Ferrari ra mắt siêu xe giá 3,2 triệu USD
Thứ ba, 14/10/2014 08:51

Thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới này đã cho ra mắt mẫu xe F60 America với giá 3,2 triệu USD và giới hạn số lượng trong 10 chiếc để kỷ niệm 60 năm bán hàng tại Mỹ.

F60 America

F60 America

Song hành với 458 Speciale A - một trong những mẫu xe hot nhất tại triển lãm ô tô Paris Auto Show 2014, Ferrari cũng đã ra mắt mẫu xe F60 America hoàn toàn mới, theo thông tin từ Motor Authority. 

Được biết, mẫu xe F60 America đánh dấu sự kỷ niệm 60 năm bán hàng Prancing Horse ở Mỹ. Siêu xe tuyệt đẹp này được thiết kế dựa trên mẫu xe F12 Berlinetta, nhưng F60 America là một phiên bản hoàn toàn mới.

Chiếc xe này cũng sẽ được công bố tại một buổi dạ tiệc ở Beverly Hills ngày 11/10, đây cũng là lời tạm biệt cuối cùng dành cho chủ tịch Luca di Montezemolo. Bởi lẽ, ông sẽ chính thức từ chức vào ngày hôm sau.

Đồng thời, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của Ferrari vì vậy, ông Luca di Montezemolo muốn dành phiên bản siêu xe đặc biệt này cho một số khách hàng trung thành nhất của họ.

Chỉ có duy nhất 10 chiếc F60 America được sản xuất, và tất cả đều sẽ được Ferrari gửi lời chào bán. Thêm vào đó, giá bán của siêu xe này là khoảng 3,2 triệu USD, dành cho 10 người may mắn được mời mua xe.

Sieu-xe-F60-America

Siêu xe F60 America mạnh mẽ 

Về mặt thiết kế, F60 America được kết hợp giữa hai yếu tố thường được các khách hàng của Ferrari ở Mỹ lựa chọn: động cơ V-12 và thiết kế mui trần.

Siêu xe F60 America không được thiết kế phần mái, thay vào đó, Ferrari sử dụng một chất liệu vải hàng đầu để mang lại ánh sáng cho chiếc xe này. Đồng thời, thiết kế này cũng đảm bảo an toàn cho xe khi đạt tốc độ trên 75 dặm/ giờ.

Đặc biệt, F60 America được trang bị động cơ 6.3 lít V-12, tương tự như chiếc F12 Berlinetta, nhờ đó, siêu xe này sở hữu động cơ đỉnh cao 729 mã lực. Ferrari cho biết, chiếu F60 America này có khả năng tăng tốc đặc biệt từ ​​0 đến 62 dặm/giờ chỉ trong 3.1 giây.

Về mặt thiết kế, phía trước của F60 Amercica bao gồm các lưới tản nhiệt cổ điển của Ferrari kết hợp với cửa hút khí được tích hợp cho hệ thống phanh.

Sieu-xe-F60-America

 Thiết kế nội thất bất đối xứng của mẫu xe F60 America

Bên trong, Ferrari sử dụng thiết kế bất đối xứng làm nổi bật khu vực ghế lái với đường viền màu đỏ thể thao, trong khi ghế khách lại được phủ da đen sang trọng. Được biết, thiết kế nội thất này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của Ferrari.

Thêm vào đó, khi được hỏi tại sao chỉ có 10 chiếc F60 America được sản xuất, Ferrari cho biết, họ muốn tỏ lòng tôn kính đến 10 siêu xe 275 GTS4 Nart Spider năm 1967 – dòng xe mang lại tên tuổi huyền thoại của Ferrari tại Mỹ.

Bizlive.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: sieu xeF60 America , sieu xe , Kawasaki , Veyron Grand Sport Vitesse , chu nhan cua Rolls Royce , dai gia , tin , bao