Euro 2012: Thời không chiến
Thứ tư, 13/06/2012 20:16

Lượt trận đầu tiên vòng bảng Euro 2012 đã chứng kiến rất nhiều bàn thắng ghi từ những pha bóng bổng.

Pha lập công đầu tiên tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski vào lưới Hy Lạp trong trận khai mạc như là dấu hiệu báo trước Euro 2012 có thể là cơn mưa bàn thắng từ những pha không chiến. Tổng cộng sau 8 trận đấu trong lượt trận thứ nhất vòng bảng có 20 bàn thắng thì có tới 8 bàn đến từ những cú đánh đầu, chiếm tỷ lệ 40%.

Dường như con đường ngắn nhất dẫn tới khung thành từ những đường tạt bóng bổng vào khu cấm địa cho các tiền đạo đang được các đội bóng tại Euro 2012 áp dụng triệt để nhằm giải quyết sự bế tắc. Và một sự kỳ lạ là có những trận đấu mà đội tuyển có sở trường không chiến như CH Ai Len và Thụy Điển lại bị chính đối thủ như Croatia và Ukraine đánh bại bằng sở đoản với những cú đúp của Mario Mandzukic và Andriy Shevchenko.

Sheva lập cú đúp bằng đầu

Tình huống cố định vẫn luôn là cách giải quyết thế bế tắc của trận đấu tốt nhất và 3 trong số 8 bàn thắng bằng đầu đã đến từ những pha đá phạt. Sean St Ledger của ĐT Ai Len và Joleon Lescott của ĐT Anh đều tận dụng tốt những đường chuyền của đồng đội từ quả phạt trực tiếp, còn Shevchenko ghi bàn thắng duy nhất bắt nguồn từ quả phạt góc cho tới thời điểm này.

Những bàn thắng bằng đầu trong lượt trận đầu tiên vòng bảng:

Lewandowski 17’ (Ba Lan – Hy Lạp)

Gomez 72’ (Đức – Bồ Đào Nha)

St Ledger 19’ (Croatia – Ai Len)

Mandzukic 3’, 39’ (Croatia – Ai Len)

Lescott 30’ (Anh – Pháp)

Shevchenko 55’, 62’ (Ukraine – Thụy Điển)

24h
Tag: Euro 2012 , Ba Lan , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Ba Lan - Nga , Nga