Hủy diệt Leverkusen, Barca hiên ngang vào tứ kết
Thứ năm, 08/03/2012 04:48

5 bàn thắng của Messi cùng cú đúp của Tello đã giúp Barca vùi dập không thương tiếc đội bóng đến từ nước Đức để hiên ngang tiến vào tứ kết Champions League.

Xem video trận Barcelona - Leverkusen

Với việc gần như hết cơ hội bảo vệ ngôi vương ở La Liga, chắc chắn thầy trò Pep Guardiola sẽ dồn sức cho hai đấu trường còn lại là Champions League và Cúp Nhà Vua. Nếu như ở cúp Nhà Vua TBN, đội bóng xứ Catalan đã giành quyền vào chơi trận chung kết với Bilbao vào ngày 25/5 thì tại Champions League đoàn quân của Pep cũng đang đứng trước cơ hội rất lớn để góp mặt tại tứ kết khi có được thắng lợi 3-1 trước Leverkusen ở trận lượt đi vòng 1/8.

Messi đã có một trận đấu hoàn hảo. Ảnh Getty

Với lợi thế như vậy, lại được chơi trên sân nhà Nou Camp nên không có gì ngạc nhiên khi Barca nhập cuộc đầy hưng phấn và làm chủ hoàn toàn thế trận ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, sau cơ hội bị bỏ lỡ của Messi ở phút thứ 10 khi đối mặt với Leno, đội chủ nhà không tạo được nhiều những pha uy hiếp đáng kể trước khung thành Leverkusen.

Trong một thế trận tưởng chừng như bế tắc, Messi lại một lần nữa là người khơi nguồn cảm hứng cho đồng đội bằng bàn thắng ở phút 24 bằng một cú dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Leno trong tư thế đối mặt. Lúc này, nhiệm vụ với các cầu thủ Leverkunsen càng trở nên khó khăn hơn khi đội bóng Đức buộc phải ghi được 4 bàn thắng mới có cơ hội đi tiếp, một điều gần như không thể tại Nou Camp.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, các cầu thủ Barca chơi thanh thoát hơn hẳn và nhanh chóng có được bàn thắng thứ hai ở phút 41 và người lập công lại là Messi bằng một pha solo hoàn hảo. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Barca đã có thể kết thúc hiệp một với 3 bàn thắng khi hai cú dứt điểm của Pedro và Fabregas đều bị Leno cản phá.

Thủ thành Leno đã trải qua những giây phút tồi tệ nhất của sự nghiệp khi để thủng lưới tới 7 bàn. Ảnh Reuters

Để thua thêm hai bàn trên sân khách, hi vọng dành cho Leverkusen gần như đã không còn nhưng đội bóng Đức cũng không thể ngờ tới một kịch bản kinh hoàng sẽ diễn ra trong hiệp hai.

Ngay ở phút 49, Messi đã hoàn tất cú hat-trick của mình khi một lần nữa chiến thắng Leno trong tư thế đối mặt. Đến lúc này, đội khách gần như đã buông xuôi và để mặc cho các chân sút chủ nhà bắn phá. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi Barca có thêm bốn bàn thắng nữa trong thời gian còn lại của trận đấu. Trong đó, Messi và Tello mỗi người đóng góp 2 bàn. Như vậy, Messi đã có được 5 bàn thắng trong trận đấu này, một màn trình diễn siêu hạng của tiền đạo người Argentina.

Một trận đấu quá thất vọng của đội bóng Đức khi tinh thần Đức là chưa đủ để giúp Leverkusen chống lại sức mạnh khủng khiếp của binh đoàn xứ Catalan. Bàn thắng an ủi của Karim Bellarabi ở phút 90 có lẽ chỉ làm tôn nên chiến thắng hoành tráng của nhà ĐKVĐ.

Chung cuộc, Barca giành thắng lợi với tỉ số 7-1 trước Leverkesen, tổng tỉ số sau hai lượt trận là 10-2 và giành quyền vào chơi ở bán kết Champions League. Kết quả này phản ánh đúng thực lực của hai đội ở thời điểm hiện tại và đoàn quân của Pep Guardiola cho thấy họ vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Champions League năm nay.

Bàn thắng: Messi 24’, 41’, 49, 58’, 84’; Tello 55', 62'; Karim Bellarabi 90'

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Cesc, Pedro, Messi.

Leverkusen: Leno; Schwaab, Reinartz, Toprak, Kadlec; Castro, Bender, Rolfes, Renato Augusto; Kiessling, Derdiyok.

Hoàng Yến
Tag: Barca - Leverkusen , Barca , Leverkusen , Messi , Tello , Bóng đá , Champions League