iPad mới bị chê quá nóng khi sử dụng
Thứ ba, 20/03/2012 14:15

Trong trường hợp xấu nhất, chiếc iPad mới còn tự động tắt nguồn, kèm theo dòng chữ “iPad của bạn cần được làm nguội”.

Vài ngày sau khi chiếc iPad mới chính thức lên kệ, sản phẩm này nhận được khá nhiều đánh giá tích cực. Đa phần là những nhận xét hài lòng về chất lượng màn hình Retina của máy, cùng với đó là tốc độ xử lý khá nhanh. Tuy nhiên, bên cạnh những chi tiết đó, có một vấn đề nảy sinh khiến người dùng khá bức xúc, đó là việc nhiều chiếc iPad mới nóng quá mức bình thường khi sử dụng, đặc biệt là dưới ánh sáng mặt trời.

Xấu hơn nữa, một số người dùng phản ánh lại rằng, chiếc iPad của họ còn tự động tắt nguồn, kèm theo dòng chữ “iPad cần được làm nguội trước khi sử dụng tiếp”. Trên một số diễn đàn, người ta còn hài hước đưa ra chủ đề "có nên gọi chiếc máy tính bảng mới của iPad là iPad Fire hay không" (Fire có nghĩa là lửa).

Một người dùng phàn nàn về chiếc iPad 64GB phiên bản 2012 của mình trên forum của Apple.

Một người dùng chia sẻ: “Nó chuyển sang trạng thái ‘cần được làm nguội’ sau hơn 1 giờ sử dụng, ngay trong lần đầu tiên khi tôi mua về từ cửa hàng. Sau đó, tôi ngưng sử dụng máy trong khoảng hai phút và tiếp tục gặp phải tình trạng tương tự sau 30 phút tiếp theo”.

Hiện Apple vẫn chưa có bất cứ bình luận nào về vụ việc nói trên. Trong khi đó, các chuyên gia dự đoán rằng, hiện tượng nóng bất thường ở mặt sau, góc dưới bên trái của iPad mới có thể là do pin của máy phải hoạt động quá công suất, nhằm đáp ứng yêu cầu của loại màn hình Retina mới và kết nối 4G LTE.  

Trên trang Mac Rumor, một người dùng khác cho rằng anh ta nên chọn một chiếc iPad 2 thay vì mua iPad mới.

Infonet
Tag: New iPad , iPad mới , Máy tính bảng , Apple , Công nghệ , iPad nóng