Giọng ca nhí, hết nhí có hết thời?
Thứ năm, 17/10/2013 11:15

Sự thành công rực rỡ khi tuổi còn nhỏ không đồng nghĩa với việc phong độ sẽ còn nguyên tới lúc trưởng thành.

Các giọng ca nhí đang luyện tập.

Các giọng ca nhí đang luyện tập.

Ngày 14/10 vừa qua, ca sĩ Quang Lê đã chính thức công bố việc độc quyền giọng ca nhí Phương Mỹ Chi. Theo đó, Quang Lê sẽ được độc quyền hình ảnh và tài năng của Phương Mỹ Chi trong lãnh thổ Việt Nam và tại Mỹ. Đồng thời, Phương Mỹ Chi sẽ được chia phần trăm lợi nhuận từ những show diễn, hợp đồng quảng cáo mà công ty của Quang Lê mang lại.

Như vậy, sau Quang Anh, cô bé với giọng ca đậm chất Nam bộ này đã chính thức bước vào một môi trường làm việc chuyên nghiệp, được hỗ trợ tốt hơn về mặt chuyên môn, truyền thông… đồng thời cũng phải chấp nhận những điều khoản hợp đồng trong đó có việc biễu diễn.

Có thể nói, có được Phương Mỹ Chi ở giai đoạn này chính là có được một viên ngọc quý mới được mài dũa, người sỡ hữu độc quyền chỉ cần nhẹ nhàng đánh bóng thêm sẽ khiến cho viên ngọc càng tỏa sáng.

Điều gì làm nên sự hấp dẫn của Phương Mỹ Chi, Quang Anh? Ngoài tài năng ca hát thiên bẩm, đó còn là sự trong sáng, hồn nhiên của tuổi thơ trong từng ca từ. Bước vào biểu diễn chuyên nghiệp, đồng nghĩa với việc được đầu tư, đào tạo về kỹ thuật... điều đó tốt, nhưng nhiều người lo ngại rằng chính điều đó sẽ lấy đi mất sự tự nhiên, hồn nhiên của những giọng ca nhí này.

Nhắc đến ngôi sao ca nhạc nhí, đa số người Việt sẽ nhớ đến giọng ca Xuân Mai. Mới 2 tuổi, Xuân Mai đã chính thức gia nhập làng giải trí, tiếp đó cô bé duy trì sự nổi tiếng của mình trong suốt quãng tuổi thơ của mình. Tuy nhiên, đến lúc trưởng thành cô bé Xuân Mai nhí nhảnh trên sân khấu ngày nào đã thành một Xuân Mai thiếu nữ, rất ít xuất hiện trên sân khấu ca nhạc. Những gì người hâm mộ biết về cô trong thời gian gần đây gắn liền với những dòng tít trên một số trang báo như: Xuân Mai bí mật hẹn hò với bạn trai; Xuân Mai lộ ảnh cưới với bạn trai Việt Kiều…

Xuân Mai thiếu nữ ít hát hơn và không còn nổi tiếng như thời thơ bé. Có thể do việc học và thay đổi môi trường sống khi sang Mỹ khiến cho Xuân Mai bị gián đoạn sự nghiệp ca hát. Nhưng rõ ràng, khi quay trở lại, cả giọng hát và hình ảnh của Xuân Mai không còn được ưa chuộng, thịnh hành như trước.

Thậm chí, trên nhiều cửa hàng băng đĩa nhạc người ta vẫn dễ tìm được một đĩa nhạc của bé Xuân Mai có cách đây cả chục năm. Tại nhiều khu vui chơi dành cho thiếu nhi, giọng ca của Xuân Mai từ ngày xưa vẫn vang lên. Hay gõ dòng chữ Xuân Mai trên Google, kết quả trả ra đa số vẫn gắn với bé giọng ca Con cò bé bé thủa nhỏ.

Hình ảnh bé Xuân Mai in đậm trong tuổi thơ của nhiều người

Khác với những ngành nghề nghệ thuật khác, sự từng trải của công việc sẽ nâng tầm nghệ thuật cao lên, đối với âm nhạc, đôi khi sự trưởng thành quá nhanh, sự thành công ngoài mong đợi của một ngôi sao nhí cũng đồng thời dự báo một tương lai nhiều thách thức. Cùng với tiếng nói, giọng hát sẽ biến chuyển theo thời gian, sự biến chuyển đó đôi khi đem lại sự thích thú, mong chờ, chấp nhận của công chúng nhưng ngược lại sẽ bị công chúng quay lưng.

Thế nên, có được những ngôi sao nhí ở tuổi này, những nhà đầu tư đang nắm trong tay một kho báu vô giá để khai thác. Còn gia đình các bé, cũng dự liệu được một kế hoạch rằng, tuổi nhỏ kiếm tiền để sau này có một tương lai tốt đẹp hơn, tương lai đó chắc gì đã là tương lai trong giới giải trí, bởi họ cũng phần nào hiểu được cạm bẫy, rủi ro của nghề. Nếu vẫn đam mê, muốn theo đuổi và có được chỗ đứng vững vàng trong nghề ca hát, có lẽ các giọng ca nhí cần một định hướng rõ ràng ngay từ bây giờ bên cạnh việc chạy show mải miết.

Tiin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Mỹ Chi , Quang Anh , Quang Lê , Xuân Mai , Nhạc Việt