Giám khảo Vietnam's Got Talent "khen" - "chọn" bất nhất?
Thứ tư, 14/03/2012 11:48

Phần nhận xét trước khi quyết định dành quyền đi tiếp vào chung kết cho các thí sinh trong đêm công bố kết quả vừa qua của giám khảo Vietnam’s Got Talent khiến nhiều khán giả thấy "khó hiểu".

Đêm công bố kết quả tập bán kết thứ 2 chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent phát trực tiếp trên kênh VTV2 tối qua đã xác định hai thí sinh sở hữu tấm vé đi tiếp vào vòng trong của chương trình là Vũ Song Vũ và Nguyễn Trường Giang. Kết quả này dựa trên số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả và quyết định của giám khảo. Tuy nhiên nếu như Vũ Song Vũ lọt vào vòng chung kết không có gì là ngạc nhiên bởi những gì mà cậu bé này thể hiện trong đêm thi bán kết vừa rồi thì trường hợp của Nguyễn Trường Giang lại gây một chút băn khoăn cho khán giả.

Vũ Song Vũ là người đầu tiên thẳng tiến vào vòng trong.

Thể hiện bài hát Bà tôi, với chất giọng vang, cách thể hiện tình cảm, Song Vũ đã thuyết phục được cả khán giả và Ban giám khảo nên dù chưa công bố kết quả, nhiều người đã đoán cậu bé sẽ có trong tay tấm vé vào chung kết. Trường hợp của Nguyễn Trường Giang thì khác. Thể hiện tài năng ở bộ môn popping, Trường Giang cũng được Ban giám khảo đánh giá tốt. Tuy nhiên nếu so sánh bài thi của Trường Giang ở đêm bán kết với phần thể hiện của Vũ Khánh Vân, một trong hai thí sinh cạnh tranh tấm vé vào chung kết với Trường Giang, thì tiết mục Họa mi hót trong mưa của Khánh Vân được đánh giá tốt hơn và giành được nhiều tình cảm của khán giả hơn. Có lẽ do bộ môn popping mà Trường Giang biểu diễn là “của hiếm” nên giám khảo muốn để cho anh chàng này vào chung kết để góp phần làm cho chương trình có nhiều “màu sắc” hơn.

Trường Giang nhận vé đi tiếp vào chung kết.

Chính vì thế, cho dù nhận xét về Khánh Vân tốt hơn nhưng giám khảo lại dành cho Trường Giang cơ hội vào chung kết. Theo nhận xét của giám khảo Thành Lộc thì trong đêm bán kết “Trường Giang để lộ nhược điểm là phần phô diễn kỹ thuật không được trình bày một cách thấu đáo”. Còn giám khảo Thúy Hạnh cũng nhận xét về Khánh Vân tốt hơn nhưng cuối cùng chị lại chọn Trường Giang: “Vũ Khánh Vân đã để lại cho tôi một hình ảnh rất đẹp trong đêm bán kết vừa rồi. Với Nguyễn Trường Giang, tôi hi vọng rằng trong những vòng sau bạn sẽ làm tốt hơn nữa. Mà chắc chắn chỉ có một cơ hội để đi tiếp mà thôi….. Sự quyết định của tôi là Nguyễn Trường Giang”.

Một mình giám khảo Huy Tuấn chọn Khánh Vân không đủ để cô có thể đi tiếp vào chung kết. Ảnh: BTC.

Xem ra chỉ có nhận xét và quyết định của giám khảo Huy Tuấn là xác đáng hơn cả: “Bạn Khánh Vân có phần trình diễn trong đêm bán kết khá xuất sắc còn Trường Giang tôi không nghi ngờ gì nếu bạn có cơ hội vào vòng chung kết, bạn sẽ có cơ hội thể hiện được nhiều hơn nữa… Tôi chọn theo phong độ của đêm diễn vừa rồi và tôi chọn Khánh Vân”. Vẫn biết, nếu không chọn Khánh Vân, giám khảo dành cho cô những lời động viên tinh thần cũng là điều nên làm. Tuy nhiên, giữa hai thí sinh, người được khen nhiều hơn lại không được chọn như cách làm của hai giám khảo Thúy Hạnh và Thành Lộc trong đêm công bố kết quả vừa rồi quả là đã gây "khó hiểu" cho khán giả.

Đất Việt
Tag: Khánh Vân , Vũ Song Vũ , Chung kết Vietnam's Got Talent , Bán kết 2 Vietnam's Got Talent 2011 , Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2011 tập 11 , Vietnam's Got Talent 2011 tập 11