Những "kỳ phùng địch thủ" của showbiz Việt
Thứ sáu, 06/04/2012 22:25

Mỗi người có một con đường riêng, và thường không liên quan đến nhau. Tuy nhiên, nhiều cặp nghệ sỹ lại trở thành "kỳ phùng địch thủ" của nhau ở các cuộc thi, hay các gameshow trên truyền hình.

Phương Linh - Nguyễn Ngọc Anh: Có duyên làm "đối thủ" của nhau.

Phương Linh là cô ca sĩ trẻ được rất nhiều bạn trẻ yêu thích khi thể hiện những tình khúc song ca ngọt ngào với nam ca sĩ Hà Anh Tuấn. Xinh đẹp và kiêu sa công chúng luôn hi vọng Phương Linh sẽ bừng sáng trong âm nhạc ở thời gian tới để có những bước tiến xa hơn trong nghệ thuật.

Nổi lên cùng thời với Phương Linh nữ ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh là một trong số những ca sĩ của Việt Nam được đào tạo bài bản về thanh nhạc, không những vậy cô ca sĩ đến từ vùng mỏ Quảng Ninh còn sở hữu một ngoại hình bắt mắt và được nhiều công chúng khu vực phía Bắc mến mộ.

Ảnh minh họa

Để có được thành công như ngày hôm nay cả Phương Linh và Ngọc Anh đã phải nỗ lực rất nhiều trên con đường chinh phục khán giả.

Xuất phát điểm của hai cô ca sĩ này đều từ cuộc thi Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc giải Sao Mai 2005. Tại cuộc thi đó Trần Phương Linh và Nguyễn Ngọc Anh đều là những gương mặt được giới chuyên môn và công chúng đánh giá cao. Cùng là những thí sinh của khu vực phía Bắc tham gia Sao Mai 2005 chính vì vậy mức độ cạnh tranh giữa Phương Linh và Ngọc Anh rất lớn.

Trong đêm chung kết nhạc nhẹ Sao Mai 2005, Phương Linh thể hiện xuất sắc bài thi của mình để đạt số điểm cao nhất và tiến thẳng vào đêm chung kết toàn quốc. Chỉ kém Phương Linh 0,22 điểm, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh cũng trở thành một trong ba thí sinh nhạc nhẹ xuất sắc nhất được tham gia vào chung kết xếp hạng Sao Mai 2005. Chuẩn bị rất chu đáo và kĩ càng cho đêm chung kết nhưng cả Trần Phương Linh và Nguyễn Ngọc Anh đều phải về Nhì ở sân chơi đó để nhường ngôi vị quán quân cho cô gái đến từ Hải Dương- Vương Dung. 

Sau một năm gây ấn tượng tại Sao Mai 2005 năm 2006 Phương Linh và Ngọc Anh tiếp tục được đặc cách tham gia Sao Mai Điểm Hẹn 2006. Trong cuộc thi ca hát mới này Ngọc Anh và Phương Linh hướng tới hai hình ảnh hoàn toàn khác nhau. Trong khi Phương Linh được nhiều khán giả yêu thích thì Ngọc Anh lại được giới chuyên môn đánh giá cao về giọng hát. Nhưng cuối cùng cả Phương Linh và Nguyễn Ngọc Anh đều không được xướng tên ở những giải thưởng chính thức của cuộc thi này, cho dù Ngọc Anh xuất sắc hơn được lọt top 5, còn Phương Linh ngậm ngùi ở vị trí top 7.

Sau hai cuộc thi âm nhạc đình đám Phương Linh và Nguyễn Ngọc Anh bắt đầu phát triển sự nghiệp ca hát của mình. Mỗi cá nhân đều có một sản phẩm âm nhạc đánh dấu tên tuổi riêng của mình.

Năm 2011 Phương Linh lại bất ngờ đối đầu với Nguyễn Ngọc Anh tại chương trình truyền hình thực tế Cặp đôi hoàn hảo, khi tham gia chương trình Phương Linh bị dính vào nghi án nói xấu Ngọc Anh nhưng chính cô ca sĩ của Đóa hoa nở muộn đã lên tiếng bảo vệ Phương Linh. Tại Cặp đôi hoàn hảo 2011 Ngọc Anh đã đoạt được giải đồng ở cuộc thi này còn Phương Linh lại được rất nhiều công chúng mến mộ khi kết hợp với giáo sư Cù Trọng Xoay.

Hiện tại cả Phương Linh và Nguyễn Ngọc Anh đều đang ấp ủ cho mình những dự án âm nhạc riêng của cá nhân. Phương Linh chăm chỉ tham gia các show ca nhạc trong nước sau nhiều năm vắng bóng, còn Nguyễn Ngọc Anh đang gây ấn tượng mạnh tại chương trình Hợp ca tranh tài của đài truyền hình Việt Nam.

Minh Quân- Qúach Ngọc Ngoan: Hai lần đối đầu ở chương trình truyền hình thực tế.

Là một ca sĩ có chặng đường hoạt động nghệ thuật khá dài Minh Quân là một trong số những ca sĩ ăn khách ở khu vực phía Bắc. Không giống như Minh Quân siêu mẫu Qúach Ngọc Ngoan lại là lính mới của showbiz Việt, bén duyên với nghệ thuật với vai trò là một người mẫu và một diễn viên tên tuổi của Qúach Ngọc Ngoan thực sự được nhiều người biết đến khi anh tham gia các chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng.

Năm 2011 cả Minh Quân và Quách Ngọc Ngoan đều được mời tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo. Minh Quân được ban tổ chức ghép đôi với nữ diễn viên xinh đẹp Lê Khánh còn Qúach Ngọc Ngoan được kết hợp với nữ ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh. Mặc dù đã rất cố gắng với hi vọng sẽ đi đến những chặng cuối cùng của cuộc thi nhưng Minh Quân lại là thí sinh đầu tiên phải chia tay với Cặp đôi Hoàn Hảo.

Còn về phía Quách Ngọc Ngoan anh hoàn toàn gây bất ngờ cho khán giả khi tham gia chương trình truyền hình thực tế dành riêng cho nghệ sĩ kết đôi để hát, Quách Ngọc Ngoan đã kết hợp rất ăn ý với ca sĩ Ngọc Anh để đi đến tận đêm thi cuối cùng và dành vị trí thứ ba ở Cặp đôi Hoàn hảo 2011.

Ảnh minh họa

Khi Bước Nhảy Hoàn Vũ 2012 khởi động công chúng đã hết sức bất ngờ khi Minh Quân và Qúach Ngọc Ngoan lại đối đầu với nhau ở sân chơi này.

Đều là thí sinh ở nhóm tiềm năng chính vì thế rất khó dự đoán được ai sẽ đi xa ở Bước Nhảy Hoàn Vũ 2012. Phục thù thất bại tại Cặp đôi hoàn hảo 2011, Minh Quân đang lấy lại phong độ để sẵn sàng chinh chiến ở cuộc thi mới này, ngay trong đêm thi đầu tiên của Bước Nhảy Hoàn Vũ 2012 Minh Quân đã nỗ lực cố gắng để đạt được số điểm cao nhất từ ban giám khảo.

Quách Ngọc Ngoan thì vẫn còn là ẩn số của chương trình, chắc chắn trong cái tuần thi tiếp theo của Bước Nhảy Hoàn Vũ cả Quách Ngọc Ngoan và Minh Quân sẽ tiếp tục gây bất ngờ để đạt thành tích cao tại sân chơi này.

Siu Black- Đoan Trang: Từ đối thủ đến chiến hữu

Bước Nhảy Hoàn Vũ 2010 có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Ngô Thanh Vân, Siu Black, Đoan Trang, Tiến Đoàn... Mặc dù là những người lần đầu tiên tham gia bộ môn khiêu vũ những nhiều nghệ sĩ Việt đã tạo dấu ấn đẹp trong lòng công chúng.

Bước Nhảy Hoàn Vũ chứng kiến sự đối đầu kịch tính của nhiều ngôi sao trong có Đoan Trang và Siu Black. Mỗi người một thế mạnh và có sức hút riêng, trong khi Siu Black được sự hậu thuẫn của khán giả thì Đoan Trang luôn nỗ lực tập luyện để nhận được sự đánh giá cao từ phía ban giám khảo. Trong đêm thi bán kết của Bước Nhảy Hoàn Vũ 2010 với số điểm gần như bằng nhau nhưng Đoan Trang lại gặp may mắn hơn để được vào đến đêm thi cuối cùng của Bước Nhảy Hoàn Vũ 2010 con Siu Black thì vui vẻ rời cuộc chơi ở vị trí top 3.

Ảnh minh họa

Đến năm 2011 Đoan Trang lại tiếp tục tham gia chương trình truyền hình thực tế Cặp đôi hoàn hảo, ở chương trình này cũng có sự góp mặt của Siu Black với vai trò ban giám khảo.

Mặc dù là một ca sĩ chuyên nghiệp nhưng tất cả những đêm thi của Cặp đôi hoàn hảo Đoan Trang luôn tiếp thu những lời dặn dò, góp ý của giám khảo Siu Black để hoàn thiện phần thi của mình hơn trong những đêm tiếp theo. Với sự giúp đỡ, tư vấn về chuyên môn của Siu Black ca sĩ Đoan Trang đã nỗ lực hết mình để đăng quang ngôi vị cao nhất ở Cặp đôi hoàn hảo 2011.

Khác với những cuộc đối đầu đầy căng thẳng trong các cuộc thi ngoài đời Siu Black và Đoan Trang là những người bạn rất thân thiết của nhau. Đoan Trang đã không ít lần dành những cử trỉ thân thiết của mình cho Siu Black khi cả hai người tham gia các sự kiện truyền trông trong nước.

VnMedia
Tag: Minh Quân , Quách Ngọc Ngoan , Phương Linh , Ngọc Anh , Đoan Trang , Siu Black , Bước nhảy hoàn vũ , Hợp ca tranh tài , Sao Mai điểm hẹn , Cặp đôi hoàn hảo , Những cặp sao Việt kỳ phùng địch thủ , Vbiz