iPhone 5S khan hàng diện rộng dịp đầu năm
Thứ năm, 05/03/2015 08:40

Nhiều cửa hàng tại Hà Nội hiện đều đã hết iPhone 5S các bản màu bạc và xám, chỉ còn một lượng ít phiên bản màu vàng.

iPhone 5S khan hàng diện rộng dịp đầu năm

iPhone 5S khan hàng diện rộng dịp đầu năm

Hai ngày qua, Vũ Minh - nhân viên một công ty thiết kế nội thất - lùng sục khắp Hà Nội nhưng không thể tìm mua nổi một chiếc iPhone 5S màu bạc như ý muốn. “Tất cả các cửa hàng tôi ghé qua đều báo hết bản màu bạc, nhiều nơi hết cả màu xám, chỉ còn màu vàng”.

Qua trao đổi với một số cửa hàng lớn trên địa bàn Hà Nội, tình trạng khan hiếm iPhone 5S là có thật. “Thời điểm sau Tết hàng về ít hơn. Thêm vào đó, màu vàng dễ bán nên cửa hàng có xu hướng nhập nhiều màu vàng hơn trong khi các màu còn lại thường không tích trữ nhiều nên dễ rơi vào tình trạng cháy hàng, nhất là khi hàng khó về như dịp sau Tết”, anh Hà Tuấn - đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile cho hay.

iphone1-1425480588

Nhiều cửa hàng báo hết máy iPhone 5S bản màu bạc hoặc xám, chỉ còn màu vàng

Anh Trần Điệp - quản lý hệ thống Techland cũng cho biết, iPhone 5S chưa active đã hết hàng, chỉ còn máy đã qua sử dụng. Nhiều cửa hàng khác khi được hỏi cũng hướng dẫn khách mua máy đã qua sử dụng vì hàng mới đang trong giai đoạn khan hiếm. Thậm chí, các hệ thống bán lẻ chính hãng lớn như Thế Giới Di Động hay FPT Shop cũng báo hết hàng các phiên bản màu trắng hoặc xám, chỉ có bản màu vàng.

Theo các đơn vị kinh doanh, nhu cầu sắm iPhone của người dùng trong nước vẫn đang ở mức cao, không thua kém nhiều so với giai đoạn trước Tết. Tuy nhiên, tình trạng này được dự đoán sẽ không kéo dài, bởi thông thường, chỉ khoảng 2 tuần sau kỳ nghỉ Tết, doanh số iPhone sẽ chững lại.

Hiện tại, iPhone 6 và 6 Plus vẫn là những model có doanh số tốt nhất. iPhone 5S mặc dù đã có một năm tuổi đời nhưng vẫn có sức bán cao. iPhone 5S chính hãng cũng vừa được nhà phân phối FPT giảm giá 1 triệu đồng, xuống còn 13,99 triệu đồng cho bản 16 GB. Trong khi đó, máy xách tay có giá bán khoảng trên 12 triệu đồng.

Theo các chủ hàng, khá nhiều khách sau khi khảo giá đã chọn mua những chiếc iPhone 5S đã qua sử dụng. Nếu như iPhone 5S đã qua sử dụng còn nguyên hộp có giá khá cao (xấp xỉ 10 triệu đồng) thì những chiếc iPhone hàng lướt được bán với giá thấp hơn nhiều: khoảng 8 triệu cho bản 16 GB màu xám, thêm vài trăm nghìn lần lượt cho các bản màu trắng và vàng. Nhiều cửa hàng đưa ra chế độ bảo hành lên đến 12 tháng để thu hút khách mua các sản phẩm cũ hàng lướt nói trên.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: iPhone 5S , iPhone , iPhone 5S khan hang , iPhone 5S khan hang dau nam , apple , cong nghe , tin , bao