HLV Prandelli: Tôi không giận, chỉ tiếc...
Thứ sáu, 15/06/2012 06:42

Trong trận đấu mở đầu của lượt trận thứ 2 bảng C, Ý đã bị Croatia cầm hòa (1-1) đầy tiếc nuối. Kết quả này đẩy cựu vô địch thế giới vào tình thế rất khó khăn ở lượt đấu cuối cùng để tìm kiếm tấm vé đi tiếp.

HLV Cesare Prandelli của tuyển Ý - Ảnh: AFP

Thi đấu chủ động ngay từ đầu, Ý đã tạo ra được một thế trận tốt với nhiều tình huống nguy hiểm. Đến phút thứ 38, Andre Pirlo đã thực hiện cú sút phạt chuẩn xác giúp đội bóng áo thiên thanh vượt lên dẫn trước 1-0. Với tâm lý không còn gì để mất, Croatia dồn lên tấn công và có bàn thắng gỡ hòa ở phút 72 do công của Mandzukic.

HLV đội tuyển Ý Cesare Prandelli tỏ ra không hài lòng sau trận hòa. “Tôi không tức giận nhưng dĩ nhiên là có một chút tiếc nuối vì chúng tôi đã có một thế trận tốt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không thể kết thúc trận đấu.

Trong 60 phút đầu tiên chúng tôi đã tổ chức lối chơi tốt, không có nhiều khoảng trống giữa hậu vệ và tiền đạo. Nhưng ở khoảng thời gian cuối thì đội hình trở nên rời rạc và Croatia đã tận dụng được điều đó.

Tuy đã bỏ lỡ chiến thắng hôm nay nhưng Ý vẫn còn cơ hội đi tiếp. Tôi tin rằng chúng tôi có thể vượt qua khó khăn này. Điều nên làm trong 4 ngày tới là nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng cuối cùng”, trang UEFA.com trích lời nhà cầm quân người Ý.

HLV Slaven Bilic của tuyển Croatia - Ảnh: Reuters

Trong khi đó việc giành được một kết quả có lợi đã giúp HLV Slaven Bilic cảm thấy lạc quan về tương lai của Croatia: “Đối đầu với một đội bóng lớn không phải là điều dễ dàng nhưng chúng tôi đã chờ đợi cơ hội của mình.

Ý đã chơi tốt hơn Croatia trong nửa đầu trận đấu khi chúng tôi chỉ biết thực hiện những cú sút xa trung lộ. Sang hiệp 2 chúng tôi đã thay đổi chiến thuật, để Mario Mandzukic chơi sâu hơn và di chuyển Luka Modric ra cánh. Sự điều chỉnh này đã giúp chúng tôi đã chiếm ưu thế sau đó.

Ở một bảng đấu khó khăn như vậy thì 4 điểm sau 2 lượt trận là một thành công. Chúng tôi đang có cơ hội lớn để giành được quyền đi tiếp".

TN
Tag: Euro 2012 , Italia , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Croatia , Croatia - Italia