Hazard thu nhập cao nhất Ligue 1
Thứ năm, 22/03/2012 08:41

Ngôi sao sáng nhất Ligue 1 hiện tại, tiền vệ Eden Hazard, cũng là cầu thủ có thu nhập cao nhất giải đấu này.

Theo thống kê mà France Football mới công bố, nhạc trưởng của Lille kiếm trung bình mỗi năm 5,5 triệu euro, gồm lương, thưởng, quảng cáo… “Lương cứng Hazard chỉ có 300.000 euro/tháng, nhưng cậu ấy nhận được vô số các khoản tiền thưởng nhờ đóng góp rất lớn cho Lille. Việc Hazard dẫn đầu về thu nhập không phải là một ngạc nhiên”, nhật báo thể thao hàng đầu của Pháp giải thích.

Tiền vệ Eden Hazard

Gây ngạc nhiên nhất là cái tên đứng ngay sau Hazard, tiền vệ Yoann Gourcuff. Bất luận một mùa giải chìm nghỉm ở Lyon, cầu thủ 25 tuổi này vẫn đút túi tới 5,3 triệu euro/năm. Con số này phần lớn đến từ khoản lương khủng 445.000 euro/tháng và hợp đồng quảng cáo với Adidas của tiền vệ nổi tiếng đẹp trai này. Mừng cho Gourcuff nhưng cũng buồn cho Lyon khi họ trả lương cao nhất nhì Ligue 1 cho cầu thủ mới ghi được 1 bàn thắng từ đầu mùa giải. Trong khi đó, người đóng góp lớn nhất cho Lyon trong nhiều năm trở lại đây là thủ thành Hugo Lloris chỉ kiếm được 4,5 triệu euro/năm, xếp thứ 3 sau Gourcuff và Hazard.

Ba ngôi sao hưởng lương cao nhất ligue 1

PSG, đội bóng giàu nhất Ligue 1 hiện nay, lại không có cầu thủ nào đứng trong Top 5 thu nhập cao nhất (Hazard, Gourcuff, Lloris, Bastos, Cris). Người kiếm tiền nhiều nhất PSG là trung vệ Lugano chỉ đứng thứ 6 với 4,1 triệu euro/năm. Thậm chí bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Ligue 1 là Pastore không có tên trong Top 20. Lý do bởi mặc dù giá chuyển nhượng cao, nhưng cựu cầu thủ Palermo chỉ nhận mức lương khá khiêm tốn 240.000 euro/tháng tại PSG.

Bongdaplus
Tag: Eden Hazard , Ligue 1 , Bóng đá Pháp , Bóng đá , thể thao