Khởi tố 2 giám đốc đánh công an
Thứ năm, 22/03/2012 09:40

Ngày 21-3, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố đối với Đào Quốc Vũ (SN 1967, giám đốc Doanh nghiệp vận tải Mận Vũ) và Phạm Xuân Minh (SN 1969, giám đốc Công ty TNHH Ánh Dương về tội “cố ý gây thương tích”.

Khoảng 15 giờ ngày 8-3, thiếu úy Nguyễn Mạnh Hoàng (SN 1987), thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về TTQLKT&CV Công an huyện Kỳ Anh điều khiển mô tô chở trung sĩ Trịnh Quang Đạt (SN 1991) chạy lên xã Kì Tân để xác minh một vụ việc.

Phạm Xuân Minh bị bắt tạm giam 2 tháng để điều tra

Khi đến ngã ba Việt - Lào (thị trấn Kỳ Anh) thì suýt va chạm với ô tô 7 chỗ BKS 38N – 4078 do Vũ điều khiển, chạy ngược chiều.

Thấy không có gì nghiêm trọng nên Hoàng và Đạt tiếp tục chạy xe đi. Bất ngờ, Vũ quay đầu xe lại đuổi theo với vận tốc cao. Để tránh nguy hiểm, 2 chiến sĩ công an đã rẽ phải.

Tuy nhiên, Vũ vẫn đuổi theo và đụng vào xe mô tô của hai cảnh sát khiến cả hai ngã ra đường. Anh Hoàng và Đạt chưa kịp dậy thì Vũ từ trong xe ô tô bước ra đấm đá túi bụi.

Chiếc xe cố lao vào công an nhưng lại rơi xuống ao

 

Hai chiếc xe của 2 vị giám đốc bị CQĐT tạm giữ

Khi anh Đạt bỏ chạy thì bất ngờ thấy ông Minh lái xe 7 chỗ BKS 38H – 9135 lao tới, đâm thẳng vào người nhưng Đạt tránh được nên ô tô rơi xuống ao.

Sau đó, Vũ, Minh cùng với một số người khác (theo anh Đạt thì đó là người của ông Vũ hoặc ông Minh gọi đến) tiếp tục xông vào đánh Đạt. Khi có nhiều người dân ra can ngăn, việc đánh đấm mới chấm dứt.

Anh Trịnh Quang Đạt đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh

Liên quan đến vụ việc, hai Vũ và Minh cho biết không có chuyện đánh công an, hai bên chỉ cãi vã, xô xát. Vì thấy 2 thanh niên có thái độ ngang bướng nên ông Vũ đuổi theo để nhắc nhở. Sau đó, xe máy 2 thanh niên tự ngã, xe ô tô ông Vũ chỉ quệt vào xe máy sau khi đã ngã.

Vũ còn cho biết, hai thanh niên này lao vào đấm đá ông liên tục. Sau đó ông Minh chạy xe đến, rồi hai bên xô xát nhau và được người dân ra can ngăn.

Trao đổi với PV, đại úy Hải cho biết thêm: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban Chỉ huy Công an huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc. Sau khi xác minh, chúng tôi khẳng định không có chuyện 2 chiến sĩ này đánh ông Vũ. Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Người lao động
Tag: Hà Tĩnh , Pháp luật , Cố ý gây thương tích , Chống người thi hành công vụ , Công an , Doanh nghiệp vận tải Mận Vũ