Lille chỉ còn nghĩ về Top 3
Thứ hai, 20/02/2012 15:31

Trừ khi Lyon thắng Bordeaux với cách biệt từ 6 bàn trở lên, Lille mới bị đẩy xuống vị trí thứ 4. Chiến thắng quý giá 1-0 trên sân của Lorient có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt về tinh thần với thầy trò HLV Rudi Garcia ở thời điểm hiện tại.

Lần lượt bị loại khỏi các cúp châu Âu, Cúp LĐ và Cúp QG, mục tiêu còn lại của ĐKVĐ Lille mùa này dồn cả cho Ligue 1. Nếu như trận đấu muộn nhất vòng 24 (PSG - Montpellier đá rạng sáng nay) khép lại mà có kẻ thắng người thua, thì đạo quân của HLV Garcia khó còn khả năng bảo vệ thành công vương miện Pháp, do cách biệt điểm quá lớn. Và BLĐ Lille cũng như toàn bộ các cầu thủ đã chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất xảy ra: chiến đấu vì một suất dự Champions League mùa sau. Tức là ngôi vị á quân hoặc hạng ba.

Lille (áo đỏ) sẽ dồn toàn lực cho mục tiêu Champions League mùa sau

Trước chuyến làm khách tại Lorient, tâm lý của thầy trò HLV Garcia vô cùng ức chế và hoảng loạn, sau thất bại ngược 4-5 trước Bordeaux trên sân nhà Metropole ở vòng 23. Sau trận thua này, Lille phải nhận những cái nhìn nghi kỵ, thương xót của giới mộ điệu. Chẳng ai có thể ngờ, một tập thể từng thực hiện được chuỗi 17 trận bất bại ở Ligue 1 mùa này (Lille không thua từ vòng 3-19) lại thi đấu tệ hại và bộc lộ rõ quá nhiều điểm yếu trước một Bordeaux đang trong giai đoạn tái tạo, đến thế.

Hình ảnh một Lille thi đấu chắc chắn, quả cảm đã hoàn toàn biến mất, để hiện ra một đội bóng dễ đổ vỡ và đánh mất mình trong những thời điểm quan trọng nhất. Dường như thầy trò HLV Garcia chấp nhận thoái vị ngay trong cuộc đón tiếp Bordeaux ấy. Rất có thể, một thất bại nữa tại Lorient đang chờ đón các nhà vô địch.

Tuy nhiên, bi kịch ấy đã không xảy đến. Khi hàng tấn công 5 người (Gueye, Pedretti, Joe Cole, Hazard và Nolan Roux) thi đấu không hiệu quả, thì Debuchy (76’) ghi bàn duy nhất của trận đấu tại sân Le Moustoir.

Đây đã là bàn thắng thứ 5 của cầu thủ chạy cánh 26 tuổi này và đưa anh trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất tại Ligue 1 2011/12. HLV Garcia từng nói về Debuchy: “Khi chúng tôi rơi vào bế tắc, Debuchy luôn như một người hùng kiệt xuất. Cậu ấy không chỉ giỏi phòng thủ mà còn tấn công rất hiệu quả. Đó là lý do tại sao Debuchy luôn là trụ cột của Lille từ 7 mùa gần đây”.

Chiến thắng tối thiểu này càng có giá trị khi Marseille bị cầm hoà ngay trên sân nhà Velodrome ở trận đấu sau đó 2 tiếng. Bởi, với 3 điểm vừa có được, Lille tạm thời độc chiếm vị trí thứ 3 BXH Ligue 1 và nắm lợi thế lớn nhất so với Marseille, Lyon và Rennes trong cuộc đua giành suất dự vòng sơ loại Champions League mùa sau.

Trong khi Lyon và Marseille còn phải chiến đấu trên cả 4 mặt trận (Champions League, Ligue 1 và 2 cúp Pháp), Rennes cũng góp mặt ở 2 giải đấu quốc nội, thì Lille chỉ dồn hết tâm trí cho Ligue 1. Hơn nữa, khi đã được giải phóng về mặt tinh thần (mục tiêu chỉ là vị trí thứ 3 chung cuộc) thầy trò HLV Garcia sẽ dễ dàng tiếp cận mục tiêu hơn.

Bongdaplus
Tag: Lille , Eden Hazard , Ligue 1 , Bóng đá Pháp , Bóng đá , Thể thao