Kenny Dalglish - Hiện thân của quá khứ
Thứ ba, 28/02/2012 07:03

Kenny Dalglish là HLV cuối cùng đưa Liverpool đến ngôi cao nhất của bóng đá Anh, khi đăng quang ở mùa giải 1989/90. Và đến hôm nay, cũng chính Kinh Kenny là người đầu tiên đưa Cúp về Anfield sau suốt một chặng đường dài...

HLV Kenny Dalglish

Ông chủ John W.Henry tin rằng, chức vô địch Carling Cup đã mở ra cánh cửa quay ngược thời gian với Liverpool. Và người dẫn đường cho họ trong tiến trình trở về quá khứ ấy sẽ là Kenny Dalglish, “công dân Anfield” duy nhất trong đội ngũ hiện tại của Liverpool từng biết đến chức vô địch Premier League.

Cho đến hôm nay, Kenny Dalglish là HLV cuối cùng đưa Liverpool đến ngôi cao nhất của bóng đá Anh, khi đăng quang ở mùa giải 1989/90. Đó là chức vô địch nước Anh thứ 3 của Liverpool trong nhiệm kỳ Dalglish, và cũng là lần thứ 3 HLV này nhận danh hiệu “HLV xuất sắc nhất nước Anh”. Nhưng sau thảm họa Hillsborough, Dalglish ra đi giữa mùa giải 1990/91 khi đội bóng vẫn dẫn dầu BXH với 3 điểm hơn đội thứ 2.

Bây giờ nhìn lại, có thể nói rằng hình bóng của Liverpool thống trị bóng đá Anh đã theo chân Dalglish mà rời Anfield. Dalglish đã quay trở lại, và cuộc tái kiến thiết đã khởi động. Không thu về thành tựu chớp nhoáng, nhưng danh hiệu đầu tiên sau 6 năm cho thấy nó đang đi đúng hướng. 14 tháng để biến một CLB đang khủng hoảng thành nhà vô địch, không nhanh, nhưng cũng không chậm. Dalglish ý thức được rằng hành trình trở lại quá khứ mới chỉ bắt đầu: “Chúng tôi đã chiến thắng ngày hôm nay, nhưng mọi thứ chưa kết thúc. Đã có rồi thì muốn thêm, rất logic”.

Chi tiết hay nhất thể hiện dấu ấn của Dalglish trong chiến tích này là việc Stewart Downing giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Downing là một trong số các tân binh mà Dalglish đã đưa về Anfield mùa Hè vừa qua .

Đây cũng là thành tích cá nhân đáng nhớ của Dalglish. Sau loạt sút luân lưu tại Wembley, ông đã trở thành HLV thứ 7 trong lịch sử bóng đá Anh giành được cả 3 danh hiệu quốc nội. Những người khác là Joe Mercer, Bill Nicholson, Don Revie, Alex Ferguson, George Graham và Jose Mourinho. Không phải Gerrard hay Suarez, mà chính Kenny Dalglish mới là ngôi sao sáng nhất của Liverpool, và là người các CĐV có thể trông đợi sẽ đưa CLB tới vinh quang.

BongdaPlus
Tag: Liverpool , Carling Cup , Dalglish , Bóng đá Anh