Kẻ gian vào trường học lấy cắp tiền của cô giáo
Thứ tư, 12/09/2012 18:20

Nắm bắt được đầu năm học cô giáo thu tiền của học sinh, kẻ gian đã tìm cách trà trộn vào trường học và tìm cách lấy trộm tiền ngay tại bục giảng.

Ngày khai giảng của HS Trường tiểu học Phan ĐÌnh Giót. (Ảnh: Bảo Anh)

Ngày khai giảng của HS Trường tiểu học Phan ĐÌnh Giót. (Ảnh: Bảo Anh)

Ngày 12/9, cô Nguyễn Thị Quỳnh Như, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, nhà trường đang làm bản tường trình báo cáo lên Công an quận Thanh Xuân để làm rõ vụ việc.

Theo đó, sáng thứ 2 (10/9), trong lễ chào cờ tuần đầu tiên của năm học mới, kẻ gian đã trà trộn vào trường để lấy trộm tiền của cô giáo trong các lớp học. Cụ thể, mất cắp xảy ra tại 2 lớp ở tầng 1 và tầng 3. Tại tầng 1, cô Hoàng Hương sau khi thu tiền học đầu năm của phụ huynh và học sinh đã để tại lớp học và ra sân chào cờ cùng học sinh. Đến khi quay lại lớp thì phát hiện mất ví, trong đó gồm 4 triệu tiền học phí, 100 USD và cả sợi dây chuyền do sợ đeo ở cổ bị giật cô cất cẩn thận vào ngăn nhỏ của ví cũng "không cánh mà bay".

Nặng nề hơn, lớp học của cô Hường trên tầng 3, thu tiền của học sinh xong cô để trong túi xách ở bục giảng và đi xuống sân trường. Rồi cả ngày hôm đó cô cũng không chú ý cho đến khi có cô giáo khác hỏi đóng tiền. Mở túi xách ra, cô Hường tá hỏa khi khoản tiền học gần 15 triệu đồng đã không còn.

Điều đáng nói là, khoảng 7h hôm đó, khi đến trường cô Như đã nhìn thấy 1 người phụ nữ cầm túi nylong màu đỏ, đứng nhìn ra cổng trường và khi cô đi qua lại vội quay mặt đi hướng khác. Cô Như bức xúc, từ trước đến nay chưa bao giờ có chuyện mất cắp xảy ra trong trường nên cô không chú ý.

Đến chiều cùng ngày, nhận được tin các giáo viên trong trường mất tiền cô mới xâu chuỗi lại sự việc và nhận thấy, người phụ nữ lúc sáng đã trà trộn vào nhà trường, giả phụ huynh đến đóng tiền học để trộm cắp. Hơn nữa, sau khi rút hiết tiền, kẻ gian còn trả lại ví còn đầy đủ giấy tờ và để trong chính chiếc túi nylong màu đỏ, treo ở đuôi 1 chiếc xe máy ở bãi xe của nhà trường.

Cô Như cũng cho biết, đã thông báo đến hiệu trưởng các nhà trường để cảnh giác. Tuy nhiên, trong sáng thứ ba (ngày 11/9), Trường THCS Nhân Chính cũng xảy ra việc mất cắp tương tự. Khác là, người thực hiện hành vi này là một người đàn ông. Ông ta vào phòng tài vụ của trường (nơi thu tiền học phí của học sinh - PV) và to tiếng quát nạt là phòng nhỏ, nóng nực,... Đến cuối buổi sáng thì phát hiện việc mất cắp hàng chục triệu đồng.

Được biết, ngay khi xảy ra mất cắp, Trường tiểu học Phan Đình Giót đã ra thông báo, phụ huynh chỉ đưa con đến cổng trường để con tự vào lớp. Mọi việc trao đổi với cô giáo chủ nhiệm nhà trường mời đến vào cuối giờ học buổi chiều.

Đại diện an ninh quận Thanh Xuân nhắc nhở, các nhà trường cần cảnh giác cao độ, tránh để kẻ gian lợi dụng trộm cắp, đặc biệt trong những dịp đầu tháng thu tiền.

Vụ việc hiện đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

VNN
Tag: Phía sau giảng đường , Ăn trộm tiền của cô giáo , Giảng đường , Giáo dục 24h