Euro 2012: Những kịch bản có thể xảy ra ở lượt đấu cuối bảng C
Thứ hai, 18/06/2012 18:02

Tây Ban Nha và Croatia đang có lợi thế hơn so với Ý trong cuộc chạy đua giành 2 tấm vé vào vòng trong nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra sau lượt đấu cuối.

Nếu Tây Ban Nha thắng Croatia. Đoàn quân của HLV Del Bosque nghiễm nhiên sẽ có được vị trí đầu bảng và giành 1 vé đi tiếp. Tấm vé còn lại sẽ phụ thuộc vào kết quả trận Ý – CH Ai Len. Chỉ có giành chiến thắng, Ý mới có thể đi tiếp còn nếu hòa hoặc thua, Croatia sẽ cùng Tây Ban Nha vào tứ kết.

Tương tự, nếu Tây Ban Nha thua Croatia. Đội bóng Đông Âu sẽ đứng đầu bảng và có 1 tấm vé thông hành vào vòng trong. Lúc này, cơ hội đi tiếp của “Bò tót” lại phụ thuộc vào kết quả trận Ý – CH Ai Len. Nếu Ý thua hoặc hòa, Tây Ban Nha sẽ có được vị trí thứ 2 và giành vé đi tiếp. Nhưng nếu Ý thắng, Ý sẽ có được vị trí thứ hai và Tây Ban Nha sẽ bị loại.

Trong trường hợp Tây Ban Nha và Croatia hòa nhau, Ý thua hoặc hòa CH Ai Len thì Croatia và Tây Ban Nha chắc chắn sẽ cùng nhau đi tiếp. Nhưng nếu Ý có thể thắng Ai Len và Tây Ban Nha cùng Croatia hòa với tỉ số 0-0, đoàn quân của Prandelli sẽ đi tiếp. Nếu Tây Ban Nha và Croatia hòa nhau 1-1, Ý phải thắng với cách biệt 2 bàn mới mong đi tiếp. Ngược lại, nếu hai đối thủ cùng bảng hòa nhau với 2 bàn thắng trở lên, Italia ngay lập tức bị loại do hệ số bàn thắng bại khi đối đầu thấp hơn.

Bảng xếp hạng bảng C tính đến thời điểm hiện tại

Lịch thi đấu

Hữu Hiệp
Tag: Euro 2012 , Bảng C , Tây Ban Nha , Ý , Ai Len , Croatia , Bóng đá