Lamborghini Aventador mui trần chính thức ra mắt
Thứ ba, 13/11/2012 09:13

Aventador Roadster sở hữu những nét khác biệt về thiết kế so với phiên bản coupe, tuy nhiên vẫn giữ nguyên động cơ V12 mạnh mẽ và có giá bán gần 400.000 USD.

Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster

Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster

Một trong những siêu phẩm được các tín đồ siêu xe mong chờ nhất trong năm nay đã chính thức lộ diện. Đó là siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster, phiên bản mui trần của siêu xe Aventador coupe, cái tên đã "làm mưa làm gió" trên các mặt báo trong suốt hơn một năm qua. Sự xuất hiện của Aventador LP700-4 Roadster sẽ bổ sung thêm lựa chọn cho khách hàng trên thế giới bên cạnh nhữngsiêu xe mui trần khác như McLaren MP4-12C Spyder, Ferrari 458 Spider....

Không giống như người anh em Murcielago Roadster, Aventador Roadster được thiết kế với kiểu mui 2 tấm, theo phong cách targa và chế tạo hoàn toàn từ sợi carbon, dựa trên công nghệ Forged Composite của Lamborghini. Do đó, 2 tấm mui này có trọng lượng rất nhẹ, chỉ khoảng 5,9 kg và có thể dễ dàng tháo lắp trong vài giây. Với kích thước nhỏ gọn, 2 tấm mui xe này hoàn toàn có thể để được bên trong khoang để đồ phía trước xe.

Diện mạo của Aventador Roadster không chỉ khác phiên bản coupe ở phần mui xe, bởi Lamborghini đã thiết kế lại phần nắp bảo vệ khoang động cơ, mang lại vẻ đẹp lạ lùng cho siêu xe. Bên cạnh đó, trụ B cũng được hãng siêu xe nước Ý gia cường thêm để đảm bảo an toàn cho hành khách trong trường hợp xe bị lật.

Ngoài ra, Aventador LP700-4 Roadster còn được trang bị bộ la-zăng hợp kim nhôm kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, có tổng trọng lượng không đến 10 kg. Trong khi đó, thân xe sẽ có thêm màu mới, xanh ngọc Azzuro Thetis.

Ngoại trừ việc sử dụng da bọc Sabbia Nefertem sang trọng, nội thất của siêu xemui trần mới không có gì khác biệt so với phiên bản Aventador LP700-4 coupe.

Lamborghini Aventador Roadster vẫn sở hữu hệ thống khung gầm chế tạo từ sợi carbon monocoque. Cung cấp sức mạnh trong xe là khối động cơ V12 6,5 lít, công suất 700 mã lực, kết hợp cùng hộp số bán tự động 7 cấp, ly hợp đơn, dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, siêu xe mui trần mới của Lamborghini còn được trang bị công nghệ ngắt bớt xi-lanh và hệ thống dừng động cơ stop/start, do đó giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ và mức khí thải.

Theo công bố từ Lamborghini, Aventador Roadster có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây, chậm hơn 0,1 giây so với phiên bản coupe, và có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h, nhanh hơn đáng kể so với siêu xe McLaren MP4-12C Spider ra mắt gần đây.

Siêu xe mui trần Aventador Roadster sẽ được Lamborghini trưng bày tại triển lãm xe Geneva vào đầu năm sau, trước khi bán rộng rãi ra thị trường. Giá bán dự kiến của Aventador Roadster là khoảng 381.000 USD.

Zing/Infonet
Tag: Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster , Siêu xe , Xe mui trần , Xe sang , Xe hơi , Ô tô