Steven Gerrard ấn định ngày giã từ đội tuyển Anh
Thứ hai, 27/02/2012 16:40

Đội trưởng của Liverpool - Steven Gerrard đang cân nhắc kế hoạch chia tay Tam Sư sau VCK EURO 2012.

Đích thân Gerrard đã xác nhận thông tin trên. VCK EURO 2012 được xem là giải đấu đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp quốc tế của tiền vệ 31 tuổi này. Bên cạnh việc tạo điều kiện cho lớp trẻ phát huy khả năng trong màu áo Tam Sư, Gerrard cũng muốn dành nhiều thời gian để tập trung vào công cuộc phục hưng Liverpool.

Đây là những nhân tố được kỳ vọng sẽ giúp Tam Sư lên ngôi ở VCK EURO 2012

Gerrard được xem là một trong những “hạt nhân” của ĐT Anh ở VCK EURO 2012. Sau lá đơn từ chức đột ngột của HLV Fabio Capello và scandal xung quanh chiếc băng đội trưởng Tam Sư, các fan đang rất hy vọng những ngôi sao như Gerrard, Rooney, Walcott, Parker, Barry… sẽ giúp đội nhà được thành tích tốt và xua đi những rối bời đang bao phủ xứ Sương mù.

Gerrard khẳng định anh đã ấp ủ kế hoạch chia tay ĐTQG từ lâu và bây giờ mới chính thức công bố đến người hâm mộ. Chàng đội trưởng mẫu mực của Liverpool quả quyết sẽ chơi hết sức mình tại EURO 2012, chứ không hề có tư tưởng “đánh bài chuồn” như đồn thổi của một số tờ báo “lá cải”.

“Tôi đã cân nhắc kế hoạch giải nghệ từ khá lâu, nhưng điều này không có nghĩa tôi không muốn chơi cho ĐT Anh. Tôi chỉ lo ngại rằng thể lực của mình không thể đáp ứng được yêu cầu của BHL. Nhưng trước khi làm vậy, tôi muốn mình giành được danh hiệu với Tam Sư, cụ thể là tại VCK EURO 2012 sắp diễn ra. ĐT Anh lúc này được hội tụ bởi rất nhiều cầu thủ chất lượng, chúng tôi là một khối đoàn kết và mục tiêu này sẽ sớm trở thành hiện thực”, Gerrard bộc bạch.

Gerrard vẫn là một trong những trụ cột khó thể thay thế ở khu trung tuyến ĐT Anh

Gerrard mới đây đã được HLV Stuart Pearce triệu tập vào danh sách 25 cầu thủ đá trận giao hữu với Hà Lan giữa tuần này (1/3). Đây là lần đầu tiên sau hơn 1 năm đánh vật với chấn thương, Gerrard mới lại khoác lên mình chiếc áo trắng của ĐT Anh. Tiền vệ của Liverpool cũng vừa tuyên bố muốn được lãnh nhiệm vụ thủ quân của Tam Sư ở các trận đấu sắp tới.

Kể từ năm 2000, Gerrard đã ghi 19 bàn sau 89 trận cho ĐTQG. Anh cũng là người mang băng thủ quân của Tam Sư ở chiến dịch lớn nhất gần đây: VCK World Cup 2010 tại Nam Phi.

BongdaPlus
Tag: Liverpool , Steven Gerrard , ĐT Anh , Bóng đá Anh , Euro 2012