Kỳ lạ phụ huynh yêu cầu giáo viên dạy thêm từ... 5h sáng
Thứ hai, 22/10/2012 15:34

Khi đươc hỏi, một số giáo viên cho biết sở dĩ họ dạy thêm vào những thời điểm “không giống ai” là do phụ huynh yêu cầu.

Một lớp học thêm tại làng biển Phú Đông (TP Tuy Hòa) dạy thêm từ sáng sớm. (Ảnh: Dân Việt)

Một lớp học thêm tại làng biển Phú Đông (TP Tuy Hòa) dạy thêm từ sáng sớm. (Ảnh: Dân Việt)

Vừa qua, 18 giáo viên đã bị Sở GD-ĐT Phú Yên yêu cầu kỷ luật vì vi phạm quy định về dạy thêm. Nguyên nhân là do họ đã tổ chức lớp dạy thêm và thời gian dạy bắt đầu từ 5h sáng.

Cô N.T.K., dạy văn ở Trường THCS Nguyễn Thị Định, huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên), một trong bốn giáo viên dạy thêm trước 7h, bộc bạch: “Đó là lớp dạy thêm cho tám học sinh lớp 7, đa số các cháu là con cháu của đồng nghiệp và người quen của tôi. Lớp 7 học chính khóa buổi chiều, trong khi tôi dạy trên trường buổi sáng nên chỉ có thể bố trí cho các cháu học lúc 17h30. Nhưng nhiều phụ huynh đề nghị tôi nên mở lớp lúc 5h30 sáng, vì nếu dạy vào chiều tối các cháu sẽ mệt mỏi, đói sau giờ học chính khóa, khó nạp kiến thức”.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng một số thầy cô giáo do dạy thêm nhiều lớp, nhiều khối khác nhau nên phải sắp xếp thời gian quá sớm hoặc quá tối mới đáp ứng được nhu cầu học sinh.

Bà Phạm Thị Khương - phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong - cho biết hội đồng kỷ luật nhà trường vừa quyết định kỷ luật khiển trách đối với các giáo viên không có giấy phép dạy thêm nhưng vẫn tổ chức dạy thêm; riêng các giáo viên vi phạm nhưng nhận ngay khuyết điểm và sửa chữa thì đề nghị sở xem xét phê bình, rút kinh nghiệm.

Trong khi đó, ngày 21/10, ông Nguyễn Văn Tá, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, cho biết sở không cấp phép dạy thêm tại nhà riêng cho giáo viên.

Trước đó, trong đợt thanh tra về dạy thêm, học thêm mới đây, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên đã phát hiện 19 giáo viên vi phạm. Số giáo viên vi phạm tập trung ở 2 bậc học THCS và THPT, vi phạm dạy thêm trước 7 giờ, sau 19 giờ và ngày chủ nhật. Thậm chí, có giáo viên dạy thêm từ 5h sáng. Hiện số giáo viên này đã bị đình chỉ dạy thêm.

Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên yêu cầu các đơn vị quản lý phải có hình thức kỷ luật đối với số giáo viên vi phạm, nếu các giáo viên vi phạm lần 2 phải buộc thôi việc. Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cũng phê bình Thanh tra Sở GD-ĐT vì để tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan.

Zing, Tuổi Trẻ, NLĐ
Tag: Giáo viên , Dạy thêm , Học thêm , Giáo dục , Phụ huynh , Phú Yên , Học phí , Học sinh