Barcelona – Leverkusen (2h45, 8/3): Cuộc chia tay ngọt ngào?
Thứ tư, 07/03/2012 10:24

Xahoi – Leverkusen dường như đã không còn cơ hội đi tiếp. Thế nhưng, chắc chắn thầy trò Robin Dutt sẽ đem đến Nou Camp một "tinh thần Đức" và cuộc đối đầu giữa họ với nhà đương kim vô địch đêm nay sẽ rất đáng xem.

Sau trận thua Barcelona ngay trên sân nhà ở trận lượt đi, Leverkusen đã ngay lập tức  sốc lại tinh thần và giành được 3 chiến thắng liên tiếp ở đấu trường quốc nội. Họ thầm chí còn khiến cho “Hùm xám” Bayern Munich phải nhận 2 bàn thua không gỡ trong trận đấu cuối tuần trước. Chuỗi trận ấn tượng này được xem là “vốn liếng” không nhỏ của thầy trò Robin Dutt trong chuyến hành quân tới Nou Camp đêm nay. Thế nhưng, điều đó có lẽ là chưa đủ để đội bóng của nước Đức có thể làm nên được điều kỳ diệu trước các cầu thủ Barcelona.

Tấm vé vào tứ kết đang nằm trong tay Messi và các đồng đội.

Thắng nhà đương kim vô địch đã là điều “không tưởng” chứ đừng nói đến việc lội ngược dòng sau trận thua 3-1 ở lượt đi. Nếu muốn đoạt được tấm vé tham dự vòng tứ kết đang nằm trong tay Barca thì Leverkusen sẽ phải ghi tối thiểu 3 bàn thắng vào lưới đội bóng này, và tất nhiên, với điều kiện là họ không được để thủng lưới bàn nào. Đây là một nhiệm vụ gần như là bất khả thi của thầy trò Robin Dutt. Nên nhớ rằng, trong số 23 đội bóng phải đối đầu với Barca gần nhất thì chỉ có 3 CLB là ghi được vào lưới Valdes 2 bàn trở lên (đó là Real Madrid, Real Betis và Osasuna) và cũng chỉ có 1 trong 3 đội đó (Osasuna) là giành được chiến thắng chung cuộc.

Càng ít cơ hội hơn cho Leverkusen khi mà đêm nay họ sẽ đến Nou Camp với một đội hình bị “sứt mẻ” nghiêm trọng. Cụ thể, họ không có sự phục vụ của bộ 3 tiền vệ cực kỳ quan trong là Sidney Sam, Michael Ballack và Tranquillo Barnetta. Ngoài ra, hậu vệ Vedran Corluka và tiền đạo Eren Derdiyok cũng chưa thể thi đấu vì chấn thương.

Sanchez sẽ vắng mặt trong trận này.

Về phía nhà đương kim vô địch, họ cũng có sự tổn thất khá lớn trên hàng công với việc Alexis Sanchez chưa thể thi đấu. Tiền đạo người Chile đã dính chấn thương trong trận gặp Sporting Gijon ở La Liga cách đây mấy ngày. Ngoài trường hợp của Sanchez thì Abidal và Thiago cũng chưa kịp bình phục để góp mặt ở trận này. Tuy nhiên, sức mạnh của đội chủ sân Nou Camp không vì vậy mà bị suy giảm khi mà những Messi, Xavi, Iniesta…vẫn có phong độ rất tốt. Riêng Leo, anh đã được nghỉ ngơi trong trận thắng Sporting nói trên. Bởi vậy, trận này tiền đạo người Argentina sẽ trở lại với thể lực sung mãn hơn và rất có thể anh sẽ tỏa sáng để phá bỏ cái dớp chưa ghi bản ở Nou Camp của mình trong khuôn khổ Champions League mùa này.

Trên thực tế, Leverkusen đã không còn gì để mất, việc họ bị nhà đương kim vô địch loại ra khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu là điều đã được dự báo từ trước và không có gì là quá bất ngờ. Thế nên, trong chuyến ghé thăm Tây Ban Nha lần này, có lẽ Robin Dutt và các học trò của ông cũng chỉ mong có được một kết quả không tồi để có thể “ngẩng cao đầu rời cuộc chơi”. Một kết quả hòa có lẽ cũng sẽ khiến cho họ hài lòng. Tuy nhiên, với một đội bóng có thiên hướng tấn công khủng khiếp như Barca thì chỉ có một chiến thắng mới làm hài lòng và thể hiện được đẳng cấp của họ. Bởi vậy, nếu Leverkusen phải nhận một trận thua tan tác thì cũng không có gì là khó hiểu.

CON SỐ ĐÁNG CHÚ Ý:

2. Alexis Sanchez đã ghi 2 bàn vào lưới Leverkusen ở trận lượt đi. Đây cũng là 2 bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp mà tiền đạo người Chile ghi được ở đấu trường Champions League.

11. Leverkusen đã bị thủng lưới 11 bàn ở Champions League mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào đang chơi ở vòng 1/16.

12. Leverkusen chưa từng biết đến mùi chiến thắng trong 12 trận phải thi đấu xa nhà gần nhất ở đấu trường Champions League.

13. Barcelona đã bất bại trong 13 trận đấu gần nhất trên sân nhà Nou Camp ở Champions League. Nếu tính trên mọi đấu trường thì chuỗi trận bất bại ở Nou Camp của “Gã khổng lồ” xứ Catalan đã lên tới con số 49. Họ đã không thua ở đây kể từ tháng 9/2010.

DỰ ĐOÁN: 2-1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Barcelona: Valdes, Alves, Puyol, Mascherano, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Fabregas, Messi, Cuenca.

Leverkusen: Leno, Schwaab, Friedrich, Toprak, Kadlec, Reinartz, Bender, Castro, Augusto, Schurrle, Kiessling.

Quyết Nguyễn
Tag: Barcelona – Leverkusen , Leverkusen , Barcelona , Champions League , Bóng đá , Thể thao