Euro 2012: Những ngôi sao bị hắt hủi
Thứ tư, 30/05/2012 20:22

Có những ngôi sao không được tham dự Euro vì những lý do không thể hiểu nổi.

Có mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia tại Euro 2012 là ước mơ của bất cứ cầu thủ nào nhưng không phải ai cũng có may mắn đó, ngay cả khi họ đang có phong độ không hề tệ chút nào. 16 đội bóng tham dự Euro 2012 chỉ được mang tới Ba Lan và Ukraina 23 cầu thủ. Đó cũng là một phần lý do khiến các HLV đau đầu trong việc quyết định ai sẽ có tên trong danh sách. Và có những cái tên không nằm trong số 23 “may mắn”.

HLV Advocaat không dám đặt niềm tin vào Bilyaletdinov

Diniyar Bilyaletdinov

Mặc dù là một trong những cầu thủ thường xuyên xuất hiện trong đội hình ĐT Nga nhưng việc Bilyaletdinov không được HLV Dick Advocaat triệu tập dự Euro 2012 thực sự là bất ngờ. Tiền vệ 27 tuổi đã quyết định rời bỏ Everton trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông để hồi hương thi đấu cho Spartak Moscow. Dù bị gãy xương bàn chân hồi tháng Ba và đã hoàn toàn bình phục nhưng có lẽ HLV Advocaat không dám mạo hiểm để đặt niềm tin vào Bilyaletdinov sau hơn hai tháng dưỡng thương.

Bento gọi Carvalho là kẻ đào ngũ

Ricardo Carvalho

Ricardo Carvalho đã quyết định đóng cửa sự nghiệp quốc tế một cách không thể đáng buồn hơn khi rời khu tập trung của ĐT Bồ Đào Nha hồi tháng Chín năm ngoái, do bất đồng với HLV Paulo Bento vì đã không đưa tên của trung vệ 34 tuổi vào đội hình gặp ĐT Síp. Dĩ nhiên bất cứ HLV nào cũng giống như Bento khó có thể chấp nhận cách xử sự như vậy và Carvalho cũng nhận án treo giò một năm của Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha. Có lẽ sẽ không bao giờ còn cơ hội cho cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid có mặt ở một sân chơi lớn như Euro và World Cup trong tương lai.

Criscito có liên quan đến vụ bán độ hay không thì vẫn phải ngồi nhà

Domenico Criscito

Không phải lần đầu tiên Italia đối mặt với những vấn đề ngoài sân cỏ trước khi lên đường chinh phạt một giải đấu lớn. Vụ scandal bán độ gần đây khiến HLV Cesare Prandelli buộc phải loại những cầu thủ bị nghi ngờ dính “chàm”, trong số đó có Criscito. Hậu vệ cánh trái 25 tuổi của Zenit Saint Petersburg đã có mặt trong danh sách rút gọn 32 cầu thủ Azzurri nhưng đúng một ngày trước khi HLV Prandelli công bố 23 cái tên cuối cùng dự Euro thì cảnh sát đã ập tới khu tập huấn của Italia và Criscito là một trong số những cầu thủ bị thẩm vấn. Và như một biện pháp an toàn, HLV Prandelli buộc phải loại Criscito vì có thể ngay ở Ba Lan và Ukraina thì cậu học trò cũng sẽ bị cảnh sát triệu tập để điều tra.

Gourcuff không thể có chỗ đứng trong đội hình của HLV Blanc

Yoann Gourcuff

Việc HLV Laurent Blanc loại Gourcuff khỏi ĐT Pháp đã được dự báo từ trước nhưng việc cầu thủ từng được coi là kế tục vị trí của Zinedine Zidane vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu để lại một sự tiếc nuối. Sự thật sự nghiệp của Gourcuff đi xuống từ khi anh rời nước Pháp chuyển tới Milan năm 2006 và ngay cả khi có thời điểm thăng hoa khi trở lại đất nước hình lục lăng khoác áo Bordeaux và Lyon nhưng như vậy là chưa đủ để thuyết phục HLV Blanc. Ở vòng loại Euro 2012, Gourcuff được ra sân có 3 trận, ghi 3 bàn và kiến tạo một bàn nhưng như vậy vẫn không kịp để HLV Blanc đổi ý.

Mâu thuẫn với Terry khiến Ferdinand quyết định ở nhà

Rio Ferdinand

Lần đầu tiên kể từ mùa 2007/08, cầu thủ của MU thi đấu tới 30 trận ở Premier League và nói một cách công bằng, Ferdinand vẫn là một trong những trung vệ tốt nhất của bóng đá Anh. Ngay cả tân HLV của Tam sư Roy Hodgson cũng đánh giá cao tài năng của Ferdinand nhưng cuối cùng ông phải loại cầu thủ 33 tuổi vì những lý do cá nhân. Mâu thuẫn với John Terry sau vụ phân biệt chủng tộc với cậu em Anton Ferdinand khiến Rio không muốn xuất hiện cùng Terry trong đội hình ĐT Anh. Và Hodgson buộc phải đưa ra quyết định chọn Terry hay Rio.

Del Bosque không chọn Soldado vì cảm tính?

Roberto Soldado

Nếu nguyên nhân lý giải vì sao HLV Vicente del Bosque không chọn tiền đạo của Valencia thì có thể là vì… chẳng có lý do nào. Một cầu thủ nằm trong top những chân sút ghi bàn tốt nhất ở La Liga với 17 bàn thắng và đang có phong độ đỉnh cao ở tuổi 27 thật ngạc nhiên lại không nằm trong tầm mắt của “ngài râu kẽm”. Ngay cả việc loại Soldado để lựa chọn Fernando Torres, cầu thủ có phong độ sa sút trong hơn một năm qua, khiến nhiều người cảm tưởng đây là quyết định có phần theo cảm tính của Del Bosque.

Sakho xuống dốc từ khi Carlo Ancelotti dẫn dắt PSG

Mamadou Sakho

Hậu vệ 22 tuổi đầy hứa hẹn của bóng đá Pháp hẳn sẽ oán trách HLV Carlo Ancelotti rất nhiều khi chiến lược gia người Italia đã khiến cho sự nghiệp quốc tế của Sakho rẽ theo hướng khác. Trước khi Ancelotti dẫn dắt PSG thì HLV Antoine Kombouare luôn trao vị trí chính thức cho Sakho ở CLB nhưng hiện tại thì ngoài việc bị tước băng đội trưởng, anh còn được cho ra sân có 2 lần trong tháng Tư. Đó là lý do vì sao HLV Blanc không chọn Sakho dự Euro 2012.

Marin không có chỗ trong đội hình chật chội của ĐT Đức

Marko Marin

ĐT Đức do HLV Joachim Loew dẫn dắt có quá nhiều những tài năng trẻ như Mesut Ozil, Thomas Muller, Mario Gotze và Toni Kroos, một lý do khiến cho Marin phải ngồi nhà xem Euro 2012 qua ti vi. Bản hợp đồng mới của CLB Chelsea không hề thua kém về tài năng so với những đồng đội khác nhưng thực tế cơ hội để tiền vệ 23 tuổi có mặt trong hàng tiền vệ chật chội của  ĐT Đức gần như không có. Và để không bỏ phí một vị trí trong số 23 cầu thủ, HLV Loew đã gạch tên Marin.

24h
Tag: Euro 2012 , Diniyar Bilyaletdinov , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Criscito