nhất của “The Kop” đều đã sẵn sàng và trước một Arsenal què quặt có lẽ việc giành  trọn 3 điểm không phải là một nhiệm vụ quá khó với Gerrard và các đồng đội.

Arsenal và trận thắng điên rồ trước Spurs.

Có lẽ giờ này các CĐV của Arsenal vẫn chưa quên được chiến thắng ấn tượng của đội nhà trước “Gà trống” Tottenham. Bị vươn lên dẫn trước 2-0, nhưng Arsenal dưới sự chỉ huy của van Persie đã vùng lên mạnh mẽ và có được tới 5 bàn thắng. Bản thân tiền đạo người Hà Lan cũng đã có được một bàn thắng cho riêng mình để tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua pha lưới” Premier League.

Van Persie (giữa) vẫn là niềm hi vọng số 1 của Arsenal. Ảnh Getty

Màn lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng đang xếp thứ ba trên BXH chắc chắn sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi cho “Pháo thủ” trước chuyến làm khách giông bão tới Anfield. Có lẽ đó cũng chính là điểm tựa duy nhất mà đoàn quân của Wenger có thể bấu víu bởi đội bóng thành London đã mất đi gần nửa đội hình chính trước khi trận đấu này diễn ra. Những cái tên như Ramsey, Santos, Mertesacker, Rosicky, Vermaelen đều không thể góp mặt.

Khả năng ra sân của chân sút chủ lực van Persie cũng đang là một dấu hỏi. Nếu tiền đạo người Hà Lan không thể thi đấu đó sẽ là một tổn thất vô cùng lớn đối với “Pháo thủ”. Ai cũng biết tầm quan trọng của Percy trong lối chơi của đội bóng thành London. Percy nổ súng đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ biết tới chiến thắng còn khi Percy tịt ngòi “The Gunners” bỗng trở nên bế tắc đến lạ lùng. Thế nên mới có chuyện nhiều người gọi Arsenal là đội bóng 1 người.

Ngoài việc lực lượng thiếu hụt, Arsenal còn gặp phải một trở ngại vô cùng lớn. Trên sân nhà mùa này, Liverpool vẫn đang bất bại. Ngay cả Man City cũng chỉ có thể ra về với một điểm trong khi đó M.U, Chelsea đều đã phơi áo tại Anfield. Nói vậy để thấy rằng việc phải làm khách trên sân Anfield chẳng phải là điều gì dễ dàng.

Thế nhưng, các học trò của HLV Wenger luôn nổi tiếng với lối chơi ngẫu hứng và biết đâu được trong một ngày đẹp trời, pháo sẽ nổ vang ở thánh địa Anfield?

Dự đoán: 2-2 (lượt đi 0-2)

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina; Kelly, Carragher, Skrtel, Enrique; Gerrard, Spearing, Henderson; Suarez, Downing, Carroll.

Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Song, Walcott, Rosicky, Benayoun; Van Persie.

Hữu Hiệp
Tag: Liverpool - Arsenal , Van Persie , Wenger , Dalglish , Bóng đá Anh