Jamie Carragher: Mục tiêu của Liverpool là dự Champions League
Thứ ba, 28/02/2012 17:04

Đội phó của Liverpool, Jamie Carragher vừa lớn tiếng khẳng định, mục tiêu tiếp theo của “The Kop” là giành một suất tham dự UEFA Champions League mùa sau.

Carragher và các đồng đội của mình vừa đăng quang ngôi vô địch Carling Cup sau trận chung kết kịch tính với đội bóng Xứ Wales, Cardiff . Với danh hiệu này, Liverpool đã chính thức giành tấm vé tham dự giải đấu hạng hai của UEFA là Europa League vào mùa giải sau.

Jamie Carragher quyết tâm cùng Liverpool trở lại Champions League.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây, đội phó Jamie Carragher khẳng định rằng, mục tiêu của Liverpool là giành một vé tham dự giải đấu danh giá nhất Châu Âu, UEFA Champions League.

“Tôi nghĩ  chúng tôi có thể làm được nhiều điều hơn thế (vô địch Carling Cup)." Jamie Carragher phát biểu. "Chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa để giành vé tham dự các Cup Châu Âu thông qua vị trí trên bảng xếp hạng của Premier League. Tôi nghĩ điều đó sẽ tốt hợn việc giành vé qua việc vô địch Carling Cup. Thắng lợi ở Carling Cup sẽ là động lực để Liverpool tìm lại vị thế của một đội bóng lớn. Trở lại Champions League sẽ là mục tiêu mà chúng tôi đang hướng tới.” Vẫn lời trung vệ 34 tuổi.

Hiện tại, có thể khẳng định hai suất tham dự Champions League mùa sau đã thuộc về hai đội bóng đang dẫn đầu Premier Leaague là Man City và Man United. Hai suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Arsenal, Tottenham, Chelsea, Newcastle và Liverpool. Tuy nhiên, Tottenham và Arsenal đang là hai đội bóng có lợi thế nhất khi thay nhau nắm giữ vị trí thứ 3 và thứ 4 trên BXH. Vì vậy, để tham dự Champions League, Liverpool cần loại bỏ được một trong hai đội bóng trên khỏi top 4.

Cuối tuần này, Liverpool sẽ có trận đối đầu trực tiếp với Arsenal. Nếu giành phần thắng trong trận đấu này “quỷ đỏ” vùng Merseyside coi như đã san bằng điểm số với “Pháo thủ” thành London (hiện tại Liverpool đang kém Arsenal 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận).

Đánh giá về trận đấu quan trọng này, Jamie Carragher cho biết: “Đánh bại Arsenal là một nhiệm vụ khó khăn. Họ đang hưng phấn sau chiến thắng đặc biệt trước Tottenham. Nhưng tham dự Champions League đã là truyền thống của Liver vì vậy chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Arsenal để có thể trở lại giải đấu này.”

Trận đấu giữa Liverpool và Arsenal sẽ diễn ra tại Anfield vào lúc 19h45 thứ 7 tuần này.

M.X (Theo Sky)
Tag: Liverpool , Jamie Carragher , UEFA Champions League , The Kop