Hội thảo “Lương cho người mới ra trường”
Thứ năm, 01/11/2012 21:40

Mức lương luôn là vấn đề được rất bạn sinh viên quan tâm khi rời ghế nhà trường mà không chú ý đến việc đầu tư vào bản thân để tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Những trăn trở của các bạn sinh viên năm cuối được gợi mở và mở nút thắt

Những trăn trở của các bạn sinh viên năm cuối được gợi mở và mở nút thắt

Hội thảo “Lương cho người mới ra trường” là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Tự tin vào đời do sinh viên ĐH Kinh tế  tổ chức. Buổi hội thảo đã giúp cho các bạn trẻ có một cái nhìn mới mẻ, khách quan hơn về vấn đề lương và con đường sự nghiệp của bản thân. Bằng những chia sẻ và lời khuyên hữu ích của bốn vị diễn giả là các doanh nhân thành đạt, những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tuyển dụng.

Ngài Chris Forrest Harvey – CEO chia sẻ thông điệp

"Hãy đừng tập trung vào mức lương họ trả cho bạn, hãy tập trung cho những giá trị bạn tạo ra vì đây là cách mà các công ty định giá cho bạn” - Chris Forrest Harvey – CEO của một trang web tuyển dụng hàng đầu ở Việt Nam đã dành lời khuyên. Ông cũng chia sẻ một câu chuyện thú vị để chuyển tải đến các bạn trẻ một thông điệp về giá trị bản thân của mỗi người: “Mỗi người hãy tự là vua, là nữ hoàng của chính mình. Việc tự mình quyết định mọi việc sẽ tạo nên sức mạnh cho bạn”.

Việc nhận diện được giá trị của bản thân cũng là yếu tố quan trọng. “Việc lựa chọn ngành học ở bậc đại học chưa hẳn đã đúng với khả năng của bản thân”( ThS Huỳnh Phước Nghĩa – ĐH Kinh tế). Tham gia các hoạt động sẽ giúp chính các bạn nhận diện được những khả năng tiềm ẩn chưa có cơ hội được thể hiện, khám phá bản thân cũng là một trải nghiệm hữu ích. Với hàng loạt các hoạt động của chuỗi sự kiện TTVĐ, các bạn sinh viên sẽ xác định được đúng đắn nhất giá trị, khả năng của bản thân mình.

Ban tổ chức chuỗi sự kiện Tự tin vào đời lần thứ tư

Vấn đề lớn nhất của các ứng viên khi đứng trước một sự lựa chọn nghề nghiệp làLương. Làm thế nào để có một mức lương xứng đáng, trang trải được các nhu cầu của bản thân. Lương đôi khi là yếu tố mang lại sự tự tin cho chính bản thân khiến cho những người trẻ xác định chệch hướng mục tiêu của bản thân. Sự chia sẻ của các đại sứ sẽ mang lại cái nhìn thấu đáo cho những vấn đề các ứng viên quan tâm khi bước vào con đường sự nghiệp riêng của bản thân.

Các đại sứ sẽ đồng hành cùng sinh viên trong suốt chương trình

70 đại sứ là những cựu sinh viên thành đạt của ĐH Kinh tế sẽ đồng hành cùng sinh viên trong suốt chuỗi sự kiện Tự tin vào đời. Kinh nghiệm và những chia sẻ từ các đại sứ của chương trình Tự tin vào đời sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức để xác định được tầm quan trọng trong sự lựa chọn của bạn.

Zing/Infonet
Tag: Việc làm , Sự nghiệp , Mức lương , Thu nhập , Khởi nghiệp , Tin tức việc làm