Hành trình Phương Mỹ Chi đến với Quang Lê
Thứ năm, 17/10/2013 09:45

Đó là hành trình của một thí sinh gameshow thực tế nghiệp dư trở thành một sao chuyên nghiệp.

Cặp bài trùng mới showbiz việt: Quang Lê và Phương Mỹ Chi

Cặp bài trùng mới showbiz việt: Quang Lê và Phương Mỹ Chi

Trước khi gặp nhau, cả hai gặp “nạn”

Với Quang Lê, ngay trước khi gặp Mỹ Chi, có lẽ anh gặp “hạn” lớn trong đời. Đầu tháng 9, tin buồn ập đến khi bố anh từ trần. Nửa tháng sau, anh gặp tai nạn trên “con đường tử thần” ở Mỹ. Bạn đồng hành cùng anh là ca sỹ Lam Anh bị thương nghiêm trọng, nhưng Quang Lê đã may mắn chỉ bị trầy xước. Tuy vậy, vụ tai nạn vẫn là một ám ảnh khó quên đối với anh cho tới tận bây giờ.

“Thú thật là Lê tin vào điềm báo trước nhưng không cản lại được” - anh chia sẻ sau đó.

Quang Lê trước khi gặp Phương Mỹ Chi không có gì đột phá

Với Phương Mỹ Chi, trước khi gặp Quang Lê, cô gặp “bão” scandal. Bước ra từ cuộc thi The Voice Kids với danh hiệu Á Quân, "chị Bảy" được dư luận chú ý và bỗng chốc trở thành một ngôi sao cực hot.

Trong khi Phương Mỹ Chi còn rất nhỏ và ngây thơ thì gia đình cô bé không có kinh nghiệm làm việc trong ngành showbiz đã vô tình dẫn đến những “tai bay vạ gió”. Vụ lùm xùm lớn nhất là chuyện cô bé “thét catse” cao “cắt cổ”. Chuyện Mỹ Chi bị “ném vào showbiz” được cư dân mạng ví như con nai rừng ngơ ngác về phố.

Phương Mỹ Chi bước ra từ cuộc thi The Voice Kids

Cuộc gặp gỡ “định mệnh”

Sau vài vụ scandal lớn nhỏ như bị dọa đuổi học, thét giá catse, gia đình Phương Mỹ Chi nhận ra họ cần một bầu sô cho cô bé và người quản lý đầu tiên xuất hiện. Đó là anh Thanh Huy - người đồng thời đại diện cho ca sỹ Quang Lê và Quách Tuấn Du ở Việt Nam.

“Anh Huy là người trả lời mọi thắc mắc, các câu hỏi liên quan đến Phương Mỹ Chi từ trước, trong, sau cuộc thi và cả những dự định sắp tới" - gia đình "chị Bảy cho" biết.

Tuy nhiên, Thanh Huy chỉ là người đại diện và quản lý chứ không bao trùm hết tất cả mọi việc từ A đến Z cho Mỹ Chi. Và qua Thanh Huy, Quang Lê hẳn đã có những tìm hiểu nhất định thêm về Mỹ Chi. Chẳng mấy chốc, cô bé nhận lời vào liveshow Hát trên quê hương 2 của Quang Lê.

Gia đình cô bé vất vả đối mặt với đủ loại vấn đề

Về phần mình, Quang Lê đã tỏ ra yêu thích Phương Mỹ Chi ngay từ khi còn ở Mỹ và xem chương trình The Voice Kids. Chất nhạc của Mỹ Chi rất hợp với loại nhạc Quang Lê hát và chàng ca sỹ "Đập vỡ cây đàn" sớm liên lạc với cô bé này.

Trong buổi thử giọng đầu tiên ngày 30/9, Quang Lê đã tỏ ra yêu mến Mỹ Chi ngay lập tức. Câu nói của anh đã được truyền thông chia sẻ lại rất nhiều lần: “Tôi yêu cô bé này quá, làm sao bây giờ” chứng tỏ cảm tình đặc biệt mà nam ca sỹ dành cho "hậu bối". Quang Lê cũng liên tục dành cho tài năng nhí những nụ hôn đầy tình cảm.

Quang Lê và Mỹ Chi lần đầu tiên gặp gỡ

Trong lần đầu tiên gặp chú Quang Lê, Phương Mỹ Chi tỏ ra rất háo hức nhưng cũng ngượng ngùng. Cô đã chuẩn bị một món quà nhỏ là chiếc hộp xếp giấy để tặng cho Quang Lê. Sau đó, cả hai bắt đầu làm việc với nhau thật ăn ý.

Quang Lê hoàn toàn bất ngờ về khả năng hát những ca khúc mang âm hưởng dân ca, đặc biệt là những nốt phiêu luyến láy rất ngọt ngào của Phương Mỹ Chi. Không mất quá nhiều thời gian để cả hai hòa quyện trong tiết mục song ca.

Quang Lê và Mỹ Chi lần đầu tiên gặp gỡ

Liveshow thành công vang dội và những “tìm hiểu sâu”

Liveshow Hát trên quê hương 2 diễn ra vào tối ngày 4/10 đã thành công rực rỡ và sức nóng của nó đã được báo chí và truyền thông liên tục đưa tin suốt vài ngày sau đó. Không ai có thể phủ nhận vai trò của Mỹ Chi đóng góp vào thành công của liveshow - điều khiến Quang Lê thực sự hạnh phúc.

Quang Lê và Mỹ Chi trong liveshow thành công rực rỡ

Để ăn mừng “chiến thắng”, Quang Lê mời chị Bảy sang nhà chơi và nấu chè cho vui. Đó là tối ngày 5/10. Những chia sẻ trên trang cá nhân về buổi tối đầm ấm cho thấy tình cảm của họ đã thắm thiết hơn hẳn.

Tối đó, cô bé dân ca đã đến thăm nhà Quang Lê và vào bếp nấu ngay một nồi chè khoai môn hạt sen ngon lành. Nam ca sĩ Cô hàng xóm vừa ăn vừa tấm tắc khen Mỹ Chi không những hát hay như cô út mà còn nấu chè ngon như mẹ.

Chú Quang Lê tặng cho Phương Mỹ Chi một bộ đồ chơi búp bê truyền thống của Nga. Nữ ca sĩ nhí rất thích thú với món quà đặc biệt và cứ ôm mãi con búp bê vào lòng. Sau đó, cả hai còn chụp chung nhiều tấm hình làm kỷ niệm.

Một vài ngày sau buổi gặp gỡ thân mật, Quang Lê lên tiếng đã nhận Phương Mỹ Chi làm con nuôi. Giờ anh đã là cha đỡ đầu của cô bé. Một hoạt động làm việc khác giữa hai người là là đi hát chung ở phòng trà trà với giá vé được bán trên mạng đắt đỏ.

Như vậy là, cả về tình cảm cá nhân lẫn công việc, cả hai đều đã rất gắn bó với nhau.

Mỹ Chi đến làm chè ở nhà Quang Lê

Quang Lê sở hữu độc quyền Phương Mỹ Chi

Mới đây nhất, sau khi "chị Bảy" tung MV đầu tay và làm “chao đảo” tất cả các bảng xếp hạng ở các trang web trực tuyến, Quang Lê lên tiếng đã tiến hành ký kết xong hợp đồng độc quyền với Phương Mỹ Chi.

Nội dung hợp đồng cụ thể là “Trong vòng hai năm tới, Mỹ Chi sẽ thuộc “quyền sở hữu” của tôi cả trong và ngoài nước. Tất cả mọi hoạt động của cô bé nếu muốn thực hiện đều phải thông qua sự đồng ý của tôi.”

Quang Lê chia sẻ: “Chúng tôi sẽ lo cho Mỹ Chi từ A-Z, ngoài việc lo mặt truyền thông và nhận lịch biểu diễn. Chúng tôi cũng đã thuê hẳn thầy dạy thanh nhạc riêng cho Mỹ Chi để cô bé hoàn thiện khả năng ca hát của mình nhưng vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến việc học của bé.”

Gia đình Mỹ Chi tại buổi kí hợp đồng "giao Phương Mỹ Chi" cho công ty Quang Lê khai thác giọng hát ngày 14/10

Cũng theo hợp đồng, công ty Quang Le Entertainment của giọng ca hải ngoại sẽ quản lý độc quyền hình ảnh, giọng hát, ghi âm, show diễn, quảng cáo, nhạc chuông nhạc chờ của "Hiện tượng dân ca" trong 2 năm 2014 và 2015. Phương Mỹ Chi cũng đã chấm dứt hợp đồng làm việc với người quản lý cũ là anh Thanh Huy.

Hành động đầu tiên của hợp đồng là ekip sẽ ra album đầu tay của Phương Mỹ Chi với ngân sách 400 triệu đồng. Anh đã mua độc quyền hai ca khúc Quê em mùa nước lũ và Ai ơi nhớ về miền Trung của nhạc sĩ Tám Bến Tre cho "chị Bảy".

Ngoài ra, Quang Lê đang tìm tòi các ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, tình cảm gia đình, bạn bè để Phương Mỹ Chi thu âm đĩa đầu tay. Album của "gà nhí" sẽ được nhạc sĩ Tùng Châu phối khí và được các chuyên gia của một công ty nổi tiếng về công nghệ thu âm tại Mỹ làm master.

Phương Mỹ Chi được bố nuôi đưa đi mua sắm

Ngay sau khi kí hợp đồng độc quyền, cha con Quang Lê – Phương Mỹ Chi đi mua sắm đồng hồ ở một showroom hàng hiệu tại TP Hồ Chí Minh. Con gái nuôi được mua đồng hồ 5 triệu và bố sắm đồng hồ Sarcar Thụy Sĩ (trị giá 3 tỷ đồng).

Nhìn lại hành trình trong vòng chưa đến một tháng vừa kể trên, công chúng có thể thấy việc Phương Mỹ Chi đến với Quang Lê là chuyện hợp tác đôi bên cùng có lợi. Phương Mỹ Chi, một cô bé non nớt đang cần một người quản lý giỏi và một công ty đào tạo chuyên nghiệp để phát triển toàn diện. Tuy nhiên, cũng chính bởi Mỹ Chi còn quá ngây thơ và trong sáng nên sẽ vẫn có những điều tiếng bên ngoài đến với lần hợp tác này.

Chị bảy nhí và hành trình tương lai trước mắt

Về phần Quang Lê, việc giúp đỡ Phương Mỹ Chi phát triển sự nghiệp cũng chính là hành động thúc đẩy cho sự nghiệp của anh tiếp tục thăng hoa hơn nữa.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Phương Mỹ Chi , Quang Lê , The Voice Kids , Thanh Huy , Tùng Châu