Guardiola: "Barca không đáng bị bỏ xa đến vậy"
Thứ hai, 20/02/2012 13:59

HLV Pep Guardiola khẳng định rằng với những gì Barca đã thể hiện trong suốt mùa giải, đội bóng của ông không đáng bị Real Madrid bỏ xa tới 10 điểm trên BXH Liga.

Barca đã có một trong những chiến thắng ấn tượng nhất trong mùa giải này khi đè bẹp Valencia 5-1 dù sớm bị dẫn trước. Trong đó, Leo Messi là tác giả của một cú “poker” (4 bàn) còn Xavi là tác giả của bàn thắng còn lại. Dù thắng đậm như vậy nhưng Barca vẫn còn kém đội đầu bảng tới 10 điểm bởi một ngày trước đó, Real Madrid cũng đã vượt qua Racing với cách biệt tương tự (4-0).

Guardiola cho rằng Barca không đáng bị bỏ xa đến vậy - Ảnh Getty

“Khi một ai đó nhìn vào những gì mà chúng tôi đã thể hiện trong suốt mùa giải, họ sẽ nghĩ rằng Barca không xứng đáng bị như vậy”, Pep nói về khoảng cách 10 điểm với Real Madrid trên BXH. “Thật hổ thẹn khi chúng tôi bị bỏ xa đến vậy, nhưng tôi tuyệt đối tin rằng lối chơi của Barca không thể bị đánh đồng với khoảng cách 10 điểm đó. Chúng tôi phải chơi tốt nhất có thể trong phần còn lại của mùa giải để biết rằng liệu Barca có thể xích tới gần Madrid hơn hay không”.

Khi được hỏi về khả năng trận CK Cúp nhà Vua sẽ được tổ chức tại Mestalla thay vì Santiago Bernabeu, Guardiola bày tỏ: “Tôi thích đến nơi nào mà chúng tôi được chào đón hơn. Chẳng có vấn đề gì với Barca trong chuyện này cả. Chúng tôi không bao giờ muốn bất cứ ai cảm thấy khó chịu. Nếu ai đó không muốn Barca chơi trên sân của họ, chúng tôi sẽ không đến đó. Một điều rõ ràng là chúng tôi sẽ không thi đấu ở nơi mà chúng tôi không được chào đón”.

Về sự vô duyên của Cesc Fabregas trong trận đấu này, Pep thừa nhận rằng ông đã nói với cầu thủ này rằng “cậu phải ghi ít nhất một bàn chứ” khi cựu Pháo thủ bị thay ra bởi Thiago ở phút 77. “Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội rõ ràng. Chúng tôi đang tạo điều kiện cho các thủ môn đối phương ở Liga trong trường hợp họ đang được cân nhắc gia hạn hợp đồng với đội bóng của mình”, Pep hóm hỉnh trả lời.

 

TT&VH
Tag: Pep Guardiola , Barcelona , Real Madrid , La Liga , khoảng cách , BXH