Hyundai Elantra mới dành cho thị trường Trung Quốc
Thứ năm, 07/06/2012 08:59

Những chiếc xe có trục cơ sở dài đang giành được nhiều ưu ái tại Trung Quốc. Chính vì vậy, Hyundai sẽ phát triển mẫu Elantra mới có trục cơ sở dài hơn tại thị trường này.

Thị trường Trung Quốc hiện đang là “miếng bánh” hấp dẫn với các hãng sản xuất xe hơi trên thế giới. Do đó, Hyundai cho biết hãng sẽ phát triển một mẫu sedan Elantra dành riêng cho thị trường này, với tên gọi Elantra Langdong (Langdong có nghĩa là sự năng động dành cho thế hệ trẻ).

Trong thời gian gần đây, những chiếc xe có trục cơ sở dài đang được tiêu thụ mạnh. Các hãng xe như Volvo, Mercedes-Benz, Audi và BMW đều đã ra mắt những phiên bản xe có trục cơ sở dài tại thị trường này. Do đó, Hyundai không cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm đã có mặt trên thị trường, mà sẽ hướng sản phẩm của mình đến đối tượng khách hàng trẻ, những người muốn sở hữu một chiếc xe có mức giá hợp lý mà vẫn đáp ứng các yêu cầu sử dụng của mình.

Ông Frank Ahrens, Giám đốc quan hệ cộng đồng toàn cầu của Hyundai cho biết: “Khách hàng Trung Quốc mong muốn sở hữu những chiếc xe có kích thước lớn với kiểu dáng sang trọng, do đó chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng tốt nhất những mong muốn này”.

Hyundai Elantra Langdong dài hơn khoảng 40mm và cao hơn khoảng 7mm so với các phiên bản đang bán trên thế giới. Để tăng tính cạnh tranh, Hyundai sẽ cải thiện vẻ bề ngoài của Elantra Langdong bằng cách trang bị lưới tản nhiệt chrome phía trước.

Phiên bản Elantra dành cho thị trường Trung Quốc có thể trang bị động cơ 1.6 lít, cho công suất 127 mã lực, mô men xoắn cực đại 155Nm hoặc động cơ 1.8 lít MPI cho công suất 146 mã lực, mômen xoắn tối đa 174Nm. Cả hai loại động cơ này đều có thể trang bị kèm hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp. Elantra Langdong sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng với chế độ lái Hyundai’s Active ECO. Elantra Langdong sẽ được lắp ráp tại nhà máy mới của hãng tại Bắc Kinh khi nó đi vào hoạt động trong thời gian tới. Nhà máy mới này được Hyundai đầu tư khoảng 1 tỷ USD.

Trong năm 2011, doanh số bán của Hyundai tại đất nước đông dân nhất thế giới tăng trưởng 5,2% so với năm 2010, giúp nó trở thành hãng xe có lượng tiêu thụ đứng thứ 4 tại Trung Quốc sau Volkswagen, Nissan và Toyota. Theo thông tin từ Hyundai, Elantra Langdong chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Hãng bắt đầu bán những chiếc xe này ra thị trường trong những tháng sắp tới. Tuy nhiên, mức giá vẫn chưa được Hyundai tiết lộ.

Zing/ Infonet
Tag: Hyundai Elantra , Elantra Langdong , Thị trường ô tô Trung Quốc