Rosicky đối đầu Arshavin: Thành bại là đây
Thứ sáu, 08/06/2012 13:29

Hai người đồng đội cũ tại Arsenal, Tomas Rosicky và Andrey Arshavin có dịp đối đầu nhau ở cấp đội tuyển. Họ đều đang là đầu tàu tại đội bóng của mình và chắc chắn ai chơi hay hơn đêm nay, đội đó sẽ có cơ thắng nhiều hơn.

Trước khi cuộc đối đầu giữa CH Czech và Nga diễn ra, Tomas Rosicky đã giành ít phút để nói về người đồng đội cũ của mình tại Arsenal, Andrey Arshavin. Chủ yếu là những lời ca ngợi, những lời có cánh như “Arshavin là đầu tàu của Nga, là cầu thủ nguy hiểm nhất…”, nhưng chắc chắn, trong tận sâu thâm tâm mình, Rosicky hẳn nhiên không muốn Arshavin thể hiện được những phẩm chất vốn có trong trận đấu đêm này.

Tomas Rosicky vẫn là niềm cảm hứng trong lối chơi của CH Czech

Rosicky gia nhập Arsenal vào hè 2006. Trong 6 mùa vừa qua, tiền vệ người CH Czech này không thể hiện được quá nhiều điều. Phải mãi tới gần đây, cụ thể là kể từ giai đoạn Năm mới, anh mới phần nào tìm lại đúng đẳng cấp của mình. Rosicky ra sân ở hầu như tất cả các trận đấu quan trọng của “Pháo thủ” và góp phần không nhỏ giúp đội bóng trở lại cuộc đua tốp 4 rồi sau đó kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3.

Sự hồi sinh của Rosicky trong màu áo Arsenal được người CH Czech đón nhận một cách hồ hởi vì giờ họ đã có lại một tiền vệ dẫn dắt lối chơi đúng nghĩa. ĐT CH Cezh của hiện tại không sở hữu nhiều ngôi sao tầm cỡ như hồi 1996 hay 2004, nhưng đó là một tập thể đoàn kết và giàu sức chiến đấu. Chỉ cần Rosicky thể hiện được tư chất thủ lĩnh của mình và tái hiện lại những gì đã có với Arsenal thời gian vừa qua, đội tuyển tới từ xứ “Pha lê” hoàn toàn có quyền mơ về một cái kết đẹp.

Người CH Cezh có Rosicky để kỳ vọng, thì người Nga cũng có Arshavin để trông mong. Arshavin là người hùng của kỳ Euro 4 năm trước khi là đầu tàu đưa “Gấu Nga” vào tới tận bán kết. Nhưng có lẽ quyết định chuyển sang Arsenal thi đấu sau đó là một sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của tiền vệ sinh tại Leningrad này. Anh chơi trầy trật, không hòa nhập được với cuộc sống tại London và rồi bị thải loại trở lại Zenit theo dạng cho mượn.

Andrey Arshavin được kỳ vọng sẽ giúp các đồng đội gây tiếng vang một lần nữa

Trở lại Zenit, Arshavin như “cá gặp nước”, anh hồi sinh mạnh mẽ và một lần nữa giúp CLB thửa thiếu thời tìm lại chức VĐQG Nga. Sự hồi sinh của Arshavin cũng mang lại những sự kỳ vọng lớn lao cho ĐT Nga tại VCK Euro 2012. Họ hi vọng, người đội trưởng của mình sẽ lại dẫn dắt những Igor Akinfeev, Yuri Zhirkov, Alan Dzagoev, Roman Pavlyuchenko… gây tiếng vang như tại Bỉ – Hà Lan 2008.

Có thể trong quãng thời gian cùng khoác áo Arsenal, Rosicky và Arshavin đều không thi đấu quá nổi bật, nhưng chắc chắn một điều, họ không lạ lẫm gì về nhau. Họ hiểm từng điểm mạnh, điểm yếu của nhau trên sân. Ai tỏa sáng trong đêm nay, người đó sẽ có nhiều cơ hội giúp đội bóng của mình giành chiến thắng. Nên nhớ rằng, bảng A gồm toàn những đối thủ sàn sàn nhau và vì thế việc giành 3 điểm trong ngày mở màn là rất quan trọng. Rosicky đối đầu Arshavin – Thành bại là đây!

Như Anh
Tag: Tomas Rosicky , Andrey Arshavin , Arsenal , CH Czech , Nga , Euro 2012 , CH Séc