Game bom tấn Contre Jour chạy trên Web cùng trình duyệt IE10
Thứ năm, 11/10/2012 14:05

Hôm nay, Microsoft giới thiệu game bom tấn quen thuộc Contre Jour chạy trên nền giao diện Web tại địa chỉ www.contre.ie.

Vẻ đẹp độc đáo của ứng dụng game đã được các nhà thiết kế nỗ lực chuyển đổi nguyên vẹn vào ứng dụng web nhờ HTML5 và IE10.

Vẻ đẹp độc đáo của ứng dụng game đã được các nhà thiết kế nỗ lực chuyển đổi nguyên vẹn vào ứng dụng web nhờ HTML5 và IE10.

Game Contre Jour là game quen thuộc với mọi người dùng, nhận được rất nhiều giải thưởng bao gồm Game iPad của năm 2011, giải thưởng đề cử Webby năm 2012 cho Game hay nhất trên Table. Đưa Contre Jour lên trình duyệt web là đột phá lớn nhất trên nền HTML5 đến nay. Đồng hành với trải nghiệm duyệt web hoàn toàn mới của IE10, chơi Contre Jour trên web có thể nói là rất tuyệt vời. Game này nhuần nhuyễn, mượt mà như các ứng dụng quen thuộc, đặc biệt khi chạy trên trình duyệt IE10 đây là ứng dụng hoàn hảo sử dụng đa chạm. Khi chơi game trên nền trình duyệt IE10, người dùng ngay lập tức quên là đang duyệt game trên web. Chúng ta có thể chơi thử tại địa chỉ www.contre.ie.

Contre Jour theo nghĩa tiếng Pháp là "phản sáng" (against daylight), và các thiết kế thẩm mỹ hấp dẫn của ứng dụng làm mờ đi tương tác giữa thiết kế và game, làm người chơi game như lạc vào một thế giới đẹp, huyền bí. Cảm hứng có được từ vẻ đẹp độc đáo của ứng dụng game đã được các nhà thiết kế nỗ lực chuyển đổi nguyên vẹn vào ứng dụng web nhờ HTML5 và IE10.

"Thành thực mà nói, tôi đã từng nghĩ, mọi tham số của trò chơi không thể được lột tả đầy đủ trên web. Tôi đã miễn cưỡng, nên khởi điểm, chỉ dự kiến phát triển trò chơi đến bàn 10. Nhưng sau khi tôi chơi trên máy tính bảng sử dụng trình duyệt IE10, tôi thực sự ngạc nhiên- không hề giống như những gì tôi từng thấy trước đây trên web: Quá tuyệt vời với một game trên web! Lập tức tôi lao vào sáng tạo thêm các bàn kế tiếp cho game", ông Maksym Hryniv, nhà sáng lập game Contre Jour chia sẻ. Bản Contre Jour.IE bây giờ bao gồm 30 cấp độ - bao gồm mười bàn độc quyền làm việc trên các trình duyệt hiện đại hỗ trợ đa chạm.

Hoàn hảo với đa chạm: “Contre Jour trên IE10 thực sự giúp vẽ một bức tranh của những gì có thể khi nói đến tương lai đa chạm trên web. IE10 không chỉ cung cấp giao diện duyệt web hoàn hảo cho đa chạm – trình diễn 100% điểm ảnh trang web trên giao diện toàn màn hình -- mà còn cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng một tập công cụ đa chạm mới giúp thay đổi những gì có thể trên web”, Ông Nguyễn Huy Cương, CEO Tinh Vân ERP nhận xét. Trong thực tế, Contre Jour là trò chơi đầu tiên hỗ trợ game đa chạm ở các cấp độ cụ thể được đưa lên web.

Tham vọng với HTML5: Các hình ảnh nổi bật, các thuật toán giúp tất cả các tính năng này trở nên sống động với độ phân giải cao. Với hàng trăm các yếu tố hoạt động trên màn hình đồng thời tại điểm bất kỳ, mức độ tương tác cao chưa từng thấy. Không như các trò chơi khác, các yếu tố trò chơi trong Contre Jour không chỉ đơn giản là làm hình ảnh— hầu hết các yếu tố trong các trò chơi được vẽ sinh động nhờ toán học và vật lý trên HTML5 canvas. Để hiển thị tất cả những yếu tố này, bốn hoặc nhiều hơn các canvases được sử dụng song song. Và chỉ trình duyệt có khả năng gia tốc phần cứng như IE10 có thể kết nối các canvases với nhau đưa ra trải nghiệm nhanh và nhuần nhuyễn mà người dùng mong đợi khi chơi game như Contre Jour.

Quá trình đưa Contre Jour lên web, bao gồm các mô tả xây dựng cho đa chạm, có tại:

http://www.youtube.com/watch?v=-DTW-lTbXvk&feature=player_embedded

 

PV
Tag: Microsoft , Windows 8 , Giới thiệu game mới , Game Contre Jour , Windows 8 Release Preview , Công nghệ thông tin