Giá xăng tăng - bão giá đang đến?
Thứ sáu, 09/03/2012 14:46

Sự kiện xăng tăng giá đã nhận được nhiều ý kiến từ bạn đọc, phần lớn lo ngại vật giá sẽ tiếp tục leo thang và mong đợi các cơ quan chức năng sớm có biện pháp hỗ trợ người dân trong khó khăn.

Người tiêu dùng lo lắng giá xăng tăng cao sẽ ảnh hưởng đến giá cả thị trường trong thời gian tới

Chúng tôi xin trích đăng một số các ý kiến.

- Xăng tăng cũng đúng thôi vì giá thế giới tăng mà. Nhưng một khi giá xăng thế giới giảm thì giá xăng trong nước có giảm theo không? Đó là vấn đề cần quan tâm lâu dài vì dù sao giá xăng tăng cũng tăng rồi. Hàng hóa là nhu cầu thiết yếu của người dân, xăng tăng 10% vậy hàng hóa tăng bao nhiêu phần trăm? Khi giá thế giới giảm thì có giảm theo không hay vẫn giữ nguyên?

VƯƠNG

- Cuộc sống nhiều người dân hiện nay đang gặp nhiều khó khăn và giờ đây càng nặng nỗi lo trước cơn bão vật giá leo thang làm ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội.

Từ đầu năm 2012 đến nay, các vật giá tiêu dùng đều tăng cao. Cụ thể, các mặt hàng thực phẩm, mặt hàng tiêu dùng đã đẩy giá lên cao, đặc biệt gần đây nhất là giá gas tăng lên khoảng 500.000đ/bình 13 kg. Giờ đến phiên giá xăng dầu tăng cao.

Nếu tăng giá xăng như hiện nay thì kéo theo các mặt hàng kinh doanh khác đều tăng như: Mặt hàng xây dựng, chế biến, vật tư phân bón... Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của người nông dân đang đứng trước nhiều khó khăn như: Chi phí sản xuất tăng cao, lợi nhuận thấp làm ảnh hưởng đến tinh thần, đời sống kinh tế của người nông dân.

TUNG

- Hôm qua nghe tin xăng tăng giá tôi cảm thấy hơi bị "sốc". Xăng tăng thì giá các mặt hàng khác sẽ tăng, đó là điều tất yếu.

Cuộc sống người lao động ngày càng chật vật, trong khi đó gas tăng, điện tăng, nước tăng, giờ thì đến xăng tăng.

Vài ngày qua báo có nói tới tình trạng một số cây xăng đóng cửa báo "mất điện", "hết xăng"... chẳng qua là họ biết trước sẽ có đợt tăng giá này nên ghìm hàng lại để lấy lời. Tình trạng này thì xưa nay đâu có hiếm.

Người lao động ngày càng khổ, trong khi làm cật lực hết sức hết hơi mong được cái gì đó gọi là có dư chút đỉnh, vậy mà đủ loại giá tăng.

LÂM HOÀNG

- Trong hai tháng đầu năm, chỉ số PCI tăng 2,4% (trung bình 1,2%/tháng). Nếu cứ theo tiến độ này thì cuối năm chỉ số PCI cũng đạt con số 14,4%. Trong khi Chính phủ đề ra tốc độ lạm phát năm 2012 là một con số. Kế hoạch này liệu có khả thi? Nay giá xăng tăng 2.100 đồng/lít, cơn bão giá chuẩn bị bùng nổ.

Liệu Chính phủ có động thái gì để giúp người dân lao động chúng tôi được nhờ trong tình hình hiện nay?

NGUYỄN DUY THỊNH

- Giá xăng tăng thì giá các mặt hàng khác tăng theo là tất yếu. Điều này làm cho đời sống người dân, nhất là những người có thu nhập thấp càng thêm khó khăn. Đồng lương thì vẫn vậy mà giá tô phở, gói mì, giá một đĩa cơm bụi tăng thêm 2.000-3.000 đồng nữa. Nói đến tầm vĩ mô thì an sinh xã hội sẽ thêm khó, chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng mạnh, như vậy mục tiêu kiềm chế lạm phát dưới hai con số của Chính phủ liệu có thành công?

TUNG LE

1. Công ty kinh doanh xăng dầu: Kinh doanh thì phải có lãi. Kinh doanh mà! Lời nhiều thì anh sẽ được thưởng nhiều.

2. Người dùng: đụng đến quyền lợi của họ, dù là nhỏ, họ cũng phản đối.

3. Vai trò Nhà nước nên phát huy để tránh lạm phát hai con số.

TRẦN MINH HUẤN

- Chuyện giá xăng tăng là vì... không thể không tăng. Việc Chính phủ giảm thuế nhập khẩu đã là một động thái tích cực để giá xăng không cao hơn. Tuy nhiên, vẫn mong các cơ quan chức năng có thêm những giải pháp khác để giúp cuộc sống người dân bớt khó khăn.

AN BẰNG

Tuổi trẻ
Tag: Tăng giá xăng dầu , Bão giá , Lạm phát , Bình ổn xăng dầu , Bạn đọc viết , Giá xăng dầu , Xăng dầu