Pep Guadriola thận trọng trước tinh thần thi đấu của người Đức
Thứ tư, 07/03/2012 16:35

HLV trưởng của CLB Barcelona vừa bày tỏ quan ngại về ý kiến của nhiều người cho rằng đội bóng của ông sẽ dễ dàng đặt chân vào bán kết. Pep cho rằng nếu nghĩ như vậy là họ đã đánh giá không chính xác về đối thủ đến từ Đức.

Nhà cầm quân này thật sự thận trọng trước mối đe dọa được phát ra từ tập thể Bayer Leverkusen trong tham vọng lật ngược thế cờ và giành một suất vào tứ kết. Lúc này, đội bóng xứ Catalan đang có một ưu thế nhất định khi tiếp đối thủ trên sân nhà của mình. Chiến thắng 3-1 cách đó ba tuần giúp cho họ có cảm giác thoải mái khi ra sân hơn nhưng cũng phải đề phòng tinh thần thép của người Đức.

Các cầu thủ Bayer Leverkusen đang hết sức tập trung cho trận đấu rạng sáng mai. Ảnh: Getty

Pep lo ngại rằng với lợi thế khá lớn của đội bóng mình sẽ khiến cho đôi bàn chân các cầu thủ không đủ mạnh để có thể tiếp tục mang về chiến thắng ngay tại Camp Nou.

"Những mùa gần đây chúng tôi thường bước vào trận lượt về ở vòng 1/16 với một trận hòa hoặc thất bại. Nhưng mùa này thì có vẻ như đã đỡ hơn những mùa trước. Trước khi bước vào đây tôi đã nghĩ rằng các bạn sẽ không hỏi tôi quá nhiều câu hỏi về trận đấu ngày mai vì ai cũng nghĩ nó đã an bài.

Tuy nhiên, nếu để ý trận trước, khi chúng tôi chế ngự được họ trong hiệp một thì họ lại càng mạnh mẽ hơn trong 45' hiệp hai và nhanh hơn nữa. Leverkusen không bao giờ bỏ cuộc vì có vẻ như họ đã "chêt" nhưng bất thình lình sẽ sống lại.

Chúng tôi hi vọng sẽ kiểm soát được 70% bóng, đó là điều tôi muốn. Nhưng những gì tôi lo ngại là tốc độ của đội bóng này. Chúng tôi phải kiểm soát được trận đấu và đảm bảo rằng họ không có cơ hội tăng tốc độ."

Với những gì vừa diễn ra với AC Milan thì Pep hoàn toàn có lý do để lo lắng về một cuộc lật đổ ngoạn mục. Ở giai đoạn này thì bất kỳ một sơ suất nào dù nhỏ nhất cũng có thể phải trả giá bằng hai bàn tay trắng khi mùa giải kết thúc. Guardiola hẳn không muốn điều này xảy ra với đội bóng của ông khi mà tham vọng bảo vệ ngôi vô địch là thôi thúc hàng đầu trong tâm trí ông lúc này.

Bongda.com
Tag: Pep Guardiola , Leverkusen , Barcelona , Champions League , Bóng đá , Thể thao