iPad thế hệ thứ 3 lập kỷ lục về lượng bán và kích hoạt trong một ngày. Trong số những người mua phiên bản này, có nhiều người lần đầu tiên mua iPad.
|
|
|
Nhà mạng AT&T của Mỹ cho biết các lượng bán và kích hoạt iPad mới cao kỷ lục. AT&T không cung cấp con số cụ thể về doanh số iPad của họ mà chỉ nói rằng, iPad mới đã lập kỷ lục về lượng bán và kích hoạt trong một ngày, và họ nhận thấy nhu cầu đối với chiếc iPad mới rất mạnh mẽ.
Apple thì cho biết đã bán được 3 triệu chiếc iPad mới trong 4 ngày đầu. Hãng này đã bán được hơn 55 triệu chiếc iPad kể từ lần đầu tiên ra mắt máy tính bảng này hồi năm 2010.

Nhiều người mua sớm có thể là những khách hàng mua iPad lần đầu. Công ty đầu tư UBS đã tiến hành cuộc khảo sát 165 người đang xếp hàng chờ mua iPad mới và thấy rằng, 46% là những khách hàng mua iPad lần đầu. 38% khách hàng đứng xếp hàng đã sở hữu một chiếc iPad thế hệ đầu tiên, trong khi chỉ 16% sở hữu iPad 2.
Dù khảo sát của UBS có số lượng mẫu là quá nhỏ để có ý nghĩa về mặt khoa học, ít nhất nó cũng cho thấy những người sớm chấp nhận iPad mới không chỉ là những người hâm mộ cuồng nhiệt đã “đẩy” 2 phiên bản iPad đầu tiên đi.
UBS cũng nhận thấy rằng, 54% người mua iPad mới tham gia khảo sát bằng lòng với việc mua phiên bản iPad Wi-Fi, trong khi 38% có kế hoạch mua phiên bản iPad có hỗ trợ mạng LTE của AT&T và 8% dự định mua iPad hoạt động với mạng LTE của Verizon.
iPad mới sẽ không có lợi nhuận cao như iPad 2. Theo các chuyên gia “mổ máy” của IHS iSuppli, Apple tốn 358,30 USD chi phí linh kiện và chi phí sản xuất để làm ra phiên bản LTE 16GB của iPad mới. Trong khi đó, Apple chỉ tốn 271 USD để làm ra phiên bản iPad 2 3G 16GB. Cả hai thiết bị đều được Apple bán với giá 629 USD, có nghĩa là iPad mới sẽ không có lợi nhuận cao cho Apple như model trước đó.
Nhưng không phải tất cả đều khen ngợi iPad mới. Nhóm các chuyên gia “mổ máy” của iFixit ca ngợi màn hình của iPad mới nhưng cũng chê thiết bị mới là được thiết kế kém, quá dễ vỡ và khó sửa.
Một trong những vấn đề lớn nhất của iPad mới, theo quan điểm của iFixit, là việc Apple gắn chặt pin trong thiết bị, khiến cho hầu hết mọi người không thể tháo nó ra. Theo iFixit, kiểu gắn pin này "đặc biệt nguy hiểm", vì nếu một người nào đó chọc thủng pin trong lúc cố gắng tháo nó ra thì pin có thể phát nổ.
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
Nhân dân phối hợp Công an vận động đối tượng truy nã nguy hiểm ra đầu thú
Đề xuất thay đổi mô hình phát triển nhà ở xã hội
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
TP. HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỉ đồng để xóa nhà tạm ven sông
-
Hà Nội: Trường học có thể tạm dừng việc học nếu không khí ô nhiễm nghiêm trọng
-
Áp dụng lộ trình mới về khí thải ô tô từ ngày 1/3/2026
-
Thông báo chính thức lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
-
Cho phép người Việt Nam đủ điều kiện được chơi casino tại Phú Quốc, Hồ Tràm và Vân Đồn
-
Triệt phá dự án tiền ảo, bắt 14 đối tượng lừa gần 90 tỷ đồng
-
TP.HCM hỗ trợ 10 tỷ đồng và 500 tấn hàng cho Đắk Lắk
-
Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026
-
Truy tố đường dây buôn lậu hơn 546 kg vàng qua biên giới Lào Cai