Các ngôi sao Ligue 1 rực sáng ở ĐTQG: Nước Pháp ngẩng cao đầu
Thứ sáu, 02/03/2012 16:41

Một loạt cầu thủ hiện chơi ở Ligue 1 đã chứng minh được giá trị của họ khi khoác lên mình màu áo tuyển, như một sự khẳng định chất lượng của giải đấu cấp độ cao nhất bóng đá Pháp.

Không chỉ có Olivier Giroud và Mathieu Debuchy tạo được dấu ấn mạnh mẽ ở loạt trận giao hữu quốc tế rạng sáng qua, mà một loạt cầu thủ hiện chơi ở Ligue 1 đã chứng minh được giá trị của họ khi khoác lên mình màu áo tuyển, như một sự khẳng định chất lượng của giải đấu cấp độ cao nhất bóng đá Pháp.

Trong khi Giroud và Debuchy giúp Pháp vượt qua Đức ngay trên đất khách, thì Eden Hazard cứu lại một điểm cho đội tuyển Bỉ trong trận gặp Hy Lạp, với màn trình diễn xuất sắc và đường chuyền quyết định cho Nacer Chadli ghi bàn ấn định trận hòa 1-1 trên đất Hy Lạp. Đội Bỉ chơi không tốt ở trận này, nhưng tiền vệ trẻ Hazard thì chưa bao giờ khiến người xem phải thất vọng vì chất lượng của anh.

Eden Hazard (phải) đã chơi rất hay trong trận Bỉ hòa Hy Lạp - Ảnh: Getty

Đội Ba Lan, với đội hình sở hữu 4 cầu thủ đang chơi ở Ligue 1, đã kiên cường giữ lại một điểm trong trận hòa 0-0 với Bồ Đào Nha. Phòng tuyến của họ được dựng lên bởi các hậu vệ Damien Perquis (Sochaux), Dariusz Dudka (Auxerre), và một Ludovic Obraniak (Bordeaux) đầy tỉnh táo ở ngay trước hàng thủ. Phía trên, Ireneusz Jelen (Lille) không có nhiều cơ hội, nhưng đóng góp của anh vào lối chơi phản công của đội Ba Lan là không thể phủ nhận. Kim Kallstrom (Lyon) đã chơi một hiệp đấu xuất sắc trước khi rời sân đầu hiệp hai trong trận Thụy Điển thắng Croatia 3-1.

Tất nhiên, không phải ai cũng được vui vẻ trở về Ligue 1. Thiago Motta (PSG) đã xuất hiện 58 phút trên sân trong trận Italia thua Mỹ, và chơi khá mờ nhạt. Đồng đội của anh ở PSG là trung vệ Diego Lugano, đội trưởng đội tuyển Uruguay, cũng đã chơi khá thiếu tập trung trong trận hòa 1-1 với Romania, đội bóng sở hữu tiền đạo của Nancy, Daniel Niculae. Tiền đạo Daniel Braaten của Toulouse đã chơi khá xuất sắc trong trận Na Uy thắng Bắc Ireland 3-0 sau khi vào sân trong hiệp hai, nhưng đồng đội Alex Tettey (Rennes) của anh thì không may mắn như thế, sau khi dính chấn thương ở hiệp một, và khả năng ra sân ở loạt trận Ligue 1 cuối tuần này của anh là khá thấp.

Dù sao, các cầu thủ đang chơi ở Ligue 1 đã có màn trình diễn tốt ở loạt trận ĐTQG rạng sáng qua, và hứa hẹn sẽ cho chúng ta được thưởng thức một vòng đấu hấp dẫn trước mắt, nếu phong độ ở đội tuyển được tiếp nối khi họ trở về giải quốc nội.

TT&VH
Tag: Olivier Giroud , Mathieu Debuchy , Eden Hazard , Ligue 1 , Đội tuyển Pháp , Bóng đá Pháp , Bóng đá , Thể thao