Khánh Linh hay Nathan Lee sẽ chinh phục được đỉnh cao?
Thứ hai, 17/03/2014 11:12

Họ đại diện cho hai nhóm ca sĩ ở hai mảng rất khác nhau và thường tạo nên những cuộc tranh cãi giữa fan trẻ và người nghe khó tính.

Khánh Linh , Nathan Lee

Khánh Linh , Nathan Lee

Đêm chung kết thứ nhất của cuộc thi Chinh phục đỉnh cao giữ lại tới 4 thí sinh, khá nhiều so với một gameshow bắt đầu với 8 gương mặt tranh tài. Chính vì thế mà cuộc đua có vẻ không mấy cam go, bởi mỗi người lại được BGK hài lòng ở những điểm khác nhau và gần như chẳng "đụng hàng".

khanh-linh-nathan-lee1

Khánh Linh cũng chịu khó đầu tư diễn xuất

Điểm mạnh của Khánh Linh là giọng hát, những màn trình diễn gần nhất với sự chuẩn mực và dựng bài đẹp đẽ. Ngọc Anh theo đuổi hình tượng người phụ nữ táo bạo và gợi cảm - cách cô thể hiện bài thi thực ra không liên quan gì lắm đến opera. Kasim tiến bộ từng ngày và có thể coi là thí sinh cải thiện được giọng hát tốt nhất từ đầu chương trình tới giờ - từ cách hát thô vụng cho tới việc xử lý mang hơi hướm cổ điển, dù anh chọn bài và trình diễn chưa bộc lộ màu sắc riêng. 

Nathan Lee thường xuyên làm "sến hóa" bài hát, mang lại cho nó vẻ yếu đuối, ít khi anh xử lý được tác phẩm một cách tươi sáng và khỏe mạnh. Anh chinh phục khán giả và BGK bằng tình cảm, sự chân thành, những nỗ lực khi tập luyện và chịu khó đầu tư cho bài hát. Giọng hát và cách hát của Lee không có nhiều tiến bộ như Kasim, nhưng về một tổng hòa giải trí mang nặng màu sắc cảm xúc, thì Lee ấn tượng hơn tất cả các thí sinh còn lại.

Chính vì vậy, tùy thuộc mục đích của cuộc thi hướng tới điều gì, Chinh phục đỉnh cao cũng sẽ có một nhà vô địch xứng đáng với nó. Nếu coi nó là một cuộc thi giải trí, chắc hẳn Khánh Linh sẽ không có cơ. Nếu coi nó là một cuộc thi hướng tới nghệ thuật cổ điển, việc Nathan Lee vào đến vòng chung kết đã là một tưởng thưởng cho sự nỗ lực và tinh thần cầu tiến. 

khanh-linh-nathan-lee2

Nathan Lee với hit "Wrecking Ball" của Miley

Liveshow thứ 7 diễn ra tối 16/3 chứng kiến sự trở lại của phong cách cổ điển. Nó mang lại cảm giác dễ chịu hơn cho những khán giả khó tính bởi sự đồng bộ tương đối trong các bài thi so với đêm opera-rock lổn nhổn như nhai sạn tuần trước. Các thí sinh đã làm tương đối tốt, chỉnh chu và có thể coi là sạch sẽ hơn nhiều.

Nếu như Khánh Linh rất ăn điểm ở bài thi "Dust in the wind" với chất giọng trong trẻo và sự nhẹ nhàng của hơi thở, thì "Casta Diva" thực sự là quá sức. Linh phải ngắt hơi rất nhiều lần khiến tác phẩm tuyệt vời này bị vỡ, cao độ và vị trí âm thanh cũng không thể đảm bảo. Tuy vậy Linh đã hết sức nỗ lực. Phục trang, cách diễn của cô cũng rất đẹp trong cả 2 phần thi. 

Đây có thể coi là đêm thi Nathan Lee đã làm tốt nhất, mặc dù vẫn với tinh thần sến như thường lệ. "Wrecking Ball" được xử lý khéo, phù hợp với quãng giọng và cách thể hiện của anh, nghe hơi mệt một chút nhưng không phản cảm. "Di Provenza il Mar" (opera La Traviata) anh hát quá chậm, quá ê a so với yêu cầu, nhưng về phần trình diễn thì khá nhập vai. 

Có thể coi việc các thí sinh tham gia Chinh phục đỉnh cao bắt đầu nhuần nhuyễn hơn trong việc nhập vai và trình diễn các tác phẩm cổ điển là một tín hiệu tích cực của gameshow này. Kasim là một ví dụ. Cả "I got plenty o' nuttin'" (opera Porgy and Bess) và "Funiculi Funicula" trong liveshow 7 anh đều chững chạc, hóa thân được vào nhân vật, tự tin khi trình diễn và kiểm soát được âm thanh. 

khanh-linh-nathan-lee3

Kasim tự tin trong "I got plenty o' nuttin'"

khanh-linh-nathan-lee4

Ngọc Anh thường xuyên nhận được bình chọn cao của khán giả

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Chinh phục đỉnh cao , Khánh Linh , Nathan Lee , Ngôi vô địch , Liveshow 7