Barcelona: Sấm sét đến từ tuyến giữa
Thứ tư, 07/03/2012 08:44

Tuyến giữa của Barca mùa này lập kỷ lục về số bàn thắng ghi được so với 3 mùa giải trước dưới triều đại của HLV Pep Guardiola.

Tuyến giữa Barca đang cho thấy được sức mạnh của mình. Ảnh Reuters

Cho đến lúc này, tuyến giữa của Barca đã có 39 bàn, trong khi cả mùa 2010/11, họ mới có 24 bàn, mùa 2009/10 là 17 bàn và mùa 2008/09 có 27 bàn.

Duyên ghi bàn của các tiền vệ Barca được thể hiện rõ nhất trong trận tiếp Gijon vừa qua khi 3 bàn thắng của đội bóng xứ Catalan được ghi bởi Iniesta, Keita và Xavi. Qua đó, số lần lập công từ các cầu thủ tuyến giữa của Barca đã được nâng lên con số 39.

Đáng nói hơn, nếu như ở các mùa giải trước, nhiều cầu thủ ở tuyến giữa thường được HLV Guardiola đôn lên đá tiền đạo, thì chuyện đó không xảy ra nhiều trong mùa này. Trong số các tiền vệ của Barca, chỉ Cecs Fabregas thỉnh thoảng được xếp đá như trung phong.

Hiện Fabregas đang là tiền vệ ghi nhiều bàn nhất của Barca với 15 lần “nổ súng”. Tiếp đến lần lượt là Xavi (12), Iniesta (5), Thiago (3) và Keita (2 bàn). 2 bàn còn lại được ghi bởi tiền vệ thuộc biên chế Barca B, Serio Roberto.

39 bàn thắng mà hàng tiền vệ Barca ghi được quả thực không thấm vào đâu so với tổng số 135 bàn thắng mà đội bóng xứ Catalan đã ghi được trên mọi mặt trận tính đến thời điểm này. Nhưng rõ ràng, với việc các cầu thủ tuyến giữa của Barca chịu khó “nổ súng” hơn, gánh nặng ghi bàn của các tiền đạo cũng được giảm tải. Và cũng nhờ đó, lối chơi tấn công của họ cũng trở nên biến hóa và khó bị đối phương bắt bài hơn.

BongdaPlus
Tag: Barca , Champions League , Xavi , Iniesta , Keita , Bóng đá