Hậu thất bại của CH Czech: Rosicky tính giải nghệ
Thứ sáu, 22/06/2012 09:17

Với những chấn thương liên miên và cả việc ĐT CH Czech một lần nữa không thể tiến sâu tại một giải đấu lớn, tiền vệ đội trưởng Tomas Rosicky đang cân nhắc tới kế hoạch từ giã sự nghiệp quốc tế.

Trận CH Czech gặp Bồ Đào Nha tại tứ kết Euro 2012 vào rạng sáng nay, Rosicky có mặt ở băng ghế dự bị nhưng không được ra sân 1 phút nào. Lý do là bởi, chấn thương của anh hồi phục chậm hơn dự kiến. Như đã biết, ở trận thắng 2-1 trước Hy Lạp thuộc vòng bảng, ngôi sao của Arsenal đã dính phải một vấn đề ở gót Achilles. Anh đã rất cố gắng để điều trị, thậm chí trở lại cả Praha để các bác sĩ có kinh nghiệm trợ giúp. Nhưng mọi việc diễn ra không suôn sẻ và Rosicky đã buộc phải vắng mặt trong trận đấu với Bồ Đào Nha.

Ở cái tuổi 31 của mình và lại hay chấn thương, có lẽ những năm tháng Rosicky có thể chơi với phong độ cao không còn mấy nữa. Và đó cũng là lý do vì sao anh đang cân nhắc nghiêm túc tới ý định giã từ sự nghiệp quốc tế. Tất nhiên điều này chỉ xảy ra nếu CH Czech thất bại tại chiến dịch giành vé dự VCK World Cup 2014 ở Brazil.

Tomas Rosicky (phải) đã không còn sung sức như tuổi đôi mươi

“Tôi biết, tôi không còn trẻ nữa”, Rosicky phát biểu sau khi CH Czech của anh phải dừng bước ở tứ kết Euro 2012. “Tôi có khá nhiều vấn đề với thể lực và thể trạng. Và vì thế tôi đang suy nghĩ đến những gì có thể xảy ra trong thời gian tới. Tất nhiên là tôi rất muốn tiếp tục, nhưng sẽ là rất ngu ngốc nếu như cơ thể không còn tuân theo ý mình”.

Rạng sáng nay, CH Czech của Rosicky đã chơi một trận đấu lép vế hoàn toàn so với Bồ Đào Nha. Họ để đối thủ dồn ép từ đầu đến cuối trận và phải nhận bàn thua duy nhất ở phút 79. Ngồi trên băng ghế dự bị, Rosicky cảm thấy rất buồn và xen lẫn với đó là sự bất lực. Tuy nhiên, chẳng người CH Czech nào trách anh và các đồng đội, vì thực tế cả đội đã làm hết sức của mình. Họ thua vì gặp đội bóng mạnh hơn rất nhiều mà thôi.

Rosicky lần đầu tiên góp mặt trong đội hình CH Czech là vào năm 2000, trận gặp CH Ireland, tức khi anh mới 19 tuổi. Kể từ đó cho đến nay, cựu ngôi sao Dortmund đã có chẵn 12 năm khoác áo “Pha lê”, ra sân 87 trận, ghi 20 bàn thắng, là thành viên của đội tham dự Euro 2000, Euro 2004, World Cup 2006 và Euro 2012. Dù chưa có thể sánh được với lớp đàn anh như Pavel Nedved hay Karel Poborsky, nhưng Rosicky vẫn xứng đáng là niềm tự hào của bóng đá CH Czech.

Như Anh
Tag: Tomas Rosicky , CH Czech , Bồ Đào Nha , Tứ kết , Euro 2012 , Giã từ sự nghiệp quốc tế , ĐTQG