Hà Lan - Đan Mạch: 5 điểm nóng trên sân
Thứ bảy, 09/06/2012 12:51

Lá thăm đen đủi đưa Đan Mạch rơi vào bảng đấu tử thần với sự góp mặt của 3 đội thuộc Top 10 thế giới: Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan. Các chú lính chì cần nỗ lực tối đa ở từng trận đấu nếu có thể đi tiếp ở bảng đấu này.

Ở cuộc đọ sức với Hà Lan – Đan Mạch đêm nay, họ cần phải giành phần thắng ở 5 điểm nóng dưới đây:

1. Arjen Robben vs Simon Poulsen

Bên hành lang trái của mình, Đan Mạch đối đầu với một thử thách cực kì lớn: ngăn chặn Arjen Robben, người thường xuyên có những pha đi bóng vào trung lộ rồi tung ra những cú dứt điểm, đồng thời đề phòng những tình huống lên tham gia tấn công của hậu vệ Gregory van der Wiel.

Ở vai trò tiền vệ trái, Michael Krohn-Dehli sẽ phải có nhiệm vụ bắt Van der Wiel trong trường hợp cầu thủ này lên tham gia tấn công, trong khi đó vai trò của hậu vệ trái Simon Poulsen là luôn theo sát Robben. Tuy nhiên, điểm mạnh của Poulsen là những tình huống lên tham gia hỗ trợ tấn công, nên đây là một vấn đề nan giản với nhà vô địch Euro 1992.

Có thể, họ sẽ phải cắt cử thêm trung vệ trái Daniel Agger “để mắt” đến Robben, song đó có thể là con dao hai lưỡi, vì khi đó chân sút đáng sợ van Perie sẽ chỉ còn có một trung vệ theo kèm. Thế nên, mấu chốt ở điểm nóng này vẫn là cuộc đối đầu giữa Arjen Robben cùng Simon Poulsen.

2. Robin van Persie vs Daniel Agger

Trung phong của ĐT Hà Lan là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới lúc này. Khi không có bóng, các cầu thủ Đan Mạch luôn phải chơi tập trung, có kỷ luật và tin tưởng lẫn nhau, bởi chỉ một sự thiếu ăn ý thôi, là ngay lập tức sẽ bị van Persie trừng phạt.

Người có trách nhiệm chính là Daniel Agger, thủ lĩnh của hàng thủ vừa trải qua một mùa bóng nhiều thăng trầm cùng Liverpool. Anh đã nhiều lần đối đầu cùng van Persie và biết rõ sự nguy hiểm của cây săn bàn chủ lực của tuyển Hà Lan.

Agger là một trong ba hậu vệ tốt nhất ở Premier League mùa qua, và về mặt lý thuyết anh có thể ngăn chặn được sự bùng nổ của van Persie. Nhưng cần phải biết, van Persie còn nhận được sự hỗ trợ của hai tiền vệ làm bóng hàng đầu là Arjen Robben và Wesley Sneijder. Nếu Agger phải “chia lửa” cùng đồng đội trong việc để ý thêm đến hai ngòi nổ trên, không ai có thể đảm bảo sự an toàn tối đa cho hàng thủ Đan Mạch.

3. Wesley Sneijder vs William Kvist & Niki Zimling

Đan mạch thường chơi với 2 tiền vệ phòng ngự là William Kvist & Niki Zimling, nhiệm vụ của họ đêm nay là khóa chặt Wesley Sneijder, cũng như bất cứ tiền vệ trung tâm nào dâng cao.

Dù là cầu thủ thuộc tầm đội tuyển, song Kvist chưa được biết đến nhiều. Anh từng có nhiều mùa bóng thành công cùng Copenhagan trước khi thể hiện phong độ ổn định ở Stuttgart mùa rồi. Anh sẽ phối hợp cùng Zimiling để không cho Sneijder thoải mái điều tiết trận đấu. Họ phải luôn áp sát, gây sức ép nhằm hạn chế tối đa thời gian cầm bóng của Sneijder. Nếu họ thành công, sức công phá ở trung lộ của Hà Lan sẽ bị suy yếu.

4. Nicklas Bendtner vs Johnny Heitinga & Vlaar

Với Nicklas Bendtner đá cắm, chiến thuật của Đan Mạch là khá đơn giản với những đường bóng nhắm vào tiền đạo cao to này. Đó nhiều khả năng là một bài đánh hiệu quả bởi Bendtner sở hữu chiều cao tốt hơn hẳn bộ đôi trung vệ của Hà Lan: Heitinga - Vlaar.

Tấn công đôi khi là cách tốt nhất để phòng ngự. Nếu Nicklas Bendtner có thể cầm bóng và phối hợp với đồng đội, thì dù không thể ghi bàn, họ cũng làm giảm tải rất nhiều sức ép lên hàng thủ đội nhà.

5. Christian Eriksen vs Mark van Bommel & de Jong

Một cuộc đối đầu thú vị giữa tài năng trẻ của bóng đá Đan Mạch và tiền vệ kì cựu của Hà Lan. Với chỉ mỗi Bendtner đá phía trước mình, không quá khó để dự đoán Eriksen sẽ sử dụng nhiều đường chọc khe lên phía trên. Song chiến thuật hợp lý hơn là mở bóng ra hai biên cho Dennis Rommedahl và Michael Krohn-Dehl, rồi tạt vào giữa để khai thác chiều cao của Bendtner.

Nhiệm vụ của van Bommel dĩ nhiên là hạn chế tối đa những đường chuyền hướng đến Eriksen bằng việc theo sát cầu thủ này, đồng thời hạn chế khả năng kiến tạo của tiền vệ 20 tuổi được rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu theo đuổi. Nếu Bommel thành công, khả năng tấn công của Đan Mạch sẽ yếu đi quá nửa.

Thiên Thanh
Tag: Euro 2012 , Đan Mạch , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Hà Lan , Hà Lan - Đan Mạch , Điểm nóng trên sân