Dự đoán 14 gương mặt của chung kết Vietnam's Got Talent
Thứ năm, 08/03/2012 15:41

Võ Trọng Phúc, Phương Anh "xương thủy tinh", Dưa leo tấu hài, Trần Hoàng Hà… là những cái tên chắc chắn sẽ có mặt trong vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt Nam mùa đầu tiên.

Vòng bán kết được chia làm 7 đêm thi, mỗi đêm thi lấy hai tiết mục, do đó, 14 tiết mục sẽ được lọt vào vòng chung kết Vietnam’s Got Talent.

Nhóm tài năng khuyết tật

Không khó để nhận ra, Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên có sự ưu ái rất lớn cho những thí sinh khuyết tật. Đây cũng là cách chương trình lấy điểm, bởi những thí sinh này sẽ mang đến những câu chuyện có thể giúp cuộc thi "buôn nước mắt" của khán giả. Do đó, không khó nhận ra, sẽ có một lượng lớn thí sinh khuyết tật vào vòng chung kết, sau khi đã có sự áp đảo của những thí sinh này ở vòng bán kết.

Nguyễn Thị Phương Anh

Ở vòng loại sân khấu, Phương Anh là thí sinh được giấu đến cuối cùng. Cô chỉ được xuất hiện ở những giây cuối ở tập cuối trong vòng loại sân khấu của Vietnam’s Got Talent.

Phương Anh có ưu điểm là tạo được không khí cho tiết mục biểu diễn. Với khả năng hát tiếng Anh tốt và một phong thái biểu diễn cuốn hút, cộng với một số phận dễ lấy nước mắt của khán giả.

Xét về giọng hát, Phương Anh không phải là thí sinh có giọng xuất sắc vượt trội so với những thí sinh cùng chọn hát làm tài năng riêng như: Trần Hoàng Hà, Vũ Khánh Vân, Trần Hương Thảo, hay Võ Trọng Phúc, Y’rock.

Lợi thế của Phương Anh chính là câu chuyện thí sinh này mang đến cho công chúng, là nghị lực sống của cô bé xương thủy tinh làm lay động lòng thương cảm nơi khán giả. Và với quyền quyết định thuộc về khán giả thông qua những tin nhắn bình chọn, cũng như với sự ủng hộ của chương trình, Phương Anh đang là cái tên chắc chắn nhất giành vé đi tiếp vào vòng chung kết.

Vũ Khánh Vân

Cô gái bạch tạng Vũ Khánh Vân cùng số phận dễ làm công chúng mủi lòng. Ở vòng loại sân khấu phía Bắc, Vũ Khánh Vân hát bài Opera của Barbara Streisand. Tuy hiệu ứng khi xem trên truyền hình không được tốt do âm thanh của Vietnam’s Got Talent có tiếng là "làm hại" các thí sinh thi hát. Nhưng Khánh Vân có một thần thái khiến người xem cảm phục. Và cô cũng rất khéo chọn ca khúc. Ngay việc chọn ra mắt với Opera của Barbara Streisand đã cho thấy Vân là một thí sinh đang được mong chờ.

Nhạc cảm tốt, chất giọng trong sáng, không có lửa như Phương Anh nhưng Khánh Vân lại là nước. Vân mang đến cho người nghe sự thư thái và những cảm giác dịu ngọt của cuộc sống.

Nguyễn Phúc Gia Huy biệt danh Dưa leo

Trong tập 8 ở vòng loại sân khấu phía Nam, Nguyễn Phúc Gia Huy xuất hiện với một loại hình nghệ thuật mới mang tên Stand Up Comedy (Hài độc thoại).

Loại hình này mới mẻ ở Việt Nam, nhưng Nguyễn Phúc Gia Huy là một trong những nghệ sĩ hài độc thoại được nhiều bạn trẻ yêu thích. Anh đã trình diễn ở nhiều quán cà phê nhỏ dành cho giới trẻ trong thành phố, có một lượng fan hâm mộ nhất định, Gia Huy đang có lợi thế trong cuộc đua vào chung kết Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên.

Màn độc thọai về chuyện tắc đường và dìm hàng chị em phụ nữ lãng xẹt của Gia Huy tại vòng loại sân khấu được nhận xét như sau: "Câu chuyện của bạn chẳng có gì đáng nghe nhưng bạn trình diễn rất có duyên", Thành Lộc đã nhận xét.

"Anh thấy bóng dáng của Thành Lộc trong em. Đứng từ đầu đến cuối kể một câu chuyện chẳng đâu vào đâu cũng khiến người ta cười" là góp ý dí dỏm của Huy Tuấn.

Gia Huy được xếp vào nhóm có cơ hội giành vé vào chung kết cao bởi ở thể loại Stand Up Comedy là không có đối thủ. Và tính đa dạng của chương trình là cơ hội giúp Gia Huy đi tiếp vào vòng trong. Thứ hai, những câu chuyện hài độc thoại do Huy mang đến hợp với số đông khán giả. Dù nội dung nhảm, nhưng hợp với thị hiếu công chúng, đặc biệt là công chúng phía Nam. Đây là bộ phận chi phối rất lớn đến số lượng bình chọn tại các chương trình truyền hình thực tế như Vietnam’s Got Talent. Cuối cùng, Gia Huy cũng là một thí sinh khuyết tật. Đây cũng là lợi thế của anh trong cuộc đua giành vé vào chung kết.

Nhóm tài năng nhí

Những thí sinh nhí cũng là nhóm ưu tiên tại Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên. Số lượng tiết mục của các thí sinh nhỏ tuổi chiếm áp đảo trong 49 tiết mục vào vòng bán kết Vietnam’s Got Talent. Dựa trên sự ưu ái đó, chắc chắn các thí sinh nhỏ tuổi sẽ có cơ hội giành nhiều vé vào vòng chung kết.

Vũ Song Vũ

Với ca khúc My Heart Will Go On đã làm "dậy sóng" trên mạng, sau một thời gian im tiếng kể từ khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng và giới truyền thông, Vũ Song Vũ đã chính thức trở lại bằng việc tham gia cuộc thi Vietnam’s Got Talent.

Và lần đầu tiên xuất hiện trước khán giả trong một chương trình truyền hình, Vũ đã thoát ra khỏi "thế giới mạng" để chứng minh tài năng thật sự của mình cũng với ca khúc My Heart Will Go On.

Ngay từ khi bước lên sân khấu, Vũ Song Vũ đã được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Không ai nghĩ rằng, một cậu bé 13 tuổi có thể xử lý một cách tinh tế bản tình ca ngọt ngào và lãng mạn này. Hạn chế của Vũ Song Vũ là việc chọn bài hát, nếu khắc phục được nhược điểm này Vũ có cơ hội tiến sâu hơn nữa chứ không chỉ là lọt vào vòng chung kết.

Nguyễn Lê Nguyên

Trên nhạc nền của ca khúc Born this way, Nguyễn Lê Nguyên hát ca khúc của Lady Gaga một cách say sưa. Theo nhạc sĩ Huy Tuấn, Nguyên sinh ra là để đứng trên sân khấu. Tự tin với khả năng vũ đạo và hát tiếng Anh, tuy không chuẩn lắm, nhưng chính sự hồn nhiên trong cách hát, cách diễn của Lê Nguyên được nhiều người tán tưởng.

Khi Nguyên hát cậu bé làm cả khán phòng nhún nhảy theo điệu nhạc. Giám khảo Thúy Hạnh từng nhận xét: "Cháu có một phong cách trình diễn rất chuyên nghiệp. Nhìn cháu tràn đầy sức sống trên sân khấu. Giọng hát và cách hát của cháu làm mọi người ở dưới đều hứng khởi".

Từ nhỏ cậu bé này đã thích nhảy, nhưng khác với mọi đứa trẻ cùng lứa, Nguyên thần tượng nữ ca sĩ với phong cách lập dị Lady Gaga. Nguyên yêu thích thông điệp trong những ca khúc của nữ ca sĩ này và thường lên Internet để nghe và bắt chước nhảy theo.

Nhóm tài năng thực thụ

Phải gọi là "nhóm tài năng thực thụ" là bởi nhóm các thí sinh này không có gì ngoài tài năng của chính bản thân mình để đưa ra thuyết phục ban giám khảo và khán giả. Họ là nhóm thí sinh đáng xem nhất. Bởi ở họ, chất nghệ sĩ lớn, át đi được tất cả những chiêu trò của sân khấu trong một cuộc thi truyền hình thực tế.

Võ Trọng Phúc

Vòng loại sân khấu Phúc đã làm nên cơn sốt trong cộng đồng mạng với ca khúc Home của Michael Bublé. Mặc dù tiết mục dự thi của Võ Trọng Phúc ở vòng bán kết, với ca khúc You’re Beautiful, không ấn tượng như những gì thi sính đã thể hiện ở vòng loại sân khấu. Có lẽ, chính áp lực của việc thi cử cao hơn nên giọng hát của Phúc cũng trở nên khô cứng hơn.

Phúc đã đánh mất đi hoàn toàn cá tính và chất của mình trong phần thi ở vòng bán kết. Cái duyên ngầm và cả sự hồn nhiên trong cách hát đầy lãng tử, đậm chất du ca đã không còn trong phần trình diễn của Phúc đêm bán kết.

Tuy nhiên, Võ Trọng Phúc vẫn giành được sự ủng hộ đông đảo từ phía công chúng nên úp anh trở thành thí sinh có nhiều bình chọn nhất của đêm bán kết đầu tiên và giành tấm vé chính thức đi tiếp vào chung kết của Vietnam’s Got Talent mùa thứ nhất.

Trần Hoàng Hà

Được biết đến là cháu gái của diva Hà Trần, Trần Hoàng Hà chinh phục người nghe bằng cá tính nghệ sĩ được thừa hưởng tốt từ gia đình mình. Một giọng hát không khiến người nghe phải sửng sốt với những đoạn phiêu trưng trổ. Nhưng tinh tế, trong sáng và dễ thương trong cách hát.

Ư điểm lớn của Trần Hoàng Hà là vừa chơi được guitar vừa hát cũng như khả năng hát tiếng Việt và tiếng Anh tốt như nhau. Hoàng Hà đang chứng minh mình bằng chính tài năng thực thụ. Không màu mè, Hoàng Hà là một dạng kiểu như Taylor Swift hay Kimberly của The band perry.

Nguyễn Hương Thảo

Ở vòng loại sân khấu Thảo hát trích đoạn trong vở nhạc kịch Nàng tiên cá. Thảo là ẩn số có thể gây bất ngờ. Và đó là một trong những điểm đánh trúng vào tâm lý của nhà sản xuất.

Vẻ ngoài thô mộc của Thảo sẽ khiến người nghe thấy choáng với những thanh âm trong trẻo và nhẹ nhàng được cất lên từ tiếng hát của cô. Nghe Thảo hát, người ta cảm nhận được sự đam mê cháy bỏng nơi cô.

Thảo sẽ là sự lạ chọn sáng suốt của ban giám khảo nếu cô lọt vào top hai và ba trong những tiết mục được bình chọn nhiều nhất đêm thi. Cơ hội đi tiếp vào chung kết của Thảo khá rộng. Mong rằng Thảo sẽ chọn được bài hát phù hợp để gây bất ngờ hơn nữa với công chúng và ban giám khảo.

Mr T

Từng trình diễn chung với những ca sĩ nổi tiếng như Thu Minh, Đinh Tiến Đạt, Hà Okio…và được yêu mến trong giới beatboxer của Việt Nam nhưng Nguyễn Cường vẫn mong muốn được đứng sân khấu của Vietnam’s Got Talent để khán giả biết đến nhiều hơn. Và trong thể loại beat box, Mr T đang là thí sinh thể hiện sự vượt trội hơn so với thí sinh còn lại là Thái Sơn ở cùng thể loại.

Nhóm tài năng tập thể

Các tiết mục biểu diễn tài năng theo nhóm là một thành phần không thể thiếu được tại các phiên bản Got Talent ở các nước trên thế giới. Và Vietnam’s Got Talent cũng không là ngoại lệ.

Nhóm Mix

Với vũ điệu được biên đạo hết sức công phu và bài bản, biên đạo múa Tô Lâm và các thành viên nhóm nhảy của mình đã dễ dàng thuyết phục ban giám khảo để kiếm được tấm vé vào vòng trong.

Chỉ có điều, Tô Lâm và các thành viên trong nhóm nhảy của anh từng xuất hiện tại rất nhiều chương trình trước đó, bởi vậy sự "độc" và "lạ" của tiết mục đã giảm bớt ít nhiều. Nhưng chính sự chuyên nghiệp này của nhóm sẽ khiến cho những tiết mục của họ trong vòng thi tiếp theo đáng để mong chờ.

Nhóm Just 4 One

Vòng trước nhảy bài Bèo dạt mây trôi. Đây là nhóm nhảy chứa nhiều ẩn số.

Ban giám khảo cuộc thi.

The Time

Nhóm The Time với màn trình diễn ánh sáng dạ quang phát ra từ bàn tay. Đây là màn trình diễn khá khó vì chỉ cần một tia sáng lóe ra từ cửa vào thì tiết mục sẽ mất ngay hiệu ứng. Thể loại này cũng đã từng trình diễn tại America’s Got Talent nên The Time đang nắm cơ hội đi tiếp vào vòng chung kết khá vững.

Nhóm Ivoice

Nhóm gây chú ý nhất ở tập 6 với ca khúc Mặt trời ngày mới của nhóm 5 Dòng kẻ. Tiết mục được cho là khá hoàn hảo và mới lạ, được Huy Tuấn khen là một ngạc nhiên, còn Thành Lộc mong ở mỗi trường đều có một nhóm hát văn minh như Ivoice.

Cái hay của Ivoice có lẽ nằm ở sự hồn nhiên trong cách trình diễn và sự non trẻ trong tuổi đời cộng với sự nghiệp dư trong xuất thân nên tiết mục của nhóm được đánh giá cao. Tuy nhiên, không dám đặt nhiều hy vọng vào sự phát triển của nhóm trong những vòng tiếp theo của Vietnam’s Got Talent. Bởi ngay cả với một nhóm nhạc chuyên thể loại acapella như AC & M cũng bế tắc trong cách chọn ca khúc để thể hiện và thu hút công chúng thì một nhóm nhạc học sinh cũng chỉ dừng lại là một điểm nhấn vui mắt cho một chương trình giải trí trên truyền hình không hơn không kém.

Nhóm Dòng thời gian

Ở đêm bán kết đầu tiên nhóm Dòng Thời Gian đã thành công khi thể hiện trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng Thằng Gù nhà thờ Đức Bà. Xem xong tiết mục này giám khảo Thúy Hạnh đã dành những lời có cánh cho nhóm: "Tôi rất ấn tượng với phần thi của các bạn. Khán giả Việt Nam đang cần xem nhưng tiết mục đầu tư như tiết mục của các bạn. Nhưng nhóm nhạc đi theo hướng của các bạn là không có tại thị trường Việt Nam. Dù thắng hay không thì các bạn hãy cứ đi vào showbiz Việt".

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng ưu ái khi cho rằng: "Tôi nghĩ tiết mục của các bạn sẽ là tiết mục được nhớ tới trong mùa thi Vietnam’s Got Talent mùa này. Phần lớn khán giả VN chưa biết tới loại hình âm nhạc này. Các bạn đã làm khán giả thêm yêu dòng nhạc này".

Sau khi giành một tấm vé vào vòng chung kết cũng Võ Trọng Phúc tại đêm thi bán kết đầu tiên, Dòng thời gian đang là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé lọt vào đêm chung kết của vòngchung kết Vietnam's Got Talent mùa đầu tiên.

VTC News
Tag: Vietnam's Got Talent 2011 , Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2011 , Võ Trọng Phúc , Nhóm Dòng thời gian , Nguyễn Hương Thảo , Vũ Khánh Vân , Phương Anh xương thủy tinh