Kết thúc ngày thi đầu tiên đợt thi Cao đẳng 2012
Chủ nhật, 15/07/2012 18:48

Chiều 15/7, thí sinh thi Cao đẳng năm 2012 đã kết thúc ngày thi đầu tiên của mình.

Thí sinh ra sớm trước khi kết thúc môn thi chiều 15/7 tại điểm thi của CĐ Sư phạm Hà Nội

Thí sinh ra sớm trước khi kết thúc môn thi chiều 15/7 tại điểm thi của CĐ Sư phạm Hà Nội

Trong buổi sáng, sau khi kết thúc các môn thi đầu tiên là Lý khối A, Sinh khối B và Văn khối C, D, cả nước ghi nhận chỉ có 9 trường hợp thí sinh bị xử lý kỷ luật. Sở dĩ buổi thi đầu tiên được thực hiện nghiêm túc, an toàn là do rút kinh nghiệm từ các đợt thi ĐH trước đó. Hơn nữa, các trường nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, quán triệt Quy chế đến thí sinh dự thi và cán bộ làm công tác thi, tăng cường tập huấn cán bộ coi thi, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tổ chức tốt đợt thi thứ ba này.

Về Đề thi, theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Ở tất cả các Hội đồng thi, điện, nước được cung cấp ổn định; không xảy ra hiện tượng mất điện, nước.

Thí sinh thi tham dự kỳ thi Cao đẳng 2012 (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Về tình hình giao thông, theo ghi nhận của PV, vấn đề giữ gìn trật tự an toàn giao thông đã được thực hiện tốt tại các điểm thi. Tình trạng ùn tắc trước các địa điểm thi không xảy ra gay gắt như tại hai đợt thi ĐH trước đó.

Tuy nhiên, trong đợt thi CĐ năm nay, thời tiết nắng nóng, oi bức đã ảnh hưởng không ít đến sức khỏe và tâm lý thí sinh.

Về đề thi trong buổi sáng, theo nhận xét của nhiều thí sinh sau khi ra khỏi phòng thi, đề Văn, Lý và Sinh đều dễ. Với đề Văn, nếu trong đợt thi ĐH nói về “văn hóa thần tượng” thì đề Văn Cao đẳng lại đề cập đến một vấn đề khác không kém phần sôi nổi, đó là sự cao quý của nghề nghiệp.

Trong buổi chiều, hiện tượng nhiều thí sinh ngủ gục do “đuối sức” đã diễn ra tại nhiều điểm thi. Nguyên nhân là do thí sinh phải trải qua hai đợt thi ĐH và CĐ với khoảng thời gian nghỉ ngơi ít, hơn nữa do thời tiết nắng nóng.

Hết giờ làm bài môn Toán, nhiều thí sinh cho rằng đề năm nay dễ hơn năm ngoái, rõ ràng và không đánh đố.

Ở môn Sử, thí sinh nhận xét là vừa sức, sát với sách giáo khoa. Thậm chí nhiều em còn dự đoán mình sẽ đạt điểm khá cao môn Sử.

Đề thi Sử hệ Cao đẳng năm 2012

Nguyễn Hoàng
Tag: Thi cao đẳng , Tuyển sinh 2012 , Giáo dục , Hà Nội , Thí sinh , Đáp án thi cao đẳng 2012