Hợp ca tranh tài tập 8: Đội Đức Tuấn hóa cao bồi Viễn Tây
Thứ bảy, 14/04/2012 10:36

Sau đêm thi nhạc kịch ấn tượng, đội hợp ca Long Xuyên tiếp tục ngao du qua miền Tây nước Mỹ bằng hình ảnh những anh chàng cao bồi lãng tử.

Sau khi đội Hà Nội của ca sĩ Khánh Linh rời cuộc chơi, 4 đội hợp ca còn lại ráo riết luyện tập, chuẩn bị cho cuộc tranh tài trước khi bước vào đêm gala.

Đội Long Xuyên – An Giang của chàng ca sĩ điển trai Đức Tuấn một lần nữa mang đến cho khán giả phần trình diễn rất độc đáo với ca khúc Đoàn lữ nhạc. Khác với ca khúc nhạc kịch trước đó khoe chất giọng kỹ thuật của bạn nữ solo, ở bài hát thuộc dòng nhạc tiền chiến lần này, đội Đức Tuấn tiết chế giọng hát và phô diễn phần nhảy hấp dẫn. Tiếng lộp cộp của ngựa phi nước đại phát ra từ những chiếc giày mang âm hưởng vui tai và cả sự sáng tạo của người lĩnh xướng. Những bước nhảy đồng đều cùng với trang phục ấn tượng khi hoá thân thành những chàng cao bồi dễ thương của những thập kỉ trước đã giúp đội Đức Tuấn tiếp tục thăng hoa, trở thành một trong những đội tạo được ấn tượng đẹp mắt với khán giả truyền hình.

Đức Tuấn chia sẻ lý do chọn ca khúc này: “Tôi muốn có một ca khúc tiền chiến đúng với tinh thần của nó. Đoàn lữ nhạc thuộc thế kỷ trước nhưng nó rất phù hợp vì dựa trên không khí của nhạc Mỹ và Pháp, mang đậm tính chất Viễn Tây của Mỹ. Chúng tôi giới thiệu phần nhảy nhiều hơn là hát trong ca khúc này”.

Mỹ Lệ nhận xét về đội Đức Tuấn: “Các bạn đặc chất cao bồi miền Tây. Nếu đội của tôi đem lại không gian sâu lắng thì đội Đức Tuấn lại bùng nổ mãnh liệt”.

Là đội thi đầu tiên và đúng với phong cách quen thuộc của TP. HCM, họ có phần trình diễn sôi động và đầy lôi cuốn với ca khúc Khi xưa ta bé. Như bao đêm thi khác, đội của Phan Đinh Tùng luôn gây ấn tượng ở phần nhìn bởi trang phục đẹp và luôn biết cách phát huy thế mạnh này. Các cô gái hoá thân thành những điệp viên tài giỏi và cũng rất sexy, vượt qua bao khó khăn cuối cùng họ cũng hạ gục được những gã đàn ông nguy hiểm. Song, vì gặp áp lực phải chứng tỏ sức mạnh nhiều hơn nữa khi tuần trước họ rơi vào vòng nguy hiểm nên đội TP. HCM có phần căng thẳng và hơi gồng trong khi trình diễn.

Mỹ Lệ thích thú nhận xét đội của Phan Đinh Tùng: “Đội TP. HCM luôn làm tôi hưng phấn, tôi rất thích phong cách hồn nhiên của các bạn. Chưa đội nào chơi hết mình như TP. HCM. Ở thành phố này hủ tíu vốn là đặc sản và Phan Đinh Tùng đã đãi tôi ăn từ hủ tíu xào đến hủ tíu bò viên… Hy vọng tuần sau tôi sẽ ăn món khác như lẩu chẳng hạn”.

Còn Đức Tuấn chia sẻ ở khía cạnh khác: “Khi nhạc vừa nổi lên là tôi nhận ra ngay ca khúc này kết hợp giữa hai nhạc phim hành động pha chút hài hước trong Điệp viên 007Nhiệm vụ bất khả thi. Đây là một lựa chọn khá thông minh. Nhưng tôi hơi tiếc khi các bạn nữ quá nghiêm nghị, trông đằng đằng sát khí, thiếu mất sự hài hước và vui nhộn ở trong ca khúc này”.

Sôi động và cuồng nhiệt ở tuần trước với ca khúc cổ vũ tinh thần bóng đá nhưng tuần này đội hợp ca Huế của Mỹ Lệ chọn dòng nhạc dân gian đương đại trong bài hát Con cò – bài hát gắn liền với tên tuổi của Tùng Dương, để trở lại với phong cách Huế. Hình ảnh đội hợp ca khi hoá thành đàn cò trắng gợi đến phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của đất nước và họ trở nên sâu lắng hơn trong các tiết mục nghiêng hẳn về sự hoạt náo.

Phan Đinh Tùng đùa vui: “Tôi hơi tiếc vì hoá trang và phần vũ đạo của đội tạo cho tôi cảm giác đàn cò này ma quái hơn. Nhưng ở cao trào tôi nghe tê cả người vì sự lộng lẫy và hùng vĩ của thiên nhiên”.

Ngọc Anh tiếp lời: “Cò của Mỹ Lệ cách tân quá. Cò này đi cả bốt và diện móng của Bạch cốt tinh nữa. Tôi rất thích bản phối khí của ca khúc này, nghe gần với khán giả hơn. Cò kia thăng thiên rồi còn cò của các bạn là cò kiếm hiệp”.

Phải nói rất liều lĩnh khi Ngọc Anh quyết định chọn ca khúc Em yêu anh, một sáng tác của chính thí sinh đội Quảng Ninh, bạn Ngọc Bích, để dựng thành tiết mục dự thi trong tuần này. Loay hoay trong việc thay đổi phong cách và làm mới hình ảnh, đội của Ngọc Anh đã hát lệch và phô khá nhiều ở đoạn đầu nhưng đến điệp khúc họ lấy lại nhịp điệu và trình diễn lôi cuốn hơn. Nếu so với các đội khác, đội Quảng Ninh trong đêm thi này chưa bật lên nét cá tính và cách dàn dựng còn khá đơn điệu.

Đức Tuấn dành lời khen cho đội Ngọc Anh: “Các bạn chọn phong cách tươi vui và đáng yêu của tuổi trẻ và thật sự đã toát lên được nét hồn nhiên ấy. Tôi thích ca khúc này, nó rất dễ thương”.

Cả 4 đội hợp ca đều mang lại nét mới khi cố gắng đa dạng hoá phong cách nhưng sẽ phải có một đội chia tay với Hợp ca tranh tài nếu phần trình diễn của họ không nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Kết quả đội bị loại sẽ được công bố vào thứ 6, ngày 20/4 trên VTV3.

Xem 4 clip của 4 đội dự thi:

Đội Đức Tuấn

Đội Phan Đinh Tùng

Đội Mỹ Lệ

Đội Ngọc Anh

Hình ảnh trong đêm thi tối qua của 4 đội:

Hình ảnh bắt mắt của đội TP.HCM trong phần thi đầu tiên.

Các cô gái khá dễ thương và hồn nhiên.

Phan Đinh Tùng vừa có chuyến lưu diễn từ Mỹ về là đến tập luyện với đội ngay.

Đội Mỹ Lệ hoá thân thành đàn cò trong ca khúc Con cò.

Phan Đinh Tùng cho rằng tạo hình của các bạn hơi ma quái.

Nhưng họ hát dễ đến gần với khán giả hơn.

Phong cách tươi trẻ của đội Ngọc Anh.

Ngọc Bích (bên trái MC Nguyên Khang) là người sáng tác ca khúc Em yêu anh.

Đội Đức Tuấn với tạo hình là những chàng cao bồi cá tính.

Đội nghiêng về phần nhảy.

Đội của Đức Tuấn mang phong cách nổi bật nhất.

Các đội sau khi hoàn thành phần thi.

Infonet
Tag: Hợp ca tranh tài 2012 , Hợp ca tranh tài tập 8 , Đức Tuấn , Chương trình truyền hình thực tế , Showbiz Việt