Lễ khai mạc Euro 2012 diễn ra "siêu ngắn"
Thứ năm, 07/06/2012 11:14

Theo thông báo của ban tổ chức, lễ khai mạc Euro 2012 sẽ diễn ra trước 20 phút của trận đấu mở màn giữa Ba Lan và Hy Lạp.

Lế khai mạc Euro sẽ rực rỡ sắc màu

Được biết, buổi lễ khai mạc này sẽ chỉ diễn ra trong 12 và được dàn dựng bởi đạo diễn nổi tiếng Marco Balich, giám đốc của hãng phim Flimmaster Events (Italia). Balich cũng từng viết kịch bản cho lễ bế mạc Olympic Turin 2006 hay lễ khánh thành sân Donbass Arena của Ukraina cùng nhiều sự kiện lớn khác của làng thể thao thế giới.

Đây là lần đầu tiên Euro được tổ chức ở một nước Trung và Đông Âu nên nó sẽ có ý nghĩa rất đặc biệt với Ba Lan cũng như Ukraina. Vị đạo diễn người Ý cũng đá tiết lộ rằng màn đồng diễn trong lễ khai mạc sẽ phản ánh đặc trưng của các nước tham gia cùng những giá trị trường tồn của UEFA: đoàn kết, cạnh tranh và đam mê. Tham gia màn đồng diễn này bao gồm 800 tình nguyện viên đến từ 63 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới đã phải tập luyện ròng rã suốt 3 tháng trời.

Ngoài ra, trong lễ khai mạc, nghệ sỹ piano nổi tiếng của Hungary - Adam Gyorgy cũng sẽ biểu diễn một bản nhạc soạn cho piano của Chopin. Ông sẽ kết hợp không khí thể thao với truyền thống cổ điển của Chopin. Gyorgy là một cổ động viên bóng đá nhiệt tình và chơi bóng hầu như hàng ngày. Ông từng chơi cho đội tuyển Futsal của Hungary.

Tuy chỉ diễn ra trong 12 phút nhưng lễ khai mạc Euro 2012 hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả nhiều điều thủ vị. Dự kiến có khoảng 150 triệu người trên khắp thế giới sẽ xem tường thuật trực tiếp buổi lễ này.

Toàn cảnh Euro 2012

Lịch thi đấu Euro 2012

Hoàng Yến (Tổng hợp)
Tag: Euro 2012 , Khai mạc Euro 2012 , Lễ khai mạc Euro 2012 , Bóng đá , Ba Lan , Ukraina